Sự thật về Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tổ chức cưới cho con trai

Google News

(Kiến Thức) - “Những người bạn thân từ xa đến mình phải có mâm cơm, cốc nước cho người ta ăn, uống. Không lẽ, những người bạn thân của chồng, con và tôi đến dự dám cưới nhịn đói ra về”, bà Nương tâm sự.

Xung quanh vụ Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức tiệc cưới linh đình cho con trai diễn ra trong 2 ngày 31/7 và 1/8, tại nhà hàng Thanh Còi, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, để hiểu rõ hơn về việc này, PV Kiến Thức có cuộc trao đổi với một số khách mời đến dự dám cưới con trai bà Nương.
Nhà Thanh Còi nơi tổ chức tiệc cưới cho con trai bà Nương. Ảnh: Dân Việt

Một cán bộ xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cho biết: "Tôi thấy trong tiệc cưới ngày hôm đó không có gì sang trọng cả, rất bình thường như bữa cơm gia đình. Tôi biết bà Nương lâu rồi, bà ấy rất giản dị, hiền lành, tốt tính. Tôi biết, đám cưới bà Nương không mời rộng, chỉ mời những người thân quen. Nhưng với cương vị của Chủ tịch LHPN tỉnh, nhiều người biết đến, nên rất nhiều vị khách không được mời mà đến. Họ đến dự dám cưới con trai bà Nương vì tình cảm, không phải vì danh vọng".

Còn một cán bộ huyện Tĩnh Gia cho biết, tiệc cưới như bữa cơm trưa, không có gì linh đình cả. Ăn xong, uống nước mọi người nói chuyện với nhau là đến giờ làm, nên bia rượu cũng không nhiều. Còn những người ở xa, không kịp uống nước là về đi làm luôn, đừng nói đến chuyện rượu, bia… trong tiệc cưới.
Số khách tới dự đám cưới đa phần là bà con và bạn bè thân thuộc, có những người trước đây từng làm ở cơ quan cũ của bà Nương chứ không phải tất cả các quan chức tỉnh Thanh Hóa như báo chí đã đưa tin. Đám cưới cũng chỉ là phong tục tập quán địa phương, nó mang tính văn hóa cũng không quá nghiêm trọng. 
Bà Nương trước kia từng là Chủ tịch Hội LHPN huyện Tĩnh Gia sau đó làm Trưởng ban Tổ chức huyện rồi mới lên làm Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa.
Chiều ngày 5/8, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Lê Thị Nương – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Gia đình tôi và gia đình ông bà thông gia có tổ chức đám cưới cho con trai tại nhà hàng Thanh Còi. Nhà hàng này bên cạnh nhà tôi, nên tổ chức cưới cho con ở đó. Trước khi tổ chức đám cưới cho con tôi có báo lên cấp trên, đồng thời phân công công việc cho cấp dưới lo việc cơ quan trong thời gian tôi xin nghỉ việc tổ chức cưới cho con trai”.
“Tổ chức cưới cho con, tôi chỉ mới những người thân quen, nội ngoại 2 bên của gia đình tôi và những người bạn thân. Những người bạn thân từ xa đến mình phải có mâm cơm, cốc nước cho người ta ăn, uống. Không lẽ, những người bạn thân của chồng, con và tôi đến dự dám cưới nhịn đói ra về. Tổ chức cưới cho con, tôi không dám nhờ một ai ở cơ quan về tiếp khách cho gia đình.
Tôi làm việc ở huyện Tĩnh Gia 17 năm, tôi biết quê hương tôi nghèo lắm nên không dám tổ chức cưới to cho con. Một tờ báo nói có rất nhiều xe công đến dự lễ cưới con trai tôi là hoàn toàn không đúng. Còn số khách phát sinh cũng khá nhiều. Trong đó có bạn bè của con trai và con dâu, nhiều cháu ở xa đến mình cũng phải làm thêm mâm cơm cho các cháu ăn, không lẽ để các cháu đói ra về”, bà Nương tâm sự.
Theo bà Nương, sau khi tổ chức cho con xong bà phải lên tỉnh để làm việc luôn nên cho đến bây giờ cũng chưa về để quyết toán được với nhà hàng. Còn về số lượng khách mời theo dự kiến ban đầu bà giao hết cho chồng lo liệu nên không nắm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

LÊ BÌNH

Nhà hàng Thanh Còi, nhà hàng trực tiếp tổ chức làm tiệc cưới cho con trai bà Nương cho biết: “Ngày đầu tiên tổ chức 85 mâm, chỉ phục vụ khách khứa của bố mẹ, còn ngày thứ hai tổ chức 50 mâm, phục vụ bạn bè của cô dâu, chú rể và họ hàng 2 bên. Mỗi mâm 6 người, đơn giá 900 nghìn đồng/mâm. Tổng chi phí riêng tiền cỗ khoảng 130 triệu đồng.” Anh T. – em trai của nhà hàng Thanh Còi cho biết: “Nhà bà Nương ở ngay cạnh nhà hàng, nhưng hiện tại cả nhà bà đã mua nhà trong thành phố. Hai ngày hôm đó, cả nhà hàng phải dốc toàn lực mới có thể phục vụ được cho đám cưới của bà Nương”.