Tạt 2 lít axit trả thù tình đơn phương với cháu 11 tuổi

Google News

(Kiến Thức) -Viết thư tán tỉnh cháu bé 11 tuổi bị gia đình chủ ngăn cản, hắn kiếm chuyện gây gổ rồi bị đuổi việc. Uất ức, Hải đã mua 2 lít axit rồi lạnh lùng tạt thẳng vào nhà chủ cũ...

Tạt 2 lít axit khiến 5 người bị thương nặng
Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT, Công an TP Nam Định cho biết, cơ quan này đã tạm giữ đối tượng Đặng Đình Hải (sinh năm 1990, trú tại xóm 3 xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi “giết người” khi Hải mang can axit hất thẳng vào gia đình anh Lê Minh Đại (SN 1975) trú tại số 279, đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định) khiến 5 người trong gia đình anh Đại bị bỏng nặng, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 19 giờ 10 phút tối ngày 3/8, Hải mang can axit 2,5 lít màu trắng đến nhà anh Lê Minh Đại nhưng do cửa hàng anh Đại kinh doanh nên có nhiều người ra vào, Hải không thể ra tay nên lượn đi lượn lại phố Điện Biên. Vào khoảng 19 giờ, thấy gia đình anh Đại đang ăn cơm, thời điểm này cửa hàng không có khách, Hải vứt xe ở ngoài đường xách can 2,5 lít axit đi vào trong nhà. Không nói không rằng, y hất cả can axit khiến 5 người trong gia đình anh Lê Văn Đại bị thương nặng do bỏng axít. 
Bản thân anh Lê Minh Đại cùng vợ là Nguyễn Thị Hương (SN 1978) bị thương nặng ở vùng mắt, họng và 2 con gái, trong đó em Lê Quỳnh Anh (sinh năm 2007) và Lê Thùy Trang (SN 2003) bị thương nặng, hiện trong tình trạng nguy kịch. Bà Lê Thị Lý, bà ngoại các cháu nhỏ bị thương nhẹ nhất ở cánh tay trái. Ngoài ra, một người dân khách là bà Vũ Thị The cũng bị thương khi bế cháu nhỏ. 
 Căn nhà nạn nhân, nơi xảy ra vụ việc.
Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân xung quanh khu phố đã tạm giữ Hải, đồng thời báo lên cơ quan công an TP Nam Định. Một số người dân đã sơ cứu cho các nạn nhân đồng thời chuyển các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nam Định. Do các vết bỏng khá nặng nên ngay trong đêm, các nạn nhân tiếp tục được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.
Nhân chứng khác chứng kiến vụ việc là ông Phạm Văn Nghĩa số nhà 277, phố Điện Biên, ngay sát nhà các nạn nhân khi kể lại sự việc vẫn bàng hoàng. Theo lời ông Nghĩa, vào thời điểm hơn 19 giờ, khi gia đình ông đang ăn cơm thì nghe tiếng kêu thất thanh vọng lên từ nhà anh Lê Minh Đại. Ông vội vã chạy ra thì thấy Hải chạy ra khỏi nhà anh Đại, ở bên trong anh Đại đang lấy nước dội cho các con. Biết Hải tạt axit nên bà con khu phố đã khống chế đối tượng khi y đang lên xe chạy. Lúc này Hải khuôn mặt khá tỉnh táo, ngồi bệt xuống vệ đường, khi công an đến, Hải vẫn rất bình tĩnh.
Theo lời ông Phạm Văn Nghĩa, việc Hải tạt axit là hoàn toàn chủ động, có tính toán trước. Bằng chứng là trước đó, nhiều người đã thấy Hải vòng xe qua nhà anh Đại nhiều lần, nhưng đợi đến lúc cả nhà anh Đại ngồi ăn cơm mới mở cửa vào nhà thực hiện hành động dã man của mình. Khi vào nhà tạt axit, Hải để xe máy giáp cửa, nổ máy sẵn để định tẩu thoát khi hành động xong nhưng đã bị hàng xóm của anh Đại bắt được.
