Nga tuyên bố phá hủy siêu radar AN/TPQ-50 trên chiến trường Ukraine

Google News

Cơ quan thông tấn RIA Novosti trích lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã tấn công trúng một radar AN/TPQ-50 đang đặt tại khu dân cư Kopanky, tỉnh Kharkiv.

Cách đây ít giờ, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo rằng quân đội nước này đã tiêu diệt một trạm radar phòng không chiến đối phó tên lửa từ loại AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất tại khu vực tỉnh Kharkiv, Ukraine. "Trạm radar phòng không chiến đối phó tên lửa của Mỹ AN/TPQ-50 đã bị tiêu diệt tại khu vực gần khu dân cư Kopanky, tỉnh Kharkiv", theo thông báo.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ trong vòng 24 giờ, quân đội Nga đã tấn công thành công 72 đơn vị pháo binh Ukraine tại nhiều vị trí, đồng thời gây thiệt hại tại 89 khu vực."
Dàn radar AN/TPQ-50 là một hệ thống radar di động thuộc loại radar L-Band được sản xuất bởi Loockheed Martin từ năm 2000. Nó được thiết kế để cung cấp thông tin radar chiến thuật cho việc phòng thủ chống lại tên lửa và pháo binh của đối phương.
AN/TPQ-50 có khả năng phát hiện và theo dõi các mục tiêu di chuyển trên không, như các tên lửa, súng pháo, và các hệ thống vũ khí khác. Nó sử dụng công nghệ radar quét mảng pha điện tử để tạo ra hình ảnh chi tiết về các mục tiêu và tính toán vị trí và tốc độ của chúng.
Đặc điểm nổi bật của dàn radar phòng thủ tên lửa AN/TPQ-50 bao gồm khả năng di chuyển nhanh, triển khai linh hoạt và khả năng hoạt động trong môi trường chiến đấu. Nó được thiết kế để cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng về các mục tiêu, giúp các hệ thống phòng thủ đưa ra các biện pháp phản ứng kịp thời.
Nga tuyen bo pha huy sieu radar AN/TPQ-50 tren chien truong Ukraine
 Tổ hợp radar AN/TPQ-50 được Lockheed Martin sản xuất từ đầu những năm 2000. Ảnh: USArmy.
Dàn radar AN/TPQ-50 đã được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động quân sự và hỗ trợ cho nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một phần quan trọng của hệ thống phòng không và phòng thủ chống lại tên lửa của quân đội Mỹ và được coi là một công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực radar phòng không chiến.
Tuy nhiên, những thông tin cụ thể về chi tiết kỹ thuật và khả năng của dàn radar AN/TPQ-50 có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản và các nâng cấp của nó.
Trần Trân (theo RIA Novosti)

>> xem thêm

Bình luận(0)