CSGT Thanh Hóa gặp nạn vì "quăng lưới" bùi nhùi

Google News

(Kiến Thức) - Vụ một thiếu úy CSGT bị tai nạn khi “quăng lưới” bắt "quái xế" đêm 30/7, theo lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa, là do làm sai quy trình.

Trước đó, khuya ngày 30/7, trên địa bàn TP. Thanh Hóa người dân đã gọi điện đến lực lượng công an phản ánh có một nhóm đối tượng đi xe máy không đội MBH, đánh võng, lạng lách và trêu người, ngay sau đó có 6 CSGT đến hiện trường. Trong lúc “khống chế” xe của đối tượng thì thiếu úy Vũ Xuân Long đã bị ngã xuống đường phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
 Thiếu úy Vũ Xuân Long chỉ “xây xát nhẹ” đang được điều trị.
Chiều ngày 31/7, trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho rằng, thông tin vụ việc một CSGT “quăng lưới” vào nhóm đối tượng đi xe máy không đội MBH, đánh võng, lạng lách trên đường “chỉ bị xây xát nhẹ, không phải bị chèn ép xe” mà dẫn tới “nguy kịch”.
Đại tá Lê Văn Nghiêm cho biết: “Việc ném bùi nhùi thì cần phải có chỉ huy. Đằng này anh vừa đi xe, vừa dùng lưới để dưới xe ném là sai. Việc đồng chí Long bị xây xát là do khi đi xe lại dùng tay trái ném lưới vào đối tượng thì mất đà ngã chứ không phải do bị chèn ép xe. Trong lúc làm nhiệm vụ thì chuyện bị tai nạn là chuyện bình thường”.
Liên quan đến việc dùng bùi nhùi để ném vào các đối tượng mà không sử dụng súng phóng bùi nhùi thì đại tá Nghiêm cho rằng: “Bấy lâu nay dùng không hề xảy ra việc gì cả. Súng phóng bùi nhùi hay bị trục trặc kỹ thuật, sửa suốt vì đây chỉ là đang thử nghiệm nên hiệu quả cũng chưa đạt cao bằng việc dùng thủ công”.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
P.Tuấn

Bình luận(0)