Đầu tiên phải kể đến Kfz 13 Adler. Đây là loại thiết giáp được ra đời từ năm 1932 - thời điểm mà Đức thậm chí còn chưa trở thành cường quốc quân sự ở châu Âu. Nguồn ảnh: Warhistory.Loại thiết giáp này có hai nhiệm vụ chính, trong đó có một nhiệm vụ dài hạn sau này tới Chiến tranh Thế giới vẫn được chúng thực hiện đó là xe bọc thép trinh sát. Nhiệm vụ thứ hai mang tính "thời vụ" hơn đó là làm xe chiến đấu bộ binh. Nguồn ảnh: Warhistory.Tiếp đến là Kfz 221 và Kfz 222. Đây là loại xe thiết giáp nhỏ nhất từng được Đức sản xuất với chỉ bốn bánh. Loại thiết giáp này ra đời vào năm 1935 và có trang bị hoả lực với súng máy 7,93mm. Nguồn ảnh: Warhistory.Tới năm 1938, phiên bản cải tiến là Kfz 222 đã đực ra đời với thay đổi đáng kể ở phần thân và hoả lực chính được chuyển thành pháo 20mm cùng với động cơ khoẻ hơn. Nguồn ảnh: Warhistory.Phieenbanr Kfz 231 ra đời từ năm 1933 là phiên bản thiết giáp có nhiều hệ nhất của Đức giai đoạn trước Chiến tranh Thế giới thứ hai với tổng cộng 3 thiết kế khác nhau cùng trên một khung gầm. Nguồn ảnh: Warhistory.Về cơ bản, cả ba phiên bản này đều được trang bị bọc giáp dày cỡ từ 8mm tới 15mm và có khả năng vượt địa hình khá tốt. Hoả lực chính của các thiết giáp Kfz 231 là súng máy 7,92mm hoặc pháo 20mm. Nguồn ảnh: Warhistory.Chỉ tính riêng trong năm 1936 đã có tới 1000 chiếc Kfz 231 từng được sản xuất trước khi quá trình sản xuất loại thiết giáp này bị đình trệ để Đức chuyển sang sản xuất xe thiết giáp 8 bánh thay vì 6 bánh. Nguồn ảnh: Warhistory.Phiên bản thiết giáp 8 bánh mang tên Kfz 232 được ra đời chỉ sau bản 231 một thời gian ngắn. Đây là bản thiết giáp 8 bánh chuyên sử dụng để vượt địa hình và có thể sử dụng làm nhiều mục đích khác nhau. Ảnh: Thiết giáp Kfz 232 làm nhiệm vụ xe thông tin. Nguồn ảnh: Warhistory.Tới cuối chiến tranh, phiên bản thiết giáp tám bánh này thậm chí còn được gắn pháo cỡ 75mm và trở thành một trong những loại pháo tự hành bánh lốp ít ỏi tham gia Chiến tranh Thế giới thứ hai. Nguồn ảnh: Warhistory.Phiên bản Kfz 234 ra đời vào năm 1940 và cũng là phiên bản tám bánh với những cải tiến cực kỳ vượt bậc dành riêng cho quân đội Đức tham chiến ở Bắc Phi. Nguồn ảnh: Warhistory.Cải tiến đáng giá nhất của phiên bản này đó là nó có động cơ làm mát bằng nước - giúp xe hoạt động được ở nơi có nhiệt độ cao. Lính Anh với thiết giáp bánh lốp Kfd 234 (ngoài cùng bên trái). Nguồn ảnh: Warhistory.Thậm chí phiên bản 234 này về sau cũng được trang bị pháo 75mm để trở thành pháo tự hành bánh lốp. Nguồn ảnh: Warhistory. Mời độc giả xem Video: Lính Mỹ bắn thử siêu súng chống tăng sử dụng đầu đạn nổ lõm của Đức.
Đầu tiên phải kể đến Kfz 13 Adler. Đây là loại thiết giáp được ra đời từ năm 1932 - thời điểm mà Đức thậm chí còn chưa trở thành cường quốc quân sự ở châu Âu. Nguồn ảnh: Warhistory.
Loại thiết giáp này có hai nhiệm vụ chính, trong đó có một nhiệm vụ dài hạn sau này tới Chiến tranh Thế giới vẫn được chúng thực hiện đó là xe bọc thép trinh sát. Nhiệm vụ thứ hai mang tính "thời vụ" hơn đó là làm xe chiến đấu bộ binh. Nguồn ảnh: Warhistory.
Tiếp đến là Kfz 221 và Kfz 222. Đây là loại xe thiết giáp nhỏ nhất từng được Đức sản xuất với chỉ bốn bánh. Loại thiết giáp này ra đời vào năm 1935 và có trang bị hoả lực với súng máy 7,93mm. Nguồn ảnh: Warhistory.
Tới năm 1938, phiên bản cải tiến là Kfz 222 đã đực ra đời với thay đổi đáng kể ở phần thân và hoả lực chính được chuyển thành pháo 20mm cùng với động cơ khoẻ hơn. Nguồn ảnh: Warhistory.
Phieenbanr Kfz 231 ra đời từ năm 1933 là phiên bản thiết giáp có nhiều hệ nhất của Đức giai đoạn trước Chiến tranh Thế giới thứ hai với tổng cộng 3 thiết kế khác nhau cùng trên một khung gầm. Nguồn ảnh: Warhistory.
Về cơ bản, cả ba phiên bản này đều được trang bị bọc giáp dày cỡ từ 8mm tới 15mm và có khả năng vượt địa hình khá tốt. Hoả lực chính của các thiết giáp Kfz 231 là súng máy 7,92mm hoặc pháo 20mm. Nguồn ảnh: Warhistory.
Chỉ tính riêng trong năm 1936 đã có tới 1000 chiếc Kfz 231 từng được sản xuất trước khi quá trình sản xuất loại thiết giáp này bị đình trệ để Đức chuyển sang sản xuất xe thiết giáp 8 bánh thay vì 6 bánh. Nguồn ảnh: Warhistory.
Phiên bản thiết giáp 8 bánh mang tên Kfz 232 được ra đời chỉ sau bản 231 một thời gian ngắn. Đây là bản thiết giáp 8 bánh chuyên sử dụng để vượt địa hình và có thể sử dụng làm nhiều mục đích khác nhau. Ảnh: Thiết giáp Kfz 232 làm nhiệm vụ xe thông tin. Nguồn ảnh: Warhistory.
Tới cuối chiến tranh, phiên bản thiết giáp tám bánh này thậm chí còn được gắn pháo cỡ 75mm và trở thành một trong những loại pháo tự hành bánh lốp ít ỏi tham gia Chiến tranh Thế giới thứ hai. Nguồn ảnh: Warhistory.
Phiên bản Kfz 234 ra đời vào năm 1940 và cũng là phiên bản tám bánh với những cải tiến cực kỳ vượt bậc dành riêng cho quân đội Đức tham chiến ở Bắc Phi. Nguồn ảnh: Warhistory.
Cải tiến đáng giá nhất của phiên bản này đó là nó có động cơ làm mát bằng nước - giúp xe hoạt động được ở nơi có nhiệt độ cao. Lính Anh với thiết giáp bánh lốp Kfd 234 (ngoài cùng bên trái). Nguồn ảnh: Warhistory.
Thậm chí phiên bản 234 này về sau cũng được trang bị pháo 75mm để trở thành pháo tự hành bánh lốp. Nguồn ảnh: Warhistory.
Mời độc giả xem Video: Lính Mỹ bắn thử siêu súng chống tăng sử dụng đầu đạn nổ lõm của Đức.