Mỹ đưa hàng trăm xe bọc thép tới sát Syria, dọa gây chiến?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Sputnik, trong cuối tuần vừa qua Quân đội Mỹ đã âm thầm vận chuyển hàng trăm thiết bị quân sự hạng nặng đến Jordan bằng tàu vận tải quân sự Liberty Pride.

Theo hãng thông tấn Sputnik trích thông tin được đăng tải trên Directorate 4 - một kênh tin tức chuyên theo dõi tình hình diễn biến chiến sự ở Syria và Iraq trên Telegram cho biết, tàu vận tải quân sự hạng nặng "Liberty Pride" của Mỹ đã xuất hiện tại Jordan vào cuối tuần trước mang theo nhiều trang thiết bị quân sự hạng nặng đến quốc gia Trung Đông này.
Dựa trên những hình ảnh được Directorate 4 đăng tải, ta có thể thấy sự xuất hiện của xe tăng M1A2 Abrams, thiết giáp M113 phiên bản cứu thương và xe thiết giáp chở quân M2A3 Bradley của Quân đội Mỹ với màu sơn ngụy trang sa mạc đặc trưng.
Tuy nhiên, Directorate 4 cũng khẳng định đây chỉ là những loại thiết giáp hạng nặng được lộ diện và được cho phép chụp hình lại, rất có thể trong đoàn vận tải này cũng có những loại phương tiện chiến đấu khác nữa chưa được đưa ra ngoài.
  Những hình ảnh được đăng tải trên Directorate 4 về việc vũ khí hạng nặng của Mỹ đặt chân tới Jordan. Nguồn ảnh: Sputnik.
Nguồn tin của Sputnik đánh giá, rất có thể đây là những khí tài được Mỹ đưa tới Jordan để tham gia vào cuộc tập trận mang tên "Eager Lion" - một cuộc tập trận thường niên diễn ra từ năm 2010 với sự tham gia của Ả-rập Xê-út, Qatar, Kuwait, Bahrain và một vài quốc gia đồng minh khác của Mỹ. Tuy nhiên, sau khi Mỹ tuyên bố lên kế hoạch không kích Syria, rất có thể cuộc tập trận với quy mô lớn như thế này sẽ đổ "thêm dầu vào lửa" gây leo thang căng thẳng giữa Jordan và đất nước láng giềng Syria.
 Hình ảnh các phương tiện cơ giới của Quân đội Mỹ được vận chuyển ra khỏi tàu Liberty Pride. Nguồn ảnh: Directorate 4.

Trong ảnh ta có thể thấy xe thiết giáp M113 và xe chiến đấu bộ binh M2A3 với màu sơn ngụy trang dành cho môi trường sa mạc của quân đội Mỹ. Nguồn ảnh: Directorate 4.

 Xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams được đưa lên xe vận tải chuyển dụng di chuyển khỏi tàu Liberty Pride. Nguồn ảnh: Directorate 4.

 Tàu Liberty Pride có lượng giãn nước tối đa vào khoảng 57.000 tấn và có tải trọng hơn 20.000 tấn, trong điều kiện thông thường con tàu này có thể chuyên chở đến 6.000 xe hơi các loại, còn đối với xe tăng hay xe bọc thép con số này có thể lên đến 1.000 đơn vị. Nguồn ảnh: Directorate 4.

Mời độc giả xem Video: Kinh hãi cảnh tượng quân đội Mỹ bị phục kích ở Jordan khiến ba quân nhân Mỹ thiệt mạng.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)