Tại sao mắc bệnh động mạch vành mà không đau ngực?

Google News

(Kiến Thức) - Thực tế có một số trường hợp bị bệnh động mạch vành, nhất là nhồi máu cơ tim mà không có cảm giác đau ngực rõ rệt...

Hỏi: Tôi không thấy đau ngực, chỉ thỉnh thoảng hơi mơ hồ thấy khó chịu vùng ngực một chút rồi thôi. Mới đây, tôi đi khám bệnh lại được chẩn đoán bệnh động mạch vành. Xin hỏi, thực tế có khi nào không đau ngực mà bị bệnh động mạch vành này không? Tôi nên tiếp tục làm gì? - Nguyễn Hồng Hà (Hà Nội).
Tại sao mác bẹnh dong mach vanh mà khong dau nguc?
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tim mạch Việt Nam: Thực tế có một số trường hợp bị bệnh động mạch vành nhất là nhồi máu cơ tim mà không có cảm giác đau ngực rõ rệt (còn gọi là nhồi máu cơ tim thầm lặng). Hiện tượng này hay gặp ở bệnh nhân sau mổ, người già, bệnh nhân bị đái tháo đường, tăng huyết áp... 
Do vậy, mọi người cần cảnh giác khi mình là người có nhiều yếu tố nguy cơ mà có những triệu chứng mơ hồ về đau ngực và thấy khó thở hoặc khó chịu ở vùng ngực thì nên đi đến bác sĩ khám ngay.
Việc bạn không thấy đau ngực mà phát hiện được bệnh động mạch vành càng cho thấy rõ hơn tầm quan trọng của việc đánh giá và kiểm soát các yếu tố nguy cơ của bản thân. Tùy vào mức độ các yếu tố nguy cơ của bạn mà bạn cần được khám theo dõi thường xuyên định kỳ, phát hiện sớm các biến chứng nhất là khi biểu hiện rất mơ hồ, không rõ ràng, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)