Vụ giết bạn tại Bắc Ninh: "cuồng" vì ghen hay tiền bạc?

Google News

(Kiến Thức) - Nghi ngờ vợ quan hệ với bạn thân, đối tượng Nguyễn Hữu Tân đã ra tay đâm nhát chí mạng vào nạn nhân Đỗ Hoàng Văn.

Giết người vì ghen tuông?
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 8h sáng ngày 25/11, tai nhà Nguyễn Hữu Tân, khu phố Tam Lư (Phường Đồng Nguyên, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) người dân phát hiện anh Đỗ Hoàng Văn (SN 1974), trú tại khu phố Vĩnh Kiều 3, phường Đồng Nguyên chết trên gác hai. Nạn nhân Văn được xác định chết do vết thương ở cổ gây đứt động mạch cảnh. Hung thủ gây ra vụ án không ai khác chính là Nguyễn Hữu Tân. 
Ngay sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Hữu Tân đã tới công an thị xã Từ Sơn tự thú và giao nộp hung khi gây án. Điều đáng nói, Nguyễn Hữu Tân và nạn nhân Đỗ Hoàng Văn vốn là bạn, thường xuyên qua nhà nhau chơi.
 Di ảnh nạn nhân Đỗ Hoàng Văn.
Để tìm hiểu vụ việc, PV Kiến Thức đã tìm về nhà đối tượng Nguyễn Hữu Tân. Tâm sự với PV về câu chuyện đắng lòng trên, ông Nguyễn Hữu Thận (SN 1946), bố hung thủ Nguyễn Hữu Tân cho biết, gia đình ông chưa khỏi sốc khi biết tin Tân giết người, đó là nỗi đau quá lớn.
“Tân là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh em. khi xảy ra tôi rất đau lòng, choáng váng. Khi tôi đang ngồi ở nhà thì thấy nó chạy sang bảo “con đâm chết thằng Văn rồi” khi đó trên tay nó vẫn còn cầm dao bầu dính đầy máu. Tôi hỏi Tân “Vì sao con giết nó”, Tân bảo “Vì nó ngủ với vợ của con”. Sau đó, tôi vội vã chạy sang nhà thì thấy Văn nằm sõng soài trên vũng máu, ở trên gác 2. Tôi nói con cả là Nguyễn Hữu Thanh (SN 1972), chở Tân cầm theo con dao lên công an đầu thú. Vợ tôi lúc đó ngất xỉu, chân tay bủn rủn không đứng vững”, ông Thận cho biết.
 Ông Nguyễn Hữu Thận, bố đối tượng Tân.
“Hai vợ chồng nhà Tân có 4 con, 2 trai, 2 gái, lớn nhất học lớp 10, cháu nhỏ nhất sinh năm 2008. Bây giờ nó thế này chỉ tội cho vợ con nó, buồn lắm. Giờ làm sao nuôi được mấy đứa cháu, gia đình lại mang tiếng suốt đời”, ông Thận buồn rầu cho hay.
“Vụ việc xảy ra khiến làng xóm rất bất ngờ bởi Tân và Văn vốn là bạn thân nối khố từ nhỏ. Sáng hôm đó, Tân và Văn còn đi uống rượu, ăn sáng với nhau về. Về nhà xảy ra mâu thuẫn và dẫn tới hậu quả đau lòng”, Trưởng khu phố Tam Lư, ông Nguyễn Văn Thủy cho biết.
Hay vì nợ tiền nạn nhân?
Đến nhà nạn nhân Đỗ Hoàng Văn tại khu phố Vĩnh Kiều 3, phường Đồng Nguyên, không khí tang thương ngập kín căn nhà. Bên di ảnh chồng, người mẹ già, con thơ và người vợ nạn nhân khóc than đau đớn. Theo mọi người trong gia đình nạn nhân, vụ việc diễn ra quá đột ngột, nỗi đau quá lớn khi mất đi một trụ cột trong gia đình không biết khi nào mới nguôi ngoai.
Bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1934) mẹ nạn nhân Văn nhìn di ảnh của con và khóc nấc “Tôi không ngờ kẻ đầu bạc như tôi phải tiễn đưa kẻ đầu xanh, con tôi chết thảm thương quá. Nhà còn tôi là mẹ già, hai con nhỏ, giờ không biết cuộc sống sẽ ra sao”.
 Bà Nguyễn Thị Bảy, mẹ nạn nhân Văn
Nói về việc chồng mình bị sát hại, chị Nguyễn Thị Thơ (SN 1977) vợ nạn nhân Văn cho biết, Tân và Văn thường xuyên qua lại, sáng ngày xảy ra vụ án mạng, Tân còn điện cho anh Văn sang ăn sáng, nào ngờ Tân lại ra tay giết hại anh Văn.
“Anh Văn là bạn vợ Tân nên khi gặp lại, hai gia đình rất thân thiết, thường xuyên qua lại nhà nhau chơi. Hôm xảy ra vụ án mạng, sáng anh Văn ở nhà thì Tân điện sang ăn sáng. Khi đó quán có 4 anh em. Ăn xong về nhà Tân thì hai anh em khác đi về trước. Ở nhà Tân chỉ có Tân và anh Văn vì khi đó vợ anh Tân đang đi chợ. Khi anh Văn lên điện nhà Tân soi giúp thì Tân dùng dao sát hại anh Văn”, chị Thơ cho biết.
 Chị Nguyễn Thị Thơ, vợ nạn nhân Văn.
Nói về thông tin anh Tân giết hại anh Văn vì cho rằng anh Văn quan hệ bất chính với vợ Tân, chị Thơ cho biết, không thể có chuyện đó. Sự thật là Tân đã vay anh Văn một số tiền lên đến 70 triệu để chơi lô đề và chuộc xe máy đã cắm. Theo chị Thơ, đây mới là nguyên nhân dẫn đến việc Tân ra tay sát hại Văn.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)