Triệu chứng của UTCTC ở giai đoạn sớm là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ở giai đoạn tiền lâm sàng, ung thư cổ tử cung (UTCTC) gần như không có triệu chứng.

 Ảnh minh họa.
Khi bước sang giai đoạn lâm sàng, bệnh nhân có thể có những triệu chứng báo động:
Khí hư (Huyết trắng)
Những lớp tế bào mặt ngoài của cổ tử cung bị biến đổi và trở nên dễ bị tổn thương, dễ bong tróc và tạo nên tình trạng khí hư kéo dài.
Xuất huyết âm đạo
Khi đã có tổn thương đại thể (có thể nhìn thấy bằng mắt thường) ở cổ tử cung, triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư cổ tử cung là xuất huyết âm đạo. Xuất huyết có thể xảy ra giữa các chu kỳ kinh nguyệt (thường được gọi là rong huyết), có thể xảy ra ngay sau khi có kinh làm cho tình trạng kinh nguyệt kéo dài (thường được gọi là rong kinh). Hiện tượng xuất huyết có thể xảy ra một cách tự phát (bệnh nhân đột ngột bị chảy máu, không hề có dấu hiệu gì trước đó), hoặc xuất huyết sau khi giao hợp.
Các triệu chứng trên là những biểu hiện thường gặp trong tuyệt đại đa số các trường hợp UTCTC nhưng không phải là triệu chứng đặc hiệu của UTCTC. Một số bệnh lý lành tính của tử cung và cổ tử cung cũng có thể có những triệu chứng tương tự. Do đó, khi có những triệu chứng trên, người phụ nữ cũng không nên quá lo lắng và tự kết luận là mình đã bị UTCTC. Điều cần làm lúc bấy giờ là nên đi khám phụ khoa để được định bệnh chính xác. Một khi được phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể được chữa khỏi.
Theo Hyvong

Bình luận(0)