Việt Nam sẽ mua trực thăng săn ngầm của Italy?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty sản xuất trực thăng nổi tiếng AgustaWestland đang đàm phán sơ bộ với Hải quân Việt Nam về việc cung cấp trực thăng. 

Bên lề triển lãm IMDEX 2015 tại Singapore, lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của công ty chuyên sản xuất trực thăng AgustaWestland (Italy) tiết lộ với Jane's rằng, công ty này đang có cuộc đàm phán sơ bộ với Hải quân Việt Nam về việc cung cấp các trực thăng.
"Công ty (AgustaWestland) đang đàm phán với Việt Nam về việc cung cấp trực thăng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của Hải quân Việt Nam", ông Andrew Symonds - Phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói.
Viet Nam se mua truc thang san ngam cua Italy?
 Trực thăng săn ngầm AW159.
"Chúng tôi đang cung cấp cho họ (phía Việt Nam) một loạt các nền tảng hợp với yêu cầu với họ. Chúng tôi đã trao đổi với phía Việt Nam về trực thăng AW109, AW139 và cả loại AW159 phù hợp yêu cầu tác chiến chống tàu ngầm", ông này nói.
Ông Andrew cũng tiết lộ thêm rằng, một phái đoàn Hải quân Việt Nam dự kiến sẽ đến thăm Vương quốc Anh vào cuối năm nay để tiếp tục đối thoại về các yêu cầu của nó.
AgustaWestland là công ty đa quốc gia chuyên sản xuất trực thăng vận tải/săn ngầm phục vụ cho lĩnh vực dân sự quân sự. Trụ sở chính của hãng đặt tại Samarate, Italy.
Hoàng Lê

Bình luận(0)