Chân dung những sát nhân máu lạnh giết người tình

Google News

(Kiến Thức) - Thảm sát ở Bình Phước không phải là vụ án đầu tiên sát nhân máu lạnh giết người tình ở Việt Nam.

Thảm sát ở Bình Phước
Mấy ngày nay, dư luận không khỏi bàng hoàng trước thông tin sát thủ máu lạnh gây ra vụ thảm sát ở Bình Dương khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bị giết chết vào rạng sáng 7/7. 
Ngay trong tối 10/7, Ban chuyên án đã bắt giữ được 2 nghi can liên quan đến vụ thảm sát là Nguyễn Hải Dương (SN 1/2/1991 tại An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 21/10/1991). 
Theo thông tin cung cấp từ phía cơ quan điều tra, Nguyễn Hải Dương và nạn nhân là Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Lê Văn Mỹ) yêu nhau một thời gian dài. Nhưng sau đó bị gia đình ngăn cấm, Linh đã chủ động chia tay. Khoảng tháng 4/2015, phát hiện Linh có người yêu mới, Nguyễn Hải Dương nhiều lần năn nỉ Linh quay lại nhưng không được chấp nhận nên nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ nhằm để cướp tài sản và trả thù tình. Dương Đã rủ Vũ Văn Tiến cùng tham gia cướp tài sản và được Tiến đồng ý.
Chan dung nhung sat nhan mau lanh giet nguoi tinh
Nguyễn Hải Dương và nạn nhân Ái Linh thời còn mặn nồng. Ảnh: Facebook.  
Khoảng 2h ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho cháu của gia đình nạn nhân là Dư Minh Vỹ (14 tuổi) ra mở cổng. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ, giết ngay ở sân gần cổng ra vào. Sau đó, bọn chúng lần lượt khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt. Dương và đồng phạm tiếp tục lên lầu 1 tra khảo bạn gái cũ Ái Linh và cháu gái ông Vỹ là Dư Tố Như về tiền và tài sản, nhưng cả hai nói không có nên bọn chúng ra tay sát hại Như và Linh. 
Sau khi giết người dã man, bọn chúng cướp đi hơn 4 triệu đồng, một số USD, 5 điện thoại di động và 1 iPad của các nạn nhân.
Ông già sát hại người tình trong khách sạn
Trước đó, ngày 6/7/2015 cũng xảy ra vụ sát nhân máu lạnh giết người tình trong một khách sạn ở quận Thủ Đức, TP HCM gây xôn xao dư luận. 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h20 ngày 6/7, ông P.X.L (SN 1942, chủ khách sạn P.L trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM) thấy hết giờ mà cặp nam nữ vào thuê không trả phòng nên kiểm tra thì phát hiện người phụ nữ nằm chết gần cửa phòng, trên người dính đầy máu.
Xác minh ban đầu, xác định nạn nhân là bà Hồ Thị K.A (SN 1970, phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và đối tượng gây án là Phan Văn Liêu (SN 1953, ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). 
Chan dung nhung sat nhan mau lanh giet nguoi tinh-Hinh-2
Nhân dạng Phan Văn Liêu bị camera an ninh của khách sạn ghi nhận lại 
Theo thông tin mới nhất từ An Ninh Thủ Đô, sau thời gian bỏ trốn, ngày 10/7 nghi phạm Phan Văn Liêu đã ra đầu thú tại công an quận Thủ Đức. 
Liêu khai đã chung sống như vợ chồng với bà Hồ Thị K.A từ năm 2006 đến nay và sống tại nhà của bà K.A ở quận Thủ Đức. Nhưng 3 năm trước bà K.A bán nhà, nên hai người chuyển đi thuê trọ nhiều nơi. Cách đây chừng 10 ngày, hai người xảy ra cự cãi, Liêu bỏ đi khỏi nhà.
14h chiều 6/7 bà K.A gọi điện hẹn gặp Liêu để nói chuyện. Đến 16h20 cả hai đến thuê phòng 104 của khách sạn P.L để nghỉ theo giờ. Liêu khai, vào khách sạn hai người có “vui vẻ” với nhau rồi ngồi nói chuyện. Lúc này có người gọi điện thoại đến số máy bà K.A. Khi tra khảo và biết người đàn ông gọi đến là người bà K.A sắp làm đám cưới, Liêu tức giận rút dao nhọn mang theo đâm một nhát vào cổ tay phải, một nhát vào giữa ngực làm bà K.A gục xuống, tử vong tại chỗ. 
Chan dung nhung sat nhan mau lanh giet nguoi tinh-Hinh-3
Chân dung Phan Văn Liêu. 
Hiện công an quận Thủ Đức đang củng cố hồ sơ, chuyển giao Liêu và tang vật cho công an TP HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người”.
Giết người yêu cũ vì ghen tình

