Phạt phi công để Lý Nhã Kỳ lên buồng lái

Google News

Cơ trưởng chuyến bay bị phạt vì cho người lên khoang lái trái quy định và không thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình. Cơ phó và tiếp viên của chuyến bay bị phạt hành chính vì không thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình.

Ngày 20/4, trong một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hồng Kông về TP Hồ Chí Minh, nữ diễn viên kiêm cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ đã ngỏ ý được lên thăm buồng lái. Vì đồng ý cho nữ diễn viên xinh đẹp lên khu vực hạn chế trái quy định, phi công và tiếp viên liên quan trên chuyến bay sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. 

 

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không VN cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Thanh tra Cục đã mời diễn viên Lý Nhã Kỳ, tổ bay gồm phi công và tiếp viên lên làm việc. Thanh tra Cục đã xác định diễn viên Lý Nhã Kỳ không có lỗi và không bị xử phạt. Tuy nhiên, cơ trưởng chuyến bay sẽ bị phạt vì hai hành vi: Cho người lên khoang lái trái quy định và không thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình. Cơ phó và tiếp viên của chuyến bay bị phạt hành chính vì không thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình.

Theo quy định, của Điều 14 Khoản 4, Nghị định số 60/2010/NĐ-CP ngày 3/6/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, người chỉ huy tàu bay cho người vào buồng lái tàu bay không đúng quy định sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng. Chưa kể áp dụng các hình thức phạt bổ sung.

Trước đó, một số trang mạng đã đưa hình ảnh Lý Nhã Kỳ đội mũ phi công tạo dáng trên buồng lái máy bay. Cô tỏ ra thích thú vì được thử cảm giác lạ trên buồng lái. Cả phi công và tiếp viên đều vui vẻ cùng pose ảnh  với nữ diễn viên xinh đẹp. Thậm chí, hình ảnh cô mặc đồ thể thao suồng sã đeo kính chụp ảnh cùng tiếp viên trong khu vực chuẩn bị đồ ăn của máy bay cũng được tung lên mạng với lời bình cho thấy sự nhí nhảnh, vô tư của cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Theo GTVT

Bình luận(0)