Học sinh bị bắt cóc hụt ngay tại trường kể gì?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin một học sinh tiểu học sau khi ăn chiếc kẹo cao su (Chewing Gum) đã đi theo người đàn ông lạ mặt khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng.

Tường trình của nạn nhân
Chiều 14/3, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Phó chủ tịch UBND phường 9, quận 3, TP HCM xác nhận với phóng viên Kiến Thức: "UBND, Công an phường và Ban giám hiệu trường tiểu học Kỳ Đồng đã báo cáo vụ việc một học sinh lớp 5 của trường tiểu học Kỳ Đồng nghi bị bắt cóc chưa rõ mục đích xảy ra lúc tan học về".
Trường tiểu học Ky Đồng, nơi xảy ra nghi án kẻ lạ mặt bắt cóc nam sinh lớp 5 bất thành. 
Theo tường trình của em Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn, học sinh lớp 5 trường tiểu học Kỳ Đồng (đường Kỳ Đồng, phường 9, quận 3), chiều 5/3 trong lúc đang chờ mẹ đón về thì Tuấn xin cô giáo cho đi vệ sinh. Lúc này sân trường mở rộng cửa để phụ huynh vào rước con, em nên tại nhà vệ sinh trong trường, Tuấn gặp một người đàn ông lạ cho em chiếc kẹo cao su (Chewing Gum).
Theo Tuấn trình báo thì sau khi ăn xong, không hiểu vì sao em đi cùng người đàn ông này ra cổng rồi lên ngồi sau xe ông ta chở đi.
Đến ngã tư Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai (phường Bến Thành, quận 1, cách trường Kỳ Đồng hơn 3km) bất ngờ Tuấn "tỉnh" lại, thấy người lạ chở mình nên em đã nhảy khỏi xe khiến người đàn ông sợ bị lộ bỏ chạy. Do lạ đường nên Tuấn đi bộ về hướng ngã 6 Sài Gòn vừa đi vừa khóc. Đến gần sân khấu Trống Đồng, một số bảo vệ khách sạn Rạng Đông (đường CMT8, phường Bến Thành) nhìn thấy đứa trẻ mặc đồng phục học sinh khóc mếu máo nên tiếp cận hỏi chuyện và gọi điện thoại báo cho người thân của em biết nơi đến đón.
Phó chủ tịch UBND phường 9 cho khẳng định : "Ngay khi xảy ra vụ việc và sau đó tìm được em Tuấn, Công an phường, BGH trường Kỳ Đồng đã có văn bản báo cáo cho Đảng ủy, UBND phường. Bước đầu chỉ ghi nhận nội dung trình báo của em Tuấn và báo cáo vụ việc về lãnh đạo UBND quận. Còn việc làm rõ sự việc thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra. Khi có kết quả chúng tôi sẽ có thông tin chính thức".
Cần sớm làm rõ để trấn an dư luận
Theo ghi nhận của Kiến Thức, trường tiểu học Kỳ Đồng nằm trên tuyến đường khá hẹp nhưng mỗi buổi tan tầm lưu lượng phương tiện rất đông. Ông Lê Thanh Long, hiệu phó trường Kỳ Đồng cho biết: " Trường có khoảng 2400 học sinh nên đến giờ tan học trường phải mở cửa để phụ huynh vào tận sân đón con em nhằm tránh cảnh ùn tắc giao thông trên đường".
Theo báo cáo của giáo viên lớp em Tuấn thì sau khi Tuấn xin đi vệ sinh khoảng 5 phút, phụ huynh đến đón nhưng chờ hoài không thấy em ra. Lúc này giáo viên cùng bảo vệ đi tìm toàn bộ khu nhà vệ sinh cũng như tất cả các lớp học, sân trường nhưng không thấy nên đã đến Công an phường 9 (đối diện trường học) trình báo. Trong lúc mẹ của em Tuấn và cô giáo đang tường trình sự việc thì nhận được điện thoại của bảo vệ KS Rạng Đông báo tin đang giữ Tuấn ở gần khu vực Trống Đồng và tất cả mừng rỡ chạy đến đón.
 Khu vực bảo vệ khách sạn Rạng Đông phát hiện và gọi điện cho người nhà đến đón em Tuấn.
"Sau khi xảy ra vụ việc, dù chưa rõ có hay không việc bắt cóc học sinh và chờ điều tra từ phía Công an nhưng nhà trường đã thông báo đến toàn thể học sinh không được tự ý theo người lạ. Đồng thời nhà trường đã tăng cường thêm giáo viên, bảo mẫu tại các lớp giờ tan học phải giám sát chặt chẻ các em cho đến khi phụ huynh đón về. Tại các nhà vệ sinh, nhân viên lao công, bảo vệ cũng phải túc trực quan sát và chỉ ra về khi toàn bộ học sinh không còn trong trường", bà Đặng Mỹ Phương, hiệu trưởng trường Kỳ Đồng chia sẻ.
Tuy nhiên, việc kẻ lạ mặt xuất hiện tại trường tiểu học rồi dụ cho các em ăn kẹo cao su không rõ có chất gì đến mức các em đi theo đã khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng, bất an.
Chị Nguyễn Thị Nga, có con đang học lớp 3 tại một trường tiểu học trên địa bàn quận 1, lo lắng: "Trước đây tôi từng biết các cháu gái đeo bông tai bằng vàng bị bọn bắt cóc chở đi lột vàng rồi bỏ giữa đường. Những vụ đó rõ nguyên nhân là mục đích của bọn tội phạm nhằm chiếm đoạt tài sản nên phụ huynh đã cảnh giác không để con mình đeo vàng nữa. Còn bây giờ, các cháu học sinh nam cũng bị bắt cóc nhưng chẳng rõ nguyên nhân, mục đích khiến chúng tôi quá lo âu, sợ hãi...".
Một cán bộ Công an phường 9 xác nhận: "Hiện Công an không thu được miếng kẹo cao su mà em Tuấn được kẻ lạ mặt cho ăn nên cũng rất khó xác định được vụ việc".
Trong khi đó, trung tá Lâm Văn Phương, trưởng Công an phường 9 cho biết: "Vụ việc đang được đội cảnh sát điều tra Công an quận 3 thụ lý nên Công an phường không thể cung cấp thông tin".
Vũ Sơn

Bình luận(0)