Video: Cận cảnh tên lửa HIMARS khai hỏa tại Ukraine

Google News

Tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp tới Ukraine đang chứng tỏ khả năng đáng gờm của mình, liên tục đẩy lùi quân Nga.

Một video được CNN đăng tải gần đây đã mô tả hình ảnh lực lượng Ukraine đang vận hành tên lửa HIMARS - High Mobility Artillery Rocket System – tại một địa điểm bí mật.

 

Trong video, một quân nhân cho biết hệ thống vũ khí này đang là loại khí tài quý giá nhất mà Ukraine đang sở hữu.

“Hệ thống này hiện đại, chính xác, chết người, và quân Nga nên thấy sợ nó,” anh này cho biết.

Ukraine đã nhận HIMARS được Mỹ viện trợ tới hồi cuối tháng Sáu. Tiếp đó, Mỹ cũng cam kết sẽ tiếp tục gửi thêm bốn hệ thống HIMARS nữa trong gói hỗ trợ khí tài trị giá 7.6 tỷ USD.

Kiev đang tìm các chiến lược mới nhằm tái chiếm quyền kiểm soát khu vực miền đông Donbas, nơi chiến sự Nga - Ukraine đang căng thẳng nhất. Các chiến lược trước đó, như dựa vào máy bay không người lái để tấn công, đã không mang lại hiệu quả khi đối mặt với lực lượng quân sự Nga vốn có tổ chức chỉnh chu hơn.

Các hệ thống HIMARS đang được lực lượng Ukraine gắn trên các xe tải, sử dụng tên lửa dẫn đường GPS với tầm bắn khoảng 44 dặm.

Các hệ thống HIMARS đang là mục tiêu tấn công hàng đầu của quân Nga. Hình ảnh video cho thấy, phương tiện chuyên chở hệ thống này đang được bảo vệ rất kỹ càng, và hiếm khi ở nguyên vị trí quá một ngày, CNN cho biết.

Thứ Tư vừa qua, phía Ukraine đã bác bỏ thông tin từ Nga, cho rằng lực lượng này đã thành công phá hủy hai hệ thống HIMARS.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)