Tử hình đứa con tàn ác đánh chết mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Dù chăm sóc mẹ được trả lương nhưng hung thủ thường xuyên chửi bới, đánh đập vô cùng tàn nhẫn, khiến mẹ già chấn thương nặng tới mức tử vong.

Vụ án "con giết mẹ" chấn động dư luận xảy ra hơn một năm qua và mới đây, ngày 4/6 Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử tuyên mức án "tử hình" đối với hung thủ Lê Văn Phước (47 tuổi, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).
Vạch trần tội ác từ cuộc điện thoại
Tối ngày 3/5/2013, Lê Văn Phước với gương mặt đau đớn tìm đến trụ sở công an xã Đại Phước báo tin mẹ ruột của mình, bà Lý Thị Ngà (83 tuổi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước) vừa qua đời vì nhồi máu cơ tim. Hiểu được nỗi đau mất người thân nên trực ban công an xã đã an ủi, khuyên Phước về lo hậu sự cho mẹ rồi thủ tục báo tử sẽ làm sau.
Đứa con "trời đánh" phải nhận mức án tử hình vì hành vi giết mẹ ruột. 
Phước líu ríu cám ơn và quay ra định dắt xe về thì bất ngờ trời nổi cơn sấm sét, giông gió ầm ầm báo hiệu sắp xảy ra cơn mưa lớn. Đúng lúc này điện thoại tại trụ sở công an reo vang và ngay khi nhận được tin báo, trực ban nhanh chóng yêu cầu lực lượng bảo vệ dân phố giữ Phước lại. Báo cáo nhanh với lãnh đạo về nội dung cuộc điện thoại của người dân (cho biết cái chết bất thường của bà Ngà vì trước khi bà chết, họ nhìn thấy Phước đánh đập cụ bà hết sức dã man).
Ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện phía sau đầu của nạn nhân có vết thương còn chảy máu. Trong đêm, công an huyện Nhơn Trạch phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an tỉnh, Trung tâm Pháp y tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận nạn nhân tử vong vì chấn thương sọ não, vết thương do tác động ngoại lực.
Cùng thời điểm này, tại trụ sở công an, kẻ thủ ác đã khai nhận tội ác tày trời giết mẹ của mình.
Đánh chết vì mẹ già đi ngoài trong quần
Bà Lý Thị Ngà có 5 người con và Phước là đứa con trai út. Các anh chị của Phước đều thành đạt có cuộc sống riêng ở Sài Gòn và đều hiếu thảo với mẹ, duy chỉ có Phước suốt ngày rượu chè, khộng chịu làm ăn đến mức vợ con phải bỏ ra đi. Tuy nhiên bà Ngà lại hết mực thương đứa con út của mình nên dù được các đứa con lớn rước về chăm sóc, nuôi dưỡng nhưng chỉ được vài ngày quá nhớ con trai, bà Ngà đã xin về ở với Phước tại xã Đại Phước.
Gia đình lo hậu sự cho bà Lý Thị Ngà. 
Chị ruột của Phước đã trả mỗi tháng 4 triệu đồng để Phước chăm sóc mẹ. Có tiền trong tay nên ngày nào Phước cũng đi nhậu bỏ mặc mẹ già yếu, bệnh tai biến không tự đi đứng được. Vậy mà sau những buổi nhậu, Phước về nhà chửi bới, ngược đãi mẹ vô cùng tàn nhẫn.
Ngày 3/5/2013, sau khi đi nhậu ở tiệc đám giỗ trở về, thấy mẹ đi ngoài trong quần Phước đã nổi giận chửi bới khiến bà Ngà chỉ biết khóc...
Vậy mà trong lúc người vợ hờ của Phước đang vệ sinh cho bà thì đứa con bất hiếu lao đến tát 2 cái vào mặt mẹ khiến bà Ngà té nhào đập đầu vào tường nằm bất động rồi bỏ đi.
Đến tối trở về phát hiện bà Ngà tử vong, Phước vội đến công an báo mẹ chết do nhồi máu cơ tim hòng trốn chạy nhưng trời cao có mặt đã phơi bày tội ác của Phước.
Vũ Sơn

Bình luận(0)