Vụ việc xảy ra ngày 15/5/2015 hung thủ là Phạm Thế Anh, sinh năm 1992, trú tại xã Yên Phương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Hung thủ đã giết người yêu cũ vì ghen khi người yêu cũ đi lấy chồng.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Thế Anh và nạn nhân Đinh Thị Thi vốn bằng tuổi nhau. Cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương khi vào học cấp 3. Sau một thời gian yêu nhau, tháng 11/2014, Thế Anh dẫn chị Thi về nhà giới thiệu với gia đình nhưng bất ngờ bị bố mẹ phản đối kịch liệt vì cho rằng cả hai không hợp tuổi nhau. Trước phản ứng gay gắt của gia đình bạn trai, chị Thi đã chủ động nói lời chia tay rồi rời quê lên TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) làm việc nhằm cắt đứt liên lạc với Thế Anh.
Chan dung nhung sat nhan mau lanh giet nguoi tinh-Hinh-4
 Đối tượng Phạm Thế Anh tại cơ quan công an

Tuy nhiên, Thế Anh lần tìm ra địa chỉ nơi ở của chị Thi tại TP Hải Dương rồi hai lần tìm gặp đề nghị nối lại tình cảm kèm theo lời đe dọa sẽ giết chết người yêu rồi tự tử nếu cô này vẫn tiếp tục cự tuyệt mình. Đáp lại lời đe dọa của bạn trai cũ, chị Thi vẫn quyết tâm chấm dứt tình cảm với Thế Anh đồng thời tiến đến hôn nhân với người đàn ông khác.

Sáng 15/5, Thế Anh đi qua nhà bạn gái cũ thì tình cờ phát hiện gia đình đang dựng rạp, thuê loa đài để chuẩn bị cho lễ ăn hỏi của chị Thi. Cơn ghen bốc lên ngùn ngụt, Thế Anh nghĩ ngay đến việc giết chết người yêu cũ. Khoảng 20h cùng ngày, Thế Anh bắt xe ôm từ nơi ở đến nhà chị Thi, khi đi mang theo một con dao nhọn giấu trong người.

