Đoạt mạng người chỉ vì... bao thuốc lá

Google News

(Kiến Thức) - Vì một bao thuốc lá dẫn tới xô xát, Tuấn đã dùng dao đâm thủng phổi Thuật. Do mất nhiều máu, nạn nhân tử vong khi đến bệnh viện.

Tòa án TPHCM vừa tuyên phạt Lê Minh Tuấn (SN 1985, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) 20 năm tù về tội giết người và phải bồi thường thiệt hại cho gia đình anh Huỳnh Mỹ Thuật (SN 1984, ngụ tại Bình Chánh) 235 triệu đồng tiền ma chay. Hai người bạn cố tình che giấu cho hắn là Nguyễn Văn Hiệp và Trần Mạnh Quốc cũng bị 6 tháng tù.
Các bị cáo tại tòa.
Lý do để Tuấn vung một nhát dao giết chết anh Thuật rất đơn giản, sau khi nhậu tăng một cùng vài người bạn tên Quốc, Hiệp và Bụi, cả bọn rủ nhau đi chỗ khác nhậu tiếp, nhưng trên đường đi Bụi và Quốc bỏ về. Tuấn ngồi hút thuốc với Quốc. Anh Thuật từ trong xóm đi ra cầm bao thuốc của Tuấn lên hút rồi bỏ luôn vào túi, Tuấn tìm không thấy thuốc hút nên hỏi anh Thuật và đòi lại. Anh Thuật không trả lại bao thuốc cho Tuấn mà còn dùng lời lẽ thách thức, rồi bỏ đi tới tiệm tạp hóa của chị Hằng. 
Trong người đang có rượu lại nghe những lời thách thức nên Tuấn tức giận đuổi theo đến tiệm, nhìn thấy con dao trong nhà chị Hằng, Tuấn chộp lấy đâm Thuật. Do lực đâm quá mạnh nên cán dao bị gãy còn lưỡi dao mắc kẹt trong người nạn nhân. Nhát dao làm Thuật thủng phổi, lại mất nhiều máu nên đã tử vong khi đến bệnh viện. Sau khi đâm Thuật, Tuấn gọi cho bạn là Quốc và Hiệp nhờ chở ra bên xe quận 8 để đi trốn nhưng về đến Long An được gia đình động viên nên Tuấn trở về công an huyện Bình Chánh đầu thú.
Hai người thanh niên chưa làm được gì có ích cho gia đình thì một đã xanh cỏ, một đã vào tù để lại khoản nợ lớn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân. Chỉ vì thói côn đồ hiếu thắng nên trong phút chốc Tuấn đã biến mình thành kẻ phạm tội và trả giá đắt. Còn Thuật tuy đã mất nhưng giá mà biết cư xử chừng mực thì đã không đổi cả mạng mình với một bao thuốc lá! 
Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)