Bệnh nhân ung thư chết do bác sĩ nhầm lẫn

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh nhân đã chết vì ung thư cổ tử cung sau khi bác sĩ bác bỏ các triệu chứng của bà và xem đó là biểu hiện của thời kỳ mãn kinh.

Bà Cheryl Humpage, 55 tuổi, ở Anh, đã qua đời vì bệnh ung thư do bác sĩ gia đình chẩn đoán nhầm bệnh.
Bà Cheryl Humpage, 55 tuổi, qua đời trong tháng 7/2010 sau khi khối u lớn lan rộng. Gần 18 tháng trước đó vào tháng 2/2008, bà Humpage tìm đến gặp bác sĩ gia đình để được kiểm tra sau khi có các triệu chứng như buồn nôn, chảy máu bất thường và sốt.
Bác sĩ Martin Crowther ở Walsall, West Midlands (Anh) đã bác bỏ các triệu chứng của bà Humpage vào cho rằng đó là các biểu hiện của thời kỳ mãn kinh.
Bà Humpage đã nhiều lần thắc mắc với bác sĩ về chứng buồn nôn, chảy máu bất thường và sốt - các triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, bác sĩ Crowther vẫn một mực khẳng định đó là các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.
Dù đã được kiểm tra bởi bác sĩ Crowther tới 3 lần nhưng bà Humpage đã không được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cho đến khi một năm sau đó.
Tới tháng 3/2009, bác sĩ chẩn đoán cuối cùng đã xác định Humpage bị ung thư cổ tử cung sau khi bà ấy được giới thiệu đến một chuyên gia tại Bệnh viện Walsall Manor. Tuy nhiên, nó đã quá muộn để cứu chữa và bà ấy đã chết 4 tháng sau đó.
Chồng bà là ông Peter, 56 tuổi, đã nhận được một khoản bồi thường với 5 con số được trả ra từ công ty bảo hiểm sau khi kiện bác sĩ Crowther vì sơ suất y tế.
Ông Peter cho biết: "Humpage đã rất quan tâm tới các triệu chứng của mình nhưng bà ấy nghĩ rằng mình có thể yên tâm vì bác sĩ gia đình đã kiểm tra”.
"Bà ấy là một người mẹ, người bà tuyệt vời, tất cả chúng tôi đều hết sức đau khổ khi bà ấy không còn ở bên chúng tôi. Chúng tôi vô cùng tức giận về những gì đã xảy ra. Đáng lẽ bà ấy đã có thể sống với chúng tôi lâu hơn nếu như căn bệnh ung thư được chẩn đoán sớm hơn”, ông Peter chia sẻ.
Bác sĩ Crowther cũng đã xin lỗi gia đình ông Peter vì những thất bại trong việc phát hiện ung thư của bà Humpage. Ông nói: "Tôi xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc đưa ra chẩn đoán chính xác. Từ vụ việc này, tôi cùng các đồng nghiệp đang được đào tạo để nhận thức rõ hơn về sự nguy hiểm trong các tình huống tương tự".
Nguyên Thảo

Bình luận(0)