Gặp người sống sót trong vụ sập cổng trường học

Google News

(Kiến Thức) - “Sau khi bốc hết xi măng từ trên thùng xe xuống và xếp vào một góc, tôi chạy ra leo lên xe để đi về. Xe vừa chuyển bánh được khoảng 10m thì bỗng dưng có một tiếng ầm vang lên”.

Đó là những gì mà anh Nguyễn Văn Quang (SN 1963), trú tại thôn Tương Lạc, xã Hà Phong, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) nhớ được sau vụ tai nạn thảm khốc làm 4 người ngồi cạnh anh trong ca bin của chiếc xe tải mang BKS 36C-020.94 thiệt mạng.
Thoát chết trong gang tấc và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, anh Quang vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc với chúng tôi.
Khoảng 11h30’ ngày 29/8, sau khi cùng 4 người khác bốc hết số xi măng xuống sân thì anh là người leo lên xe cuối cùng. Khi xe vừa chuyển bánh được khoảng 10m thì bỗng dưng có một tiếng vang lớn rồi người anh khom lại trong ca bin.
 Xe vừa chuyển bánh thì toàn bộ cổng trường đổ sập xuống đầu xe tải.
“Lúc đó tôi chỉ thấy người gập xuống đầu gối, chân, tay trái thì bị kẹp dưới thùng xe, còn tay phải thì bị đùi anh Hữu (1 trong 4 nạn nhân thiệt mạng - PV) kẹp lại. Tôi chỉ biết la hét kêu cứu. Sau đó có mấy người phá cửa lôi tôi ra ngoài nhưng tay trái vẫn bị kẹt. Tôi dùng sức lực cộng thêm sự giúp sức của mọi người mãi một hồi mới dứt được tay ra. Và sau đó tôi loáng thoáng nhận biết mọi người đưa tôi lên chiếc xe ô tô màu đen, khi tỉnh dậy đã thấy nằm trong bệnh viện rồi” - anh Quang bàng hoàng kể lại.
Được biết, anh Quang làm nghề bốc vác đã được mấy chục năm, nhưng đây là lần đầu anh bốc thuê cho xe của anh Trần Văn Hải. Cũng chính cái lần “đầu tiên” này suýt nữa khiến anh phải rời xa vợ con.
 Chiếc xe tải do anh Trần Văn Hải điểu khiển bị nát bét phần đầu khiến 4 người chết và 1 người may mắn thoát chết.
Là “đồng nghiệp” với nhau, trước cái chết mất mát của 3 người cùng thôn Tương Lạc, anh Quang đau buồn khi chứng kiến cảnh họ bị chết dưới những khối bê tông nặng hàng tấn đè lên.
“Tay tôi bị dính chặt giữa đùi anh Hữu cứng ngắt, khi la lên không thấy một ai đồng thanh cả. Tôi tưởng họ bị ngất đi nhưng không ngờ…Trong số 3 người cùng làng tôi thì gia cảnh của anh Hữu là khổ nhất”, anh Quang ngậm ngùi.
Như những gì anh Quang được biết thì chiếc xe tải của anh Trần Văn Hải lấy khoảng 14 tấn xi măng từ một đại lý lớn ở TX Bỉm Sơn. Sau đó đến đổ 11,5 tấn xi măng cho một cửa hàng khác tại Đò Lèn. Chủ cửa hàng nhờ chuyển nốt 2,5 tấn xi măng còn lại trên xe đến trường Tiểu học thị trấn Hà Trung. Và cũng chính lần “vận chuyển định mệnh” này làm anh Hải cùng với 3 “đồng nghiệp” của anh chết thảm.
 May mắn thoát chết nhưng anh Nguyễn Văn Quang vẫn không hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc.
Cuộc sống cơ cực từ một vùng quê nghèo ở xã Hà Phong, quanh năm làm ruộng, anh Quang chỉ biết đi làm thuê mướn, ai gọi bốc vác thì anh có mặt. Một ngày anh Quang kiếm được nhiều nhất từ nghề bốc vác này cũng được 100.000 đến 150.000 đồng. Những hôm ít việc thì cũng chỉ kiếm được 20.000 đồng mang về phụ vợ mua mớ rau.
May mắn thoát chết, anh Quang được các bác sỹ cho biết là ngón tay thứ hai bàn tay trái bị rách ở đầu, chụp X.Quang thì phát hiện xương ở đốt thứ 3 đã bị gãy.
Bác sỹ Đỗ Ngọc Dũng - Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung cho biết: “ Anh Quang đưa vào khoa cấp cứu lúc 12h10 phút, sau đó chuyển lên khoa ngoại điều trị. Khi vào nhập viện thì anh Quang vẫn còn tỉnh táo, ngón tay bị rách, trầy xước phần đầu, má trái thì xây xước nhẹ, tinh thần hoảng loạn. Sau khi chuẩn đoán bằng hình ảnh thì thấy xương ở đốt thứ 3 ngón tay thứ 2 bàn tay trái của anh Quang bị gãy. Hiện tình hình sức khỏe của bệnh nhân cũng đã dần dần hồi phục”.
Cũng theo bác sỹ Dũng, dự kiến anh Quang sẽ xuất viện trong 7 đến 10 ngày tới sau khi xương được liền lại.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 11h30’ ngày 29/8 tại trường Tiểu học thị trấn Hà Trung (Khu B, thuộc thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) xảy ra một vụ tai nạn làm 4 nạn nhân tử vong gồm: Trần Văn Hải là lái xe (SN 1992), trú tại P. Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn; Tạ Văn Hữu (SN 1972); Nguyễn Văn Kỳ (SN 1964) và La Văn Chung (SN 1963) đều trú tại thôn Tương Lạc, xã Hà Phong, huyện Hà Trung.
Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, chiếc xe tải chở xi măng mang BKS 36C-020.94 do anh Trần Văn Hải điều khiển ra ngoài cổng trường thì thùng xe phía sau (chưa hạ xuống hết) húc phải xà ngang cổng trường khiến toàn bộ mái và bê tông cổng đổ sập xuống xe. Lúc này trong ca bin xe có 5 người nói trên.
Tại thời điểm xảy ra vụ việc thì học sinh trong trường đã về hết. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc. Hiện, 4 nạn nhân xấu số đã được người thân đưa về quê an táng theo tập tục của địa phương.
P. Tuấn

Bình luận(0)