Vô số tiệm vàng Sài Gòn mời chào “đầu gấu” tới cướp

Google News

(Kiến Thức) - Ghi nhận của Kiến Thức ngày 23/6, tại TP HCM, nhất là những địa bàn ANTT phức tạp, vô số tiệm vàng vẫn lơ là... kiểu mời chào "đầu gấu" tới cướp dù vụ tiệm vàng Kim Nguyệt vừa xảy ra.

Tính đến thời điểm này, cơ quan công an đã tung lực lượng truy lùng nhóm dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt xảy ra chiều mưa 18/6 tại vùng giáp ranh phường An Bình, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương), nhưng vẫn chưa thu được kết quả...
Tiệm vàng K.H 2 (QL1K, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) và nhiều tiệm khác ở Thủ Đức giáp với TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương tăng cường bảo vệ sau vụ dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt. 
Tuy nhiên, theo quan sát của PV Kiến Thức ngày 23/6, trong khi các điểm kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn quận Thủ Đức đã tích cực tăng cường bảo vệ thì hàng chục tiệm vàng lớn nhỏ ở phường An Bình vẫn lơ là, thiếu cảnh giác với tội phạm.
Trong khi hàng chục tiệm vàng ở phường An Bình, TX Dĩ An vẫn lơ là, mất cảnh giác. 
Tại tiệm vàng K.C 3 trên đường Bình Đường 2, phường An Bình, TX Dĩ An, dù các tủ trưng bày đầy vàng nữ trang để sát mặt đường nhưng phía trước, bên trong tiệm không một bóng người. Chúng tôi (PV) dừng xe, đi vào phải kêu gọi mới thấy người trông coi tiệm ra giao dịch.
Phía trước tiệm vàng không có lực lượng bảo vệ.
Dọc trên đường Bình Đường 2 cũng như từ cuối tuyến đường này chạy thẳng ra QL1A và đường Kha Vạn Cân, giáp với địa bàn 2 phường Linh Xuân, Linh Tây (quận Thủ Đức) - vốn là địa bàn phức tạp về tình hình ANTT - cũng có tới hàng chục tiệm vàng, tuy nhiên, đa số không có lực lượng bảo vệ phía trước, thậm chí còn vắng chủ/nhân viên bán hàng và hệ thống camera an ninh cũng ít tiệm lắp đặt.
Có tiệm vàng không thấy chủ/nhân viên trông coi. 
Ông Th. (chủ tiệm vàng H.T) thừa nhận, đã nghe thông tin vụ dùng súng cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn và gia đình cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, theo ông Th., bọn cướp manh động, sử dụng súng nên dù có tăng cường bảo vệ cũng không an toàn. Ông Th. cũng như các chủ kinh doanh khác mong muốn lực lượng công an sớm truy bắt hung thủ để người dân an tâm làm ăn.
Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường An Bình, trao đổi với PV Kiến Thức
Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường An Bình thừa nhận: “Địa bàn phường An Bình giáp ranh với 6 phường của quận Thủ Đức, TP HCM - lại tập trung nhiều dân nhập cư nên tình hình ANTT vốn rất phức tạp. Dù chính quyền địa phương thường xuyên ra quân trấn áp tội phạm cũng như tuyên truyền, nhưng nhiều người dân, các cơ sở kinh doanh và nhất là các tiệm vàng vẫn chủ quan, mất cảnh giác”.
Ông Ẩn cảnh báo: "Thời điểm này trộm cướp gia tăng vì tệ nạn phát sinh theo mùa World Cup; đồng thời lợi dụng địa bàn giáp ranh, trời trưa và chiều đường vắng, thiếu lực lượng tuần tra nên các đối tượng cướp giật ra tay manh động. Chúng tôi khuyến cáo các cơ sở kinh doanh nên thuê mướn bảo vệ. Riêng các tiệm vàng khi kinh doanh phải có đông người để chủ động đối phó mọi tình huống. Đồng thời, UBND phường sẽ chỉ đạo lực lượng tăng cường công tác tuần tra địa bàn ngay cả khi trời mưa để hạn chế thấp nhất tội phạm gây án”.
Đăng Lê

Bình luận(0)