Azerbaijan cáo buộc Armenia phóng tên lửa vào Ganja gây thương vong lớn

Google News

Giới chức Azerbaijan ngày 11/10 cho biết, tên lửa của Armenia đã nhắm mục tiêu vào một tòa nhà chung cư ở Ganja, được biết đến là thành phố lớn thứ hai ở nước này sau thủ đô Baku, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

“Một trong những tòa nhà dân cư đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi bị tên lửa nhắm vào. Ít nhất 5 thi thể được phát hiện từ đống đổ nát, trong khi có 17 người bị thương. Các nhân viên y tế đang làm việc tại nơi xảy ra vụ việc”, thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Azerbaijan ngày 11/10 cho biết.
Azerbaijan cao buoc Armenia phong ten lua vao Ganja gay thuong vong lon
 Các tòa nhà bị phá hủy trong một khu dân cư ở Ganja - Azerbaijan, gần biên giới với Armenia.
Trong khi đó, Văn phòng Công tố Azerbaijan xác nhận rằng, ít nhất 5 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong vụ tấn công ở thành phố Ganja.
Bộ Quốc phòng Azerbaijan trước đó khẳng định, thành phố Ganja đang bị pháo kích từ các vùng đất của Armenia, nơi căng thẳng đang bùng phát trên khu vực Karabakh.
Về phần mình, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Armenia, Shushan Stepanyan, đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của Baku liên quan đến vụ đánh bom thành phố Ganja.
Đáng chú ý là sự kiện trên diễn ra ngay sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov thông báo rằng, một thỏa thuận ngừng bắn giữa Armenia và Azerbaijan đã đạt được. Nó bắt đầu có hiệu lực từ nửa đêm 10/10.
Theo Hoàng Nguyễn/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)