Người bán hàng rong “thắng” Chủ tịch UBND phường

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM vừa công khai xin lỗi và đồng ý hỗ trợ theo yêu cầu của nạn nhân.

Chiều 18/12, ông Trịnh Xuân Tình (35 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) cho biết: “UBND phường 25, quận Bình Thạnh đã mời tôi đến trụ sở làm việc và thực hiện việc xin lỗi công khai cũng như hỗ trợ tiền theo đề nghị”.

Theo ông Tình thì tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND phường 25 thay mặt lãnh đạo phường chính thức xin lỗi ông về việc lực lượng thi hành công vụ đã làm quá quyền hạn đối với ông.

Biên bản làm việc giữa ông Trịnh Xuân Tình và UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM 

 

Người đứng đầu UBND phường 25 đã đồng ý và thực hiện ngay việc hỗ trợ số tiền 7,8 triệu đồng theo đề nghị của ông Tình 

Ông Tình cùng gia đình đã bày tỏ mong muốn sự việc được thỏa thuận ôn hòa, kết thúc êm đẹp và đề nghị UBND phường hỗ trợ những thiệt hại về vật chất của ông trong những ngày phải nghỉ ở nhà bao gồm: Thu nhập bình quân hàng ngày, tiền mua hàng bán trái cây, tiền điều trị thuốc men… với tổng cộng là 7,8 triệu đồng.

Trước đề nghị trên. đại diện UBND P.25 đã đồng ý và thực hiện hỗ trợ ngay tại cuộc gặp gỡ cũng như giao trả chiếc xe gắn máy đã thu giữ của ông Tình.

Tại buổi làm việc, UBND phường cũng thông báo, ra quyết định xử phạt ông Tình số tiến 150 ngàn đồng với lỗi vi phạm “bán hàng rong trên lòng đường đô thị” và ông Tình đã chấp hành nộp phạt hành chính theo quy định.

UBND phường 25 cũng ra quyết định xử phạt số tiền 150 ngàn đồng đối với ông Tình vì vi phạm“bán hàng rong trên lòng đường đô thị”

Trao đổi với Kiến thức, Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh Nguyễn Văn Quý xác nhận sự việc đúng như những gì ông Tình đã thông tin như trên.

Tuy nhiên, theo ý kiến của một luật sư thì với những gì xảy ra và sau đó là việc UBND phường đã công khai xin lỗi cũng như sa thải nhân viên trật tự đô thị và bảo vệ dân phố vì có hành vi còng tay, xô xát với người dân… thì UBND phường phải thực hiện bồi thường chứ không thể nói là hỗ trợ.
Trước đó chiều 16/12, trong lúc ông Trịnh Xuân Tình đang dừng xe máy có giỏ trái cây bán dạo tại khu chợ tự phát tại cư xá 30/4, trên đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh thì bị tổ công tác của phường gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố đến làm việc. Tại đây trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, tổ công tác đã xử lý và đòi thu phương tiện, hàng hóa nên ông Tình đã van xin, níu kéo. 
Những hình ảnh phản cảm của lực lượng thi hành công vụ gây ra với ông Tình được người dân ghi lại  
Ngay lập tức một số người trong tổ công tác lao vào đánh hội đồng, còng tay, chích điện…khiến nạn nhân gục xuống đường bất tỉnh nhưng lực lượng nói trên vẫn dửng dưng bỏ đi khiến người dân bức xúc, ghi lại hình ảnh phản cảm này. Đến khi Công an phường có mặt thì ông Tình mới được mở còng đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Mặc dù chưa nghe báo cáo đầy đủ cũng như làm rõ vụ việc nhưng ông Nguyễn Văn Quý, chủ tịch UBND phường đã vội có những phát ngôn khi cho rằng, sự việc không có gì, ông Tình đạp vào thành viên tổ công tác, do ông Tình say xỉn nên vùng vẫy rồi quay ra…ngủ khiến dư luận bức xúc.

 Tuy nhiên sau đó, lãnh đạo UBND phường 25 đã vội phát ngôn khi cho rằng ông Tình đạp vào thành viên tổ công tác, do ông Tình say xỉn nên vùng vẫy rồi quay ra…ngủ khiến dư luận bức xúc.

Tuy nhiên, trước sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, UBND quận Bình Thạnh yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc, ông Quý đã nhận sai, xác nhận lại vụ việc là phát ngôn thiếu thận trọng, chưa kiểm tra thực tế và tiến hành  chấm dứt hợp đồng, cho thôi việc nhân viên trật tự đô thị và bảo vệ dân phố có xô xát, còng tay ông Tình.

Vũ Sơn

Bình luận(0)