Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chạy chức quyền, ai chạy? Chạy ai?

Google News

Dư luận xã hội vẫn cứ nói câu chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy thi đua… Cái này chưa thấy đồng chí nào đề cập - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Câu chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy thi đua... được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra tại Hội nghị Tổng kết ngành Tổ chức xây dựng Đảng ngày 29/1.
Theo Tổng Bí thư, trong năm qua, lĩnh vực ngành tổ chức xây dựng Đảng, từ Ban Tổ chức trung ương đến các thành ủy, các ngành địa phương đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn.
Có những việc thường xuyên, nhiều việc mới phức tạp, khó khăn, nhưng đã tiến hành một cách bài bản, toàn diện, tổng hợp đạt được kết quả rõ rệt, được sự đồng thuận cao, trong đó có những vấn đề quan trọng như Chỉ thị chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; lấy phiếu tín nhiệm, quy chế bầu cử trong Đảng, hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng…
Tong Bi thu Nguyen Phu Trong: Chay chuc quyen, ai chay? Chay ai?
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Tổng kết ngành Tổ chức xây dựng Đảng ngày 29/1. 
Tổng Bí thư khẳng định, lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng cực kỳ quan trọng, nhưng khó, phức tạp vì đụng chạm con người, tâm tư tình cảm, nhận xét, đánh giá, bố trí ở đâu, chế độ chính sách thế nào.
“Đồng chí nào thuận lợi, được bố trí, phù hợp nguyện vọng của mình thì phấn khởi; đồng chí nào không phù hợp nguyện vọng đã không hài lòng rồi. Chưa nói đến ngược một chút là tâm tư, mà đã tâm tư thì dẫn đến những suy nghĩ nặng nề, rồi quan hệ anh em nhìn nhau có khác.
Mấy lần trước, khi đến làm việc với các đồng chí, tôi cũng đã nói, ngành này ân ít, oán ít nhiều. Được lòng, phải ý thì vui vẻ, nhưng trái lòng, trái ý thì lúc đó mới sinh chuyện. Thậm chí, không cẩn thận lại trở thành bất mãn”, Tổng Bí thư nói.
Theo Tổng Bí thư, ngành tổ chức xây dựng Đảng không được chủ quan, không thỏa mãn, cố gắng nhiều hơn nữa. Hiện nay, trong dư luận xã hội vẫn cứ nói câu chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy thi đua, chạy chế độ, chạy luân chuyển… Cái này chưa thấy đồng chí nào đề cập.
Tổng Bí thư lưu ý, cần thảo luận xem có hiện tượng này không.
Cái này khá phổ biến, không chỉ ngành tổ chức, đi học cũng chạy. Bao nhiêu tỷ chạy vào được chức này, chức kia? Các đồng chí khẳng định xem có hay không? Nếu có rút kinh nghiệm, chứ cứ để râm ran thế này không có làm oan cho anh em - Tổng Bí thư nói.
“Tôi chẳng bênh gì các đồng chí, nhưng không có là làm oan anh em. Nếu có thì chúng ta rút kinh nghiệm. Mà ai chạy, chạy ai? Trong công tác cán bộ người ta nói nhiều đến tiêu cực, có phải không? Chúng ta chưa thể chủ quan được. Ta phải giải tỏa được tâm tư, tâm trạng đó. Chúng ta phải minh bạch rõ ràng bằng quy chế, quy định, luật pháp. Chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật”, Tổng Bí thư nói.
Tổng Bí thư cũng lưu ý cán bộ làm ngành tổ chức phải đặc biệt công tâm trong sáng, khách quan tận tụy với công việc, không chịu bất cứ sức ép nào. Chống cho được các bè phái cục bộ.
Theo Tiền Phong

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vượng

Câu hỏi này quá dễ nhưng không ai dám trả lời.