RT: Ukraine thông báo đàm phán với Nga đã đạt được "kết quả nhất định"

Google News

Ngày 28/2, Nga và Ukraine đã tiến hành 3 vòng đàm phán tại Belarus.

Cập nhật thông tin mới nhất về cuộc đàm phán Nga-Ukraine, RT đưa tin, phía Ukraine đã thông báo hai phái đoàn đã đạt được "kết quả nhất định".
Sputnik đưa tin, đại diện của cả hai đoàn đàm phán nói với các phóng viên rằng, hai bên đã tìm ra một số điểm nhất định để từ đó có thể hình thành các quan điểm đồng thuận trong cuộc đàm phán ngừng bắn do Belarus chủ trì và sẽ trở lại tham vấn vòng tiếp theo.
Trước đó, Văn phòng Tổng thống Ukraine nêu các điểm chính trong đàm phán với Nga. Theo đó, lệnh ngừng bắn ngay lập tức và Nga rút toàn bộ quân đội khỏi Ukraine, bao gồm cả lực lượng tại Crimea và Donbass, là những vấn đề chính mà phía Ukraine muốn đạt được với Nga trong cuộc đàm phán ngày 28/2 ở Belarus.
RT: Ukraine thong bao dam phan voi Nga da dat duoc
Phái đoàn Ukraine ngày 28/2 đã đến biên giới Ukraine - Belarus để tham gia đàm phán với Nga. Phái đoàn Ukraine bao gồm một số quan chức cấp cao nhưng không có Tổng thống Zelensky.
Đoàn đàm phán Ukraine đến địa điểm đàm phán bằng 2 trực thăng, gồm Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov, Cố vấn Tổng thống Ukraine - ông Mykhailo Podoliak, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mykola Tochytskyi và một số quan chức khác.
Trước đó, đoàn đàm phán Nga, dẫn đầu là cố vấn của Tổng thống Vladimir Putin - ông Vladimir Medinsky đã đến Gomel, phía Đông Belarus sáng 26/2.
Thư ký Báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov không tiết lộ lập trường của phía Nga trước thềm đàm phán. Song ông bày tỏ lấy làm tiếc vì các cuộc đàm phán đã không bắt đầu sớm hơn một ngày, đồng thời nhấn mạnh các bên vẫn còn "cơ hội".
Theo Lê Hoàng/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)