Tàu lạ đâm chìm tàu ngư dân, 2 người chết và mất tích

Google News

(Kiến Thức) -Tàu lạ bất thình lình đâm vào tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi khiến 1 người tử vong, một người khác mất tích…

Vào khoảng 3h30 sáng 25/5, tại khu vực có tọa độ 20,26 N - 108 độ 05E (thuộc địa phận TP Hải Phòng), tàu đánh cá số hiệu QNG 96180TS lắp 01 máy công suất 155CV, do ông Đặng Văn Dùm (tức Phê), trú tại khu 8 An Dĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng cùng 6 thuyền viên: Trần Văn Đông 49 tuổi, Đặng Văn Lai 46 tuổi, Lê Văn Cương 50 tuổi, Đặng Ngọc Lễ 33 tuổi, Nguyễn Văn Thành (tức Bi) 35 tuổi, Đặng Quang Hoành 27 tuổi, đều có hộ khẩu tại An Dĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi, trong khi neo đậu nghỉ ngơi thì đã bị 1 tàu vỏ gỗ đâm chính diện vào khu vực khoang lái tàu, làm tàu bị chìm.
Vụ tai nạn đã khiến ông Đặng Văn Dùm bị thương nặng, 5 người trên tàu kịp đưa ông Dùm lên chiếc mủng thoát ra khỏi tàu, còn anh Đông không kịp thoát bị chìm theo tàu. Đến khoảng 8h30, thì 6 người trên được tàu HP90499TS do anh Đinh Như Sửa - sinh năm 1975, có hộ khẩu thường trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cứu giúp. Tuy nhiên, do bị thương nặng, ông Dùm đã tử vong, đến 17h thì 5 thuyền viên tàu gặp nạn QNG96180TS và thi thể ông Dùm đã được đưa về huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh.
 Nhiều tàu cá của ngư dân đã bị tàu lạ tấn công (Ảnh minh họa).
Ngay khi vụ tai nạn xảy ra lực lượng chức năng đã điều tra nguyên nhân vụ việc, Kết luận ban đầu xác định nguyên nhân tàu đánh cá số hiệu QNG96180TS do ông Đặng Văn Dùm làm thuyền trưởng đã bị một chiếc tàu lạ đâm chìm khiến 1 người bị thiệt mạng và 1 người khác bị mất tích.
Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại đảo Cô Tô, lấy lời khai, xác định nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn và có báo cáo với các cơ quan chức năng triển khai các công tác tìm kiếm cứu nạn, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn theo quy định. Đến sáng nay 26/5, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tích cực vào cuộc tìm kiếm ngư dân mất tích
Ông Đặng Huy Hậu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, hiện lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tích cực điều trị sức khỏe và hỗ trợ đắc lực nhất đến với ngư dân bị tử vong và những ngư dân khác bị thương trên chiếc tàu gặp nạn vào sáng 25/5, đồng thời nhanh chóng liên hệ với huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để trong thời gian sớm nhất đưa thuyền gặp nạn và ngư dân về địa phương.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ…

Hải Ninh

Bình luận(0)