Tại đây, đối tượng lần trốn sau vườn rau của một gia đình cạnh nhà chị Thi chờ cơ hội ra tay. Đến 22h, khi khách đã về hết còn bố mẹ chị Thi đang mải công việc, Thế Anh cầm dao lẻn vào phòng ngủ của chị Thi rồi đâm liên tiếp bốn nhát vào vùng ngực cô gái, trong đó có một vết đâm thấu tim. Thế Anh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đối tượng này đã bị lực lượng công an bắt giữ .
Sát hại cả nhà người yêu cướp tài sản
Ba năm trước, ở Thái Bình cũng xảy ra một vụ thảm sát cả gia đình cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1980, trú tại tổ 17 phường Phúc Khánh, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) gây rúng động dư luận địa phương. 
Theo đó, khoảng tháng 11/2012, Lê Thanh Đại (SN 1981, thường trú tại phường Bắc Sơn, Kiến An, TP Hải Phòng) gặp cô Tâm trong một quán nước nên đã chủ sang bắt chuyện, làm quen và trao đổi số điện thoại. Sau một thời gian liên lạc, Đại biết được chuyện hôn nhân bất hạnh của cô Tâm, nên đã an ủi, vỗ về cô rất nhiều. 
Chan dung nhung sat nhan mau lanh giet nguoi tinh-Hinh-5
 Chân dung sát thủ máu lạnh gây sát hại cả gia đình người tình ở Thái Bình. Nguồn: GĐXH. 
Được biết, trong mỗi lần đi chơi, nghe cô Tâm kể lại hoàn cảnh gia đình, tên sát thủ này đã nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản của gia đình người yêu. Sẵn ý đồ đen tối nên Đại đã thuyết phục cô Tâm được về ra mắt bố mẹ vợ tương lai. 
Nghĩ bạn trai thật lòng, ngày 22/12/2012, cô Tâm đã mời Đại về nhà ăn cơm, ra mắt gia đình. Sau khi ăn cơm xong, khoảng 15h cùng ngày, Đại đã dùng chiếc chân tủ bằng gỗ sát hại cô Tâm và bố mẹ cô là ông Nguyễn Anh Toà (SN 1941), bà Đoàn Thị Cún (SN 1949). Sau khi gây án, hắn lấy trộm một xe máy, hai điện thoại di động cùng một số tài sản khác rồi bỏ trốn cho đến khi bị bắt.
Ngày 8/5/2013, Đại bị Hội đồng Xét xử sơ thẩm hình sự, TAND tỉnh Thái Bình tuyên án tử hình.
Nguyễn Đức Nghĩa cắt cổ người yêu cũ cướp tài sản

Vụ án cắt cổ phi tang đầu người yêu cũ cướp tài sản, của sát nhân máu lạnh Nguyễn Đức Nghĩa, từng là án mạng rúng động kinh hoàng xảy ra năm 2010.
Chan dung nhung sat nhan mau lanh giet nguoi tinh-Hinh-6
 Nguyễn Đức Nghĩa khi bị bắt.
Năm 2006, Nguyễn Đức Nghĩa học tại lớp A1 - K42 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Trong quá trình học lớp A1 - K42, Nghĩa quen và yêu bạn học cùng lớp là chị Nguyễn Phương L. (26 tuổi, ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cuối năm 2007, Nghĩa và chị L. chia tay. Cuối năm 2007, sau khi chia tay chị Nguyễn Phương L., Nghĩa quen và yêu Hoàng Thị Yến (ở phòng 1101, nhà G4 Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Từ ngày 23/4 đến ngày 5/5/2010, Yến cùng bà nội về quê,Yến đã đưa chìa khóa phòng 1101, chìa khóa xe máy cho Nghĩa. Ngày 3/5. Ngay sau đó, Nghĩa gọi điện thoại hẹn chị L. đến phòng 1101 chơi. Tại đây Nghĩa và chị L. đã chơi game trên mạng internet trong phòng ngủ của Yến.

Sau khi ân ái với người yêu cũ, Nghĩa ra tay sát hại rồi cắt lìa cổ khuân xác lên tầng thượng của chung cư 13 tầng và cướp đi một số tài sản của nạn nhân. Hung thủ đã cắt đầu người yêu và 10 đầu ngón tay, sau đó bê xác vứt trên sân thượng tòa nhà. Đầu nạn nhân Nghĩa ném xuống sông Cấm thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách nơi gây án gần 200km. 

Ngay sau khi gây án Nghĩa đã tìm cách bỏ trốn. Tuy nhiên, khoảng 22h ngày 18/5, Công an Hà Nội và công an quận Cầu Giấy đã bắt được nghi phạm giết cô gái ở khu chung cư G4 Trung Yên là Nguyễn Đức Nghĩa, 26 tuổi, ở Kiến An, Hải Phòng. Nghĩa bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Thái Nguyên. Nguyễn Đức Nghĩa đã bị tuyên án tử hình vì hành vi giết người máu lạnh của mình.

Kiều Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)