Trả thù bị ngăn cản yêu bé 11 tuổi và đuổi việc
Trưởng Công an phường Cửa Bắc, ông Trần Vinh Quang cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc từ người dân, Công an phường Cửa Bắc đã lập tức có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời áp giải đối tượng về trụ sở để lấy lời khai ban đầu. Sau đó, Hải được bàn giao lại cho Công an TP Nam Định để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của y. “Khoảng 30 phút sau, khi công an phường Cửa Bắc nhận được tin báo đến hiện trường thì mùi axit tại đây vẫn bốc lên nồng nặc. Những người hàng xóm vẫn tiếp tục dội nước, quét rửa. Riêng Hải vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, còn nói với công an và người dân “Tôi đang muốn chết đây!”, ông Quang cho biết.
Đối tượng Đặng Đình Hải. (Ảnh: PLXH) 
Theo lời bà Lê Thị Lý, mẹ vợ anh Lê Minh Đại cho biết, cách đây hơn 1 năm, khi mở cửa hàng, thấy Hải lang thang, nên anh Đại nhận Hải về làm việc. Tuy nhiên, do Hải không chịu khó làm việc nên bị anh Đại đuổi việc, có lẽ đó là nguyên nhân khiến Hải trả thù một cách tàn độc như vậy. Em dâu của anh Đại cùng chung nhận xét với bà Lê Thị Lý nhưng cho biết thêm, trong quá trình làm việc trước đây ở cửa hàng điện tử Minh Đại, Hải đã nhiều lần tự ý nghỉ việc mà không có bất cứ lý do gì, gia đình anh Đại rất không hài lòng về việc này. Trước ngày xảy ra sự việc, Hải đi lại nhiều lần quanh khu vực nhà anh Đại, nhìn trước ngó sau, thấy có người là Hải lại vội vã phóng qua.
Bác Phạm Văn Nghĩa cho biết, ngày 2/8, trước hôm xảy ra vụ việc một ngày, vẫn nói chuyện với Hải, nam thanh niên này là người rất hiền lành, dễ gần và cởi mở. Theo lời bác Nghĩa, Hải đã từng bán hàng thuê cho cửa hàng điện tử của anh Đại. Dù làm việc được hơn 1 năm tại đây nhưng do bất đồng quan điểm nên cách đây 2 tháng, anh Đại đã đuổi việc Hải. “Hôm đó tôi cũng ở đó, anh Đại tống cổ Hải ra khỏi cửa hàng và nói “nghỉ luôn từ bây giờ”.
Tổ trưởng khu phố 30, bà Nguyễn Thu Hồng cho biết, gia đình anh Đại sống hiền lành, hòa đồng với bà con khu phố, không mâu thuẫn với ai. Nên khả năng có người thuê Hải trả thù là rất ít. Gia đình anh Đại mới mua nhà ở phố Điện Biên được 3 năm, nhưng cửa hàng kinh doanh đồ điện tử thì mới mở được 1 năm. Kể từ khi mở cửa hàng đã thấy Hải đến làm việc. Bình thường Hải cũng hiền lành nhưng cũng có mâu thuẫn trong công việc với anh Đại, đó có lẽ là nguyên nhân dẫn đến việc Hải tạt axit để trả thù.
 Tổ trưởng khu phố 30 Nguyễn Thu Hồng.
Một người thân của gia đình nạn nhân tiết lộ thông tin khá động trời, sở dĩ Hải bị đuổi việc là do từng có tình cảm với cháu Quỳnh A năm nay mới 11 tuổi.
“Thời gian làm việc tại nhà anh Đại, Hải có tình cảm với cháu A con anh Đại sinh năm 2003, cháu A còn nhỏ nên không có tình cảm với Hải mà chỉ coi Hải như người chú. Nhưng Hải yêu đơn phương nên nhiều lần viết thư tay và nhờ người đưa cho A. Tuy nhiên, cháu A lại đưa cho bà ngoại đọc nên chị Hương đã góp ý thẳng với Hải, cháu còn bé không nên làm thế, để yên cho cháu học hành thì Hải im lặng. 
Cách đây 2 tháng, Hải chửi lại chị Hương, đúng lúc anh Đại về nên bực mình mới đuổi Hải ra khỏi nhà. Vì mất việc làm nên Hải đe doạ gia đình Hương hãy liệu chừng. Nhưng gia đình lại chủ quan vì nghĩ rằng Hải không dám làm như thế. Nào ngờ, Hải làm thật. Hành vi của Hải là hành vi cố tình giết người nên phải bị trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật”, người nhà các nạn nhân cho biết.
Đối tượng tạt a xít là kẻ bệnh hoạn
Để làm rõ những thông tin liên quan đến đối tượng Đặng Đình Hải, PV Kiến Thức đã tìm về nhà đối tượng tại xóm 3, khu Đặng Xá, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Trao đổi với PV, Trưởng công an xã Mỹ Hưng, ông Đặng Đình Thảo cho biết, khi nghe thông tin tử Công an TP Nam Định, bản thân ông cũng không tin rằng Đặng Đình Hải lại có thể hành xử một cách dã man với chính nhà chủ đã từng cưu mang Hải. 
Ở xóm 3, Hải được biết đến là thanh niên khá hiền lành, chưa từng mâu thuẫn với ai. Học hết lớp 9, Hải bỏ học giữa chừng, do kinh tế gia đình làm nông nghiệp không khá giả, nên Hải xin đi làm thuê, vài ba tháng mới có mặt tại nhà. 
Thời gian gần đây Hải ở nhà liên tục, ai hỏi thì Hải bảo do không có việc làm. Hơn nữa, do Hải là người trầm tính, có dấu hiệu của bệnh trầm cảm và có nhiều biểu hiện bệnh hoạn, nên ít giao tiếp với hàng xóm xung quanh. Mặc dù vậy, nhưng không ai có thể ngờ Hải lại ra tay độc ác đến thế.
 Trưởng công an xã Mỹ Hưng cho rằng Hải là kẻ bệnh hoạn.
PV tìm đến nhà Đặng Đình Hải nằm giữa xóm 3, xã Mỹ Hưng. Gia đình Hải từ hôm qua đến nay đóng cửa im ỉm. Hàng xóm xung quanh khi biết thông tin đều ngỡ ngàng. Họ cho biết, mới hôm trước còn thấy Hải thường xuyên ở nhà. Sáng nay thấy ông Đặng Đình Lương, bố Hải đi làm mặt buồn rười rượi, mẹ là Trần Thị Hòa (SN 1956) cũng đứng ngồi không yên, hàng xóm tưởng có chuyện gì nhưng không ngờ lại là chuyện tày đình đến thế. “Ở nhà Hải vốn hiền lành, đi làm có tiền là về đưa cho bố mẹ, dù ít nói và không giao tiếp với ai nhưng bà con trong xóm ai cũng quý. Nào ngờ Hải lại có dã tâm đến vậy”, người hàng xóm này cho biết.
Hiện đối tượng Đặng Đình Hải đã được bàn giao cho công an tỉnh Nam Định để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đưa Hải ra xét xử.
Tại Viện bỏng Quốc gia, hiện sức khỏe của 5 nạn nhân đã có tiến triển tốt.

 

Anh Lê Minh Đại đã tỉnh tảo nhưng vết thương còn khá nặng do bỏng 15% độ sâu, hiện anh Đại được chuyển sang Viện mắt Trung ương. Tại khoa Bỏng người lớn còn bà Lê Thị Lý và chị Nguyễn Thị Hương đã tỉnh táo và có thể trò chuyện nhưng do vết bỏng rải rác khắp cơ thể nên sẽ phải điều trị thêm một thời gian. Hai cháu nhỏ đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị và theo dõi tình trạng sức khỏe.

 

Thiên Hải

Bình luận(0)