Tổng thống Putin lại hé lộ thông tin về siêu tên chống hạm Zircon

Google News

Tổng thống Putin tuyên bố Nga đã nghiên cứu thành công siêu tên lửa chống hạm siêu vượt âm thế hệ mới mang tên Zircon, có tốc độ Mach 9 và tầm phóng hơn 1.000km.
 

Trong Thông điệp Liên bang hôm 20-2, Tổng thống Putin đã gây chú ý lớn khi thông báo nước này đang chế tạo siêu tên lửa chống hạm Zircon cho tàu chiến và tàu ngầm chiến lược đời mới của Hải quân Nga, RT đưa tin.
"Việc chế tạo (tên lửa Zircon) đang diễn ra rất thuận lợi và theo đúng khung thời gian dự kiến và chắc chắn sẽ sớm hoàn thành. Cụ thể, tên lửa siêu thanh Zircon với tốc độ bay lên tới Mach 9 với tầm phóng hơn 1.000km, có khả năng bắn trúng cả mục tiêu trên biển lẫn trên bộ", Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Tong thong Putin lai he lo thong tin ve sieu ten chong ham Zircon
 Hình ảnh mô phỏng tên lửa Zircon. Ảnh: ITN
Nguồn tin quốc phòng Nga hé lộ thông tin lần đầu về Zircon vào năm 2016. Các chuyên gia cho rằng Zircon sẽ trở thành cơn ác mộng với mọi tàu chiến trên thế giới, bởi chúng gần như không thể bị đánh chặn.
Liên quan đến sức mạnh quốc phòng của Nga, ông Putin khẳng định nước này đủ sức đáp trả mọi hoạt động gây hấn bên ngoài. "Có thể có quốc gia nào đó trên thế giới không giữ được chủ quyền. Nhưng đó không phải Nga. Đây là điều hiển nhiên", ông Putin nói.
Tổng thống Nga Putin cũng nói rằng Moscow sẽ phản ứng nếu Mỹ triển khai tên lửa tầm trung tại châu Âu sau khi Washington tuyên bố rút khỏi hiệp ước hạt nhân INF mới đây. Tuy vậy, ông Putin nhấn mạnh rằng các biện pháp đáp trả của Nga không nên bị hiểu nhầm là hành động gây hấn.
Theo Thiện Minh/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)