Xử phúc thẩm, Dương Tự Trọng sẽ nhận tội?

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, TAND tối cao mở phiên phúc thẩm xét xử Dương Tự Trọng và đồng phạm về tội danh “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Dương Tự Trọng – cựu phó giám đốc công an Hải phòng là được xác định chủ mưu đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn sang nước ngoài. Dương Tự Trọng (nguyên Phó Giám đốc CATP Hải Phòng) đã tổ chức cho anh trốn đi nước ngoài. Việc này được Vũ Tiến Sơn (nguyên Phó Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hải Phòng) thay mặt ông Trọng giải quyết.
Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, ông Dương Tự Trọng chưa thành khẩn khai báo đầy đủ hành vi phạm tội. Dù bị cáo có công nhưng cần áp dụng mức án nghiêm khắc nhất mới xứng đáng với hành vi, ý thức của bị cáo.
 Dương Tự Trong trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh TTXVN.
Bị cáo khai tại tòa sơ thẩm cho rằng do trí nhớ không tốt nên không phản đối cũng không xác nhận những lời khai của những đồng phạm trong vụ án. Tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Dương Tự Trọng 18 năm tù, cao nhất trong số 7 bị cáo. Các bị cáo còn lại lĩnh án từ 5 năm – 13 năm tù. Họ đồng loạt làm đơn kháng cáo lên tòa tối cao.
Cũng trong phiên tòa đó, căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh tụng tại tòa, căn cứ vào đề nghị của đại diện VKSND tại tòa, HĐXX cấp sơ thẩm xét thấy có dấu hiệu làm lộ bí mật nhà nước, đã quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lộ bí mật nhà nước.
Trao đổi với phóng viên vài ngày trước phiên xử phúc thẩm, luật sư Nguyễn Đình Hưng cho biết tại phiên tòa hôm nay, thân chủ của ông sẽ khai báo thành khẩn để được khoan hồng.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)