Ngày thi thứ 2: Đề thi vừa sức, nhưng vẫn lùm xùm

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, nhiều thí sinh tự tin đã đạt trên 30 điểm sau 4 môn thi; tuy nhiên lại xảy ra trường hợp phóng viên phát hiện phao thi phải giải trình với hội đồng xem thi...

Đề Địa lý thú vị, đề Sinh không khó, thí sinh rất tự tin

Ghi nhận của PV Kiến Thức tại một số cụm thi trên cả nước, trong ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, nhiều thí sinh rất tự tin sau hai môn Địa Lý, Sinh học. Có thí sinh phấn khởi cho biết, qua 4 môn thi, tổng số điểm đạt được chắc chắn phải là 35 điểm, dù ngày thi thứ 3 là môn Toán...

Tại Hà Nội, ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Nhân Chính, THPT Chu Văn An về buổi thi sáng với môn Địa Lý, chiều với môn Sinh học, các thí sinh đều ra khá sớm và rất tự tin.

 Nhiều thí sinh tự tin sau 4 môn thi đầu tiên

Em Nguyễn Thị Hương, thí sinh thi tại điểm thi trường THPT Nhân Chính, cho biết, sáng nay, đề Địa Lý khá hay khi đưa vấn đề về biển đảo. Đề Địa vừa sức nên em làm xong trước thời gian quy định. Ở môn Sinh học chiều nay, đề vừa sức, nếu biết các kiến thức trong quá trình học thì sẽ làm được ít nhất 6 điểm. Tuy nhiên, đề Sinh năm nay khó nhất là ở phần nội dung về di truyền, ứng dụng công nghệ gen, có câu hỏi phải nhờ vào may rủi.

Thí sinh Nguyễn Thị An tại cụm thi trường THPT Phủ Lý A cho biết, qua 4 môn thi đầu tiên, em tính dựa trên gợi ý thì cũng phải đạt trên 30 điểm. 4 môn thi này đề thi đều vừa sức, môn Văn và môn Địa Lý có những câu hỏi khá hay. Với kết quả làm được ở 4 môn thi, em tin rằng ở các môn thi cuối vào ngày mai em sẽ làm tốt.

Phóng viên phát hiện phao thi phải giải trình với hội đồng xem thi

Trong buổi sáng 2/6/2013, sau khi kết thúc thi môn địa lý, chứng kiến cảnh phao thi được thả nhiều bên vệ đường ngay phía trước cổng trường THPT Ngọc Lặc. Để có cái nhìn khách quan và cụ thể hơn vụ việc, phóng viên Kiến Thức đã đăng ký và có buổi làm việc với đại diện phía hội đồng coi thi tại điểm thi số 1 (cụm thi trường THPT Ngọc Lặc). 

Khi PV ngồi xuất trình giấy tờ tại cổng bảo vệ, thuộc khu vực thi, trước sự chứng kiến của cả bảo vệ, giám thị coi thi thì thí sinh vẫn ngang nhiên cầm tài liệu thi đứng ngay trước cổng bảo vệ. Sau khi xuất trình giấy tờ đầy đủ, được sự đồng ý của đại diện phía hội đồng coi thi, phóng viên được một bảo vệ, một giám thị coi thi tên là Thanh đưa đi thị sát một vòng xung quanh khu vực thi xem cơ cấu tố chức tại điểm thi này. Về cơ bản các phòng thi đều “sạch bóng tài liệu”, tuy nhiên ngạc nhiên trước việc mới sau buổi thi nhà trường lại cho đốt rác, phóng viên đã tiến đến tìm hiểu thực hư, tất nhiên là cùng sự “kèm sát” của một bảo vệ và giám thị Thanh.

 Thí sinh cầm tài liệu đứng ngay trước cổng phòng bảo vệ

Tại đây, sau khi quan sát, phóng viên phát hiện một số lượng lớn tài liệu chưa kịp bén lửa và đưa máy ảnh lên ghi hình thì ngay lập tức bảo vệ phía nhà trường đã che ống kính, giằng máy ảnh, bác bảo vệ này nói: Đây là phí ngoài trường nhé! Không phải quay đống rác cháy này làm cái gì cả. Đồng thời, thầy Thanh lấy điện thoại trong bao áo của PV và tắt máy, đề nghị PV lên giải trình với chủ tịch HĐ coi thi…?!

 Phao thi vẫn bị vứt bừa bãi ngoài đường gần cụm thi THPT Ngọc Lặc
 Thậm chí phao thi sau khi thi môn Địa lý được gom đi đốt

Sau khi “giải trình” về việc tác nghiệp của mình là đúng pháp luật và theo đúng luật báo chí hiện hành, được sự đồng ý của chủ tịch HĐ coi thi. PV đã có buổi làm việc với thầy Nguyễn Ngọc Đô (hiệu trưởng trường THPT Hoằng Hóa 4) hiện là chủ tịch hội đồng coi thi điểm 1 cụm thi THPT Ngọc Lặc (điểm 2 ở TTGD-TX huyện Ngọc Lặc) tại buổi làm việc thầy Đô bày tỏa quan điểm: Tại đây có 22 phòng thi (14 phòng thi cho 336 thí sinh thuộc diện THPT và 8 phòng thi cho 192 thí sinh GDTX). Về cơ bản công tác chuẩn bị đều hết sức chu đáo và đủ về cơ sở, cả 3 buổi thi vừa rồi thì giám thị và thí sinh đều có mặt đầy đủ, thực hiện kỳ thi nghiêm túc. Ngoài ra, việc cư xử của một số cá nhân như PV vừa phản ánh thì có gì mong PV thông cảm, báo chí giúp đỡ…

Nhiều thí sinh đi thi không đội mũ bảo hiểm

Sáng ngày 3/6, PV có ghi lại những hình ảnh tình trạng nhiều thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đã vi phạm luật an toàn giao thông khi đi xe máy đến địa điểm thi, không đội mũ bảo hiểm, đã bị giám thị vòng ngoài túm cổ áo hành hung.

Theo ghi nhận, tại khu vực thi trường THPT Lưu Nhân Trú (Đại Từ, Thái Nguyên) trong hai ngày thi tình trạng nhiều thí sinh tự ý đi xe máy đến địa điểm thi diễn ra khá nhiều. Thay vì việc các em đến địa điểm thi bằng xe đạp, xe bus, một số em được bố mẹ hay người thân trong gia đình đưa đến địa điểm thi một số em đã tự ý đi xe máy có phân khối lớn.

 Nhiều thí sinh đi thi không đội mũ bảo hiểm ở cụm thi trường THPT Lưu Nhân Trú

Tại một số điểm thi khác như cụm thi trường THPT Lam Sơn (Thanh Hóa) cũng ghi nhận nhiều hình ảnh thí sinh đi thi không đội mũ bảo hiểm.
 
 Thí sinh ở cụm thi trường THPT Lam Sơn ( Thanh Hóa) quên luật giao thông

Sáng mai (4.6), các thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu thi môn Toán học...
Nhóm PV

Bình luận(0)