Lời khai rợn người của nghịch tử đi 150 km phi tang xác cha

Google News

Để xóa dấu vết vụ án, hung thủ bỏ thi thể cha ruột vào túi xách, thuê xe ôm đi cách nhà 150km để phi tang.

Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), nghi phạm sát hại cha ruột, vứt xác phi tang gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Quá trình làm việc với điều tra viên, bước đầu nghi phạm này đã khai nhận toàn bộ hành vi, nguyên nhân sát hại cha ruột cũng như quá trình gây án và việc mang thi thể nạn nhân đi hàng trăm cây số để phi tang mà không bị phát hiện.
Kẻ giết cha ruột tại cơ quan điều tra. 
Khoảng 2h30 ngày 5/10, thi thể ông Đặng Văn Rô (65 tuổi, bố Phương) được người dân phát hiện trên quốc lộ 1A, gần hầm chui Tân Tạo (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM). Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị sát hại từ nơi khác mang đến phi tang và được bỏ gọn trong chiếc túi xách lớn, trên người không có giấy tờ tùy thân.
Thời điểm này, việc xác định danh tính nạn nhân không dễ dàng. Từ những dấu vết, đặc điểm và lời khai ban đầu của các nhân chứng thu, Công an TP.HCM nhận định khả năng nạn nhân là người miền Tây. Ngay trong ngày, công an thành phố đã gửi thông báo đến công an các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL phối hợp, xác minh.
Khi nhận được thông báo của Công an TP.HCM cùng dấu vân tay nạn nhân, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tra cứu hồ sơ, phát hiện dấu vân tay và đặc điểm thông báo tìm tung tích nạn nhân trùng khớp với ông Đặng Văn Rô (65 tuổi, ngụ xã Long An).
Di ảnh nạn nhân. 
Người đàn ông này hiện sống cùng con trai tại căn nhà lá nằm tách biệt với khu dân cư thuộc ấp Long Hiệp. Trước Tết, bà Phan Thị Bé (65 tuổi, vợ ông Rô) bỏ xuống Cà Mau sinh sống, ngày thường chỉ có 2 cha con nhưng họ thường xuyên cãi vã.
Công an nhanh chóng được cử đến địa phương xác minh. Nhiều người dân cho hay, mấy ngày qua ông Rô không có nhà và con trai ông là Đặng Hùng Phương cũng đi khắp xóm tìm kiếm cha. “Khi được mời lên làm thủ tục nhận thi thể cha ruột, Phương có nhiều biểu hiện bất thường khiến các điều tra viên đặt nghi vấn”, một điều tra viên cho hay.
Khi không thể chứng minh được những mâu thuẫn và sự bất minh về thời gian của mình và sau thời điểm nạn nhân bị sát hại, Phương mới thừa nhận hành vi giết cha ruột. Khám xét nơi ở, cơ quan điều tra thu giữ tang vật gây án là chiếc chày đâm tiêu, dây nylon, chiếc túi xách cỡ lớn (thường dùng để dựng trái cây hoặc gà vịt) cùng nhiều vết máu người còn vương trên nền nhà, tường gạch mà hung thủ chưa thể xóa hết. 
 Nhiều vết máu còn vươn lại tại hiện trường gây án. 
Theo lời khai ban đầu của Phương, do 2 cha con có mâu thuẫn âm ỉ, tối 4/10, sau khi nhậu về, Phương cự cãi. Khoảng 19h, Phương dùng chày liên tiếp đánh vào đầu cha, dùng dây nylon siết cổ nạn nhân đến chết. Gây án xong, Phương sợ tội ác của mình bị phát hiện nên đã bỏ xác cha vào túi xách cỡ lớn, quấn nylon rồi lấy dây kẽm buộc túi lại. Phương đi bộ ra quốc lộ đón xe ôm nhưng nhờ người này chở đi vài cây số rồi nói xe ôm dừng lại, trả tiền. Phương tiếp tục tìm một xe ôm khác và nói: “Ông vào nhà chở tôi cùng sọt hàng ra quốc lộ đón xe lên TP HCM giao hàng”. Trả giá xong, Phương chỉ đường cho xe ôm vào nhà. Do không biết chiếc túi xách bên trong chứa thi thể ông Rô nên người xe ôm phụ Phương bê túi lên xe và chở đến vòng xoay gần cổng chào vào TP.Vĩnh Long.
Trên đường đi, Phương chỉ người xe ôm chạy lòng vòng trong mấy con đường nông thôn vắng người để tránh bị phát hiện nên xe ôm đòi thêm khoảng 200.000 đồng. Sau đó, anh ta chờ xe khách chạy tuyến các tỉnh miền Tây đi TP HCM. Hai lơ xe nhảy xuống, thấy Phương cùng túi xách đã được may kín miệng, tưởng là dân buôn nên không nghi ngờ. Do đêm khuya, quãng đường 150 km từ Vĩnh Long đến TP HCM khiến ai cũng thấm mệt, không chú ý đến Phương cùng “kiện hàng”. Khi vào địa phận TP HCM, Phương quan sát thấy đoạn qua hầm chui Tân Tạo vắng người nên kêu tài xế dừng lại, cho mình xuống. Hai lơ xe bưng giỏ hàng thấy mềm mềm nhưng cũng không nghi ngờ, vì trước đó Phương nói mang hàng giao cho khách. Vứt xác cha ruột vào vạt cỏ ven đường, Phương nhanh chóng rời khỏi hiện trường và đón xe ôm ra bến xe miền Tây để về lại Vĩnh Long. Phương về đến nhà được 30 phút, một bảo vệ dân phố cùng với 2 người dân tá hỏa khi phát hiện bàn chân lòi ra khỏi miệng chiếc túi nằm trên vạt cỏ, dưới đáy có rất nhiều máu. Nhận thông tin, công an đến bảo vệ hiện trường. Thời điểm thi thể ông Rô được phát hiện, chẳng ai nghi ngờ hành vi của Phương vì căn nhà của gã và cha ruột nằm tách biệt với khu dân cư, việc ông Rô vắng nhà vài ngày cũng không ai để ý.
Theo Minh Anh/ Zing

Bình luận(4)

Minh Hiền

Bình lặng

Tử hình cái thần con trời đánh nầy cho rồi đi. Chứ để nó sống là không được rồi.

Minh Hiền

Ninh hà

Giỏ xách gì mà to thế đựng luôn cả người mà thằng này rinh nổi cũng hay thật đấy. Chắc là giết cha để lấy tài sản này chứ nói có một câu ai mà ra tay cho được.

Minh Hiền

Hung

Thằng này tội đáng bị ngũ mã phanh thay à chứ nhìn mặt hung dữ thật đấy. Bác này sinh nhầm xúc sinh rồi .

Minh Hiền

vũ anh

Nghịch tử và xã hội đang xuống cấp, tha hóa hết mức.