Nga đắn đo cung cấp tổ hợp phòng không S-300 cho Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong lần trả lời cánh báo chí, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có nên cung cấp tổ hợp phòng không S-300 cho Syria hay không.

Hôm 22/4 vừa qua, trong lần trả lời truyền thông ở Bắc Kinh, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavorv cho biết, việc Nga cung cấp tổ hợp phòng không S-300 cho Syria hiện vẫn chưa được giải quyết.
"Tôi không thể nói rằng câu hỏi đó (việc Nga cung cấp S-300 cho Syria) đã được quyết định. Chúng ta cũng biết Tổng thống Putin đã thảo luận những vấn đề như vậy với một quan chức Bộ Quốc phòng về việc ngăn chặn một tình huống mà ở đó Syria có thể chuẩn bị không đầy đủ nhằm đối phó với các cuộc tấn công dữ dội giống như vụ xảy ra ngày 14/4. Tuy nhiên, quyết định vẫn phải dựa trên sự nhất trí giữa lãnh đạp Nga và các quan chức Syria. Rõ ràng, không có bí mật nào ở đây cả. Tất cả mọi thứ liên quan tới việc này có thể được công bố", Ngoại trưởng Lavrov nói.
 Hệ thống phòng không S-300. Ảnh armyrecognition
Cùng với đó, ông Lavrov cũng cảnh báo về các hành động "khiêu khích" từ các nước phương Tây đối với Syria. Ông cảnh báo về nguy cơ ngày càng có thêm nhiều hành động "khiêu khích" từ các nước phương Tây chống lại Syria. Ông còn cho biết, Moscow đang thấy lo ngại về "các kế hoạch cho tương lai của Syria mà các đối tác phương Tây đang đặt ra”.
Trước đó, nhật báo Kommersant dẫn các nguồn tin cho biết Nga sẽ cung cấp tổ hợp tên lửa phòng không S-300 cho Syria. Theo tờ báo này, việc đưa thêm S-300 đó có thể tạo ra một hệ thống phòng không nhiều tầng ở Syria nhằm bảo vệ Damascus và các căn cứ không quân trước các cuộc tấn công.
Còn Bộ Chỉ huy quân sự Nga cho hay, quyết định trên được đưa ra sau khi Mỹ và liên quân tiến hành các cuộc không kích vào Syria.

Mời độc giả xem video: Cận cảnh tổ hợp phòng không S-300 của Nga khai hỏa. (nguồn Star)

Thanh Nga (Theo armyrecognition)

Bình luận(0)