Tàu 012 Lý Thái Tổ tham gia diễn tập thực binh trên biển LIMA 2019

Google News

Trong cuối tháng 3 vừa qua, tại khu neo Porto Malai thuộc đảo Langkawi, Malaysia, Tàu 012-Lý Thái Tổ của Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng 27 tàu chiến các nước đã chính thức tham gia Diễn tập thực binh trên biển trong khuôn khổ Triển lãm LIMA 2019.

Từ 7 giờ sáng, sau khi kết thúc kiểm tra thông tin liên lạc trên các kênh giữa các tàu với Tàu chỉ huy LEKIU của nước chủ nhà Malaysia, các tàu đã nhổ neo cơ động đến khu vực diễn tập để tiến hành thành lập đội hình chụp ảnh trên không. Tàu 012-Lý Thái Tổ đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số 3 ở hàng dọc trung tâm trong đội hình một cách chính xác, đúng quy định.
Tau 012 Ly Thai To tham gia dien tap thuc binh tren bien LIMA 2019
 Tàu 012-Lý Thái Tổ rời khu neo đậu tham gia diễn tập.
Các tàu trong quá trình vận động theo hướng 225 độ, vận tốc 6 hải lý/giờ đã tổ chức cơ động theo hàng, cột đúng khoảng cách tạo thành hình chim đại bàng-biểu tượng của đảo Langkawi. Sau khi vào đội hình chuẩn, các tàu vận động theo vận tốc 10 hải lý/giờ. 4 máy bay trực thăng của Hải quân Hoàng gia Malaysia luân phiên chụp ảnh đội hình từ trên không ở các vị trí khác nhau.
Tau 012 Ly Thai To tham gia dien tap thuc binh tren bien LIMA 2019-Hinh-2
Thực hiện nghi lễ chào tàu trên biển 
Trong giai đoạn 2 của diễn tập thực binh, sau lệnh tách đội hình từ Tàu chỉ huy LEKIU được phát ra, các tàu đã tách thành 3 tốp chiến thuật. Tàu 012-Lý Thái Tổ của Việt Nam thuộc tốp chiến thuật 1 cùng các tàu của Malaysia, Ấn Độ, Sri Lanka tham gia các nội dung vận động đội hình hàng dọc, hàng ngang, đội hình quay đồng thời, liên tiếp; thành lập đội hình chào kết thúc diễn tập.
Tau 012 Ly Thai To tham gia dien tap thuc binh tren bien LIMA 2019-Hinh-3
Máy bay của Hải quân Hoàng gia Malaysia chụp ảnh đội hình từ trên không 
Trong quá trình diễn tập, Tàu 012-Lý Thái Tổ và các tàu tham gia diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối, duy trì thông tin liên lạc thông suốt. Các tình huống giả định đảm bảo an toàn trong quá trình diễn tập được đặt ra từ trước như khi có người rơi xuống nước, tàu hạn chế khả năng cơ động, mất lái… đã được sẵn sàng xử lý.
Tau 012 Ly Thai To tham gia dien tap thuc binh tren bien LIMA 2019-Hinh-4
 Sĩ quan Tàu 012 quan sát đội hình diễn tập
Chỉ huy tàu, kíp thủy thủ trên buồng hành trình, tổ Tham mưu tác chiến trên Tàu 012-Lý Thái Tổ đã đáp ứng yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc với tàu chỉ huy và thực hiện chính xác các nội dung theo yêu cầu, mục đích của cuộc diễn tập tại triển lãm LIMA 2019.
Tau 012 Ly Thai To tham gia dien tap thuc binh tren bien LIMA 2019-Hinh-5
Chỉ huy Tàu 012-Lý Thái Tổ điều hành các khoa mục trong diễn tập thực binh trên biển 
Chiều cùng ngày, sau khi kết thúc diễn tập thực binh trên biển, Tàu 012-Lý Thái Tổ đã hành trình đi thăm hữu nghị Myanmar.
Theo Đức Tuấn/Báo Hải quân

>> xem thêm

Bình luận(0)