Xem máy bay vận tải C-295M hiện đại nhất Việt Nam bay

(Kiến Thức) - Máy bay vận tải C-295M mà Không quân Việt Nam mới nhận được trang bị rất hiện đại, có năng lực vận chuyển gấp đôi loại An-26. 

Mời độc giả xem clip: (nguồn: kênh Quốc phòng Việt Nam)
Theo nguồn tin của Tạp chí quốc phòng Jane’s, năm 2013, Việt Nam đã ký hợp đồng trị giá khoảng 100 triệu USD với hãng Airbus mua ba máy bay vận tải C-295M. Hợp đồng bao gồm cả việc cung cấp phụ tùng, bảo dưỡng, huấn luyện phi công. Trong năm 2014-2015, lần lượt cả ba chiếc C-295M đã được Airbus bay thử nghiệm thành công và bàn giao cho Việt Nam.
Máy bay vận tải chiến thuật C-295M do nhà sản xuất máy bay Tây Ban Nha CASA (nay là Airbus Defence & Space) nghiên cứu phát triển từ những năm 1990, chính thức phục vụ từ năm 2001. Mẫu máy bay này được thiết kế cho nhiệm vụ vận tải hàng hóa, binh lính, tải thương, trang bị kỹ thuật.
Xem may bay van tai C-295M hien dai nhat Viet Nam bay
 Máy bay vận tải C-295M của Việt Nam khi bay thử nghiệm tại Tây Ban Nha.
Các máy bay C-295M cung cấp cho Việt Nam sẽ là cấu hình vận tải cơ bản (khoảng 9 tấn), không có hệ thống nhiệm vụ bổ sung. Khoang hàng của C-295 có thể chở tối đa 48 lính dù hoặc 75 lính thường hoặc 27 cáng cứu thương và 4 nhân viên y tế hoặc 5 giường 2,24x2,74m hoặc tối đa 3 xe chiến thuật hạng nhẹ.
C-295M được trang bị 2 động cơ tuốc bin cánh quạt Pratt & Whitney PW127G với cánh quạt composite 6 lá HS-568F-5, tốc độ tối đa đạt 576km/h, tầm bay đạt 4.600km (nếu mang 3 tấn hàng) hoặc 3.700km (nếu mang 6 tấn hàng) hoặc chỉ đạt 1.300km nếu mang tối đa tải trọng, trần bay đạt 9.100m.
Hiện nay, trong Không quân vận tải Việt Nam chủ yếu sử dụng máy bay do Liên Xô chế tạo như An-2, An-24, An-26. Trong tương lai gần, không loại trừ khả năng, hầu hết chúng sẽ được máy