Bom lượn Nga có thể đánh trúng lính Ukraine ngay cả trong hầm ngầm

Google News

Bom lượn của Lực lượng vũ trang Nga có thể tấn công quân Ukraine ngay cả trong hầm ngầm. Các binh sĩ Vệ binh Quốc gia Ukraine đã nói về điều này trong cuộc phỏng vấn với New York Times hôm 8/1.

Bom luon Nga co the danh trung linh Ukraine ngay ca trong ham ngam
Ảnh minh họa. Nguồn: TASS. 
Lực lượng Vũ trang Nga cứ mỗi 8 tiếng lại dội bom lượn xuống đầu chúng tôi. Cứ như thể một chiếc máy bay phản lực đang lao xuống người bạn, giống như bạn sắp bước vào cánh cổng địa ngục vậy”, một người lính tên Keith thuộc Lữ đoàn 14 Vệ binh Quốc gia Ukraine cho biết.
Quân đội Ukraine cũng lưu ý, ngay cả những người lính đã quen với các cuộc tấn công bằng pháo binh cũng cảm nhận được sức mạnh hủy diệt của những quả đạn pháo như vậy.
Trước đó cùng ngày, ông Sean Bell, Phó nguyên soái Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã nghỉ hưu Sean Bell cho biết, Quân đội Nga chỉ cần một đòn tấn công là có thể loại bỏ bất kỳ một tổ hợp công nghiệp-quân sự nào của Ukraine. Theo ông, Ukraine không có loại vũ khí nào có thể sánh ngang với năng lực của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.
Trước đó, ngày 3/1, điều phối viên về truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia thuộc Nhà Trắng, ông John Kirby nhấn mạnh, Mỹ coi các nguồn lực quân sự trên không và trên bộ của Nga là đáng kể , đồng thời Mỹ thừa nhận nước này có lợi thế hơn Ukraine về số lượng quân nhân.
Lý Thùy

>> xem thêm

Bình luận(0)