Người dân xung quanh nói gì về Zone 9?

Google News

(Kiến Thức) - Người dân từng phản ánh với chủ thầu của Zone 9 về việc họ bị làm phiền bởi tiếng ồn. Bà giám đốc mới chỉ hứa làm cách âm, chưa kịp thực hiện thì hỏa hoạn xảy ra.

Những người dân sống lâu năm nhất cạnh khu giải trí mới xảy ra hỏa hoạn Zone 9 cho biết, Zone 9 trước đây là khu nhà xưởng sản xuất của Công ty CP Dược Phẩm Trung ương II, rộng khoảng 11.000 m2. Công ty này đã chuyển cơ sở cách đây khoảng 3 năm để lại nhà xưởng cũ kỹ, cùng nhiều phế liệu khá mất vệ sinh.
Khu vực xảy ra cháy khiến 6 người chết ngạt.
Theo những người dân khu vực, khuôn viên này đã được giao cho một doanh nghiệp có tên Công ty Bình An thực hiện dự án. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ xây dựng một khu nhà cao tầng mới ở đây. Nhưng không hiểu vì lý do gì, Công ty Bình An vẫn chưa thực hiện dự án và để khu nhà hoang phế như vậy.
Hơn nửa năm nay, một công ty khác có tên là Thành Đạt thầu lại khu nhà này và đứng ra cho các cá nhân thuê kinh doanh. Những người thuê ở đây tự chỉnh trang, tô vẽ để phục vụ buôn bán đủ các thể loại: quán bar, bi-a, cà phê, quán bia, trông xe, studio,..
Ông Lê Quốc Bảo (tổ trưởng tổ 29, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Mới đây, tôi thay mặt cho người dân trực tiếp phản ánh với bà Lại Thị Chinh, Giám đốc Công ty Thành Đạt. Bà giám đốc nhận là sẽ khắc phục, đề nghị các cửa hàng kinh doanh làm phòng cách âm, hạn chế mở nhạc ban đêm... Khi câu chuyện "gây ồn ào" chưa được khắc phục, một cửa hàng mới đang làm hệ thống cách âm thì vụ hỏa hoạn xảy ra”.
Ông Lê Quốc Bảo trao đổi với phóng viên.
Đến lúc này, dư luận đạt ra câu hỏi, tại sao một khu nhà xưởng của một công ty dược phẩm Trung ương bỏ lại, rồi được cho thuê kinh doanh, mà chính quyền sở tại không hề có một thông báo nào. Người dân cũng không được biết khu đất công ấy giờ thuộc về tay ai, quản lý ra sao.
Ông Vương Quốc Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng cho biết: “UBND phường chỉ quản lý về mặt hành chính, an ninh trật tự trong khu vực. Việc cấp phép cải tạo, xây dựng, kinh doanh như thế nào do cấp trên thực hiện, UBND phường không rõ. Đến lúc này, công ty Bình An vẫn chưa thực hiện dự án và chúng tôi không biết vì sao”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)