Độc lạ bộ tộc đổi vợ cho nhau để thay đổi vận mệnh

Google News

 Người Orochi ở Sovetskaya Gavan và Vanino, Nga được biết đến với phong tục vô cùng đặc biệt. Các thành viên trong bộ tộc đổi vợ cho nhau để có thể thay đổi vận mệnh và xua đuổi những linh hồn tà ác.

Là dân tộc thiểu số sống tập trung ở huyện Sovetskaya Gavan và Vanino, thuộc phía tây vùng Siberi, Nga, người Orochi nổi tiếng với tập tục độc đáo. Các thành viên trong bộ tộc đổi vợ cho nhau vì lý do đặc biệt.
Cụ thể, bộ tộc Orochi quan niệm rằng, vận mệnh và cuộc sống của các thành viên trong cộng động phụ thuộc vào quyết định của các vị thần. Do đó, khi thế giới chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, các vị thần sẽ định đoạt số phận của người Orochi trong 12 tháng sắp tới.
Để tránh gặp những điều xui xẻo, thay đổi vận mệnh trở nên tốt đẹp hơn, người Orochi thực hiện tập tục là tạo ra những cặp vợ chồng giả để họ đón nhận những điều tồi tệ cho những cặp vợ chồng thật.
Tên tuổi của các cặp vợ chồng người Orochi được tập hợp lại rồi đem ghép chéo với nhau. Thông qua cách này, người chồng của gia đình này được lựa chọn ghép với vợ của một gia đình khác để tạo thành một cặp vợ chồng giả.
Cứ như vậy, nhiều cặp vợ chồng giả được tạo ra. Việc ghép đôi để tạo ra những cặp vợ chồng giả được các thành viên bộ tộc Orochi chú ý để không có trùng lặp với những năm trước.
Doc la bo toc doi vo cho nhau de thay doi van menh
 
Những người chồng ở Orochi được thông báo trước về người vợ giả của mình, trong khi người vợ không hề hay biết ai sẽ là chồng giả của họ trong năm mới.
Phải đến lúc Giao thừa, người chồng mới nói cho vợ biết sẽ trở thành chồng giả của người phụ nữ nào và sẽ đi đón người đó về nhà. Người vợ chỉ biết được chồng giả của mình là ai khi người đó đến nhà đón họ đi. Kế đến, những cặp vợ chồng giả sẽ ở bên nhau trong ngày đầu tiên của năm mới.
Những cặp vợ chồng giả này có thể trò chuyện, tâm sự với nhau hoặc có thể có cuộc tình một đêm. Điều này được người Orochi chấp nhận và coi đó như một phần của tập tục đổi vợ. Sau ngày đầu năm mới, những cặp vợ chồng giả sẽ chia tay và mọi người trở về với gia đình thực sự của mình.
Thông qua việc sống với nhau trong 1 ngày như vợ chồng của những cặp đôi giả, người Orochi tin rằng điều này sẽ giúp họ đánh lừa và xua đuổi ác quỷ. Nếu ác quỷ có gây ra tai ương nào thì sẽ giáng xuống những cặp vợ chồng giả. Vì vậy, họ sẽ không gặp phải những điều tồi tệ, đen đủi trong năm mới.

Mời độc giả xem video: Một bộ tộc ít người có nguy cơ xóa sổ vì Covid-19. Nguồn: THTPCT.


Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)