Trưởng trạm kiểm dịch bị côn đồ dọa giết

Google News

(Kiến Thức) - Có thể xuất phát từ việc bị Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức kiên quyết xử lý thực phẩm trôi nổi, hư thối... nên đối tượng đã đe dọa giết và làm hại người thân bà Trưởng trạm.

Hàng ngàn lượt phương tiện vận chuyển thịt bẩn, phụ phẩm, gia cầm, động vật…không rõ nguồn gốc có nguy cơ dịch bệnh vào thành phố đều bị trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức kiên quyết xử lý. Chính vì vậy, Trưởng trạm kiểm dịch động vật (KDĐV) Thủ Đức bà Đặng Thị Tuyết và một số đồng nghiệp là "cái gai trong mắt" những kẻ vi phạm pháp luật, không ít lần những cán bộ này bị chúng điện thoại, nhắn tin đe dọa giết, thậm chí đã từng xảy ra việc họ bị chặn đường hành hung.

Hàng ngày, trạm KDĐV Thủ Đức thường xuyên bắt xe vận chuyển thịt, sản 
phẩm động vật... không rõ nguồn gốc vào TPHCM tiêu thụ.

Ngày 10/5, bà Đặng Thị Tuyết cho biết đã gửi đơn đến đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 9, TP. HCM để yêu cầu được bảo vệ và làm rõ việc những ngày qua, bà liên tục bị số điện thoại lạ 016578… của một đối tượng nam gọi đến và nhắn tin với nội dung: “Tao sẽ giết mày”; “tao sẽ cho mày ăn kẹo đồng”; “con mày đi học tao sẽ…”

Được biết, những người vi phạm, làm ăn phi pháp đã từng dùng cách mua chuộc bà Tuyết nhưng đều bị bà từ chối thẳng thừng.

Những sản phẩm hư thối như thế này nếu lọt qua cửa kiểm dịch để vào bàn
ăn của người dân thì sức khỏe của cộng đồng sẽ rất nguy hại.

“Nghĩ đến cảnh trên bàn ăn của người dân là những miếng thịt thơm phức sau khi chế biến từ nguồn gốc thực phẩm hư thối, dịch bệnh… tôi không khỏi căm phẫn trước hành vi tàn nhẫn của những đối tượng này”, bà Tuyết chia sẻ. 

Chiều ngày 9/5, trạm KDĐV Thủ Đức và CSGT Rạch Chiếc bắt giữ xe khách 53M-5032 lưu thông trên XLHN vì chở hơn 1100 kg thịt heo không giấy kiểm dịch, bốc mùi hôi tanh nồng nặc và có biểu hiện xuất huyết ngoài da, viêm loét…Tài xế Phạm Quốc Huy (27 tuổi) khai nhận chở thuê số thịt này từ huyện Thông Nhất (Đồng Nai) về TPHCM giao cho cơ sở chế biến heo quay.

Sáng ngày 8/5, trạm KDĐV Thủ Đức cũng đã bắt xe khách chất lượng cao từ Quảng Nam vào TPHCM chở hàng trăm con chim sống không rõ nguồn gốc có nguy cơ mang dịch bệnh cúm A/H1N1.

Trao đổi với PV Kiến Thức, trung tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT Công an quận 9 cho biết đã tiếp nhận đơn yêu cầu của bà Tuyết và hiện đang tiến hành điều tra làm rõ.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Vũ Sơn

Bình luận(0)