Tổng Thanh tra CP lên tiếng vụ thu nhà đất ông Trần Văn Truyền

Google News

Về việc thu hồi tài sản của nguyên TTCP Trần Văn Truyền, Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh cho biết Thanh tra Chính phủ sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc.

- Việc thu hồi tài sản của nguyên Tổng TTCP Trần Văn Truyền có nằm trong việc đẩy mạnh thu hồi tài sản tham nhũng?
- Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền thuộc diện Ban Bí thư quản lý. Sau khi Ban Bí thư chỉ đạo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận và thông báo việc thu hồi tài sản của ông Truyền, các cơ quan chức năng đã tiến hành kịp thời.
Qua theo dõi, chúng tôi thấy các cơ quan chức năng đã thu hồi tài sản và chúng tôi tin tưởng việc này được thực hiện tốt trong thời gian sắp tới.
- Sau khi thu hồi tài sản các bước xử lý tiếp theo sẽ là như thế nào đối với cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý?
- Việc xử lý đó theo kết luận của UBKT Trung ương, giao cho tỉnh ủy Bến Tre tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và tiến hành xử lý theo quy định cuả Đảng, của Nhà nước. Chúng tôi là cơ quan cũ của đồng chí Trần Văn Truyền, chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin kịp thời cho báo chí và có sự phối hợp với các cơ quan chức năng.
 Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh trả lời báo chí bên lề Đối thoại phòng chống tham nhũng lần thứ 13. Ảnh:Công Khanh.
- Sự việc của ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu tham nhũng không thưa ông?
- Chúng tôi không có nhận định gì khác, vì Ủy ban kiểm tra Trung ương đã kết luận về các dấu hiệu vi phạm của ông Trần Văn Truyền, cụ thể là vi phạm về chế độ tài sản về chế độ chính sách của nhà nước.
- Vai trò của đối thoại về phòng chống tham nhũng lần này ra sao?
- Đối thoại về phòng chống tham nhũng lần thứ 13 có hai chủ đề đó là vai trò của doanh nghiệp trong PCTN và việc thu hồi tài sản tham nhũng. Tuy nhiên, thời gian vừa qua thu hồi tài sản chưa tốt, năm 2013 chỉ đạt trên 10%, năm 2014 dù có tiến bộ nhưng chỉ hơn 20%. Trên thực tế thu hồi tài sản tham nhũng tháp. Vì vậy đối thoại lần này phải đưa ra giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng cao hơn".
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.
Theo đó, trong thời gian còn đương chức và khi về nghỉ hưu, ông Trần Văn Truyền đã có một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà.
Ban Bí thư yêu cầu, đối với ông Trần Văn Truyền:
+ Kiểm điểm trách nhiệm theo quy trình về các khuyết điểm, vi phạm nêu trên trước Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bến Tre và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.
+ Yêu cầu các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm các quyết định xử lý về nhà, đất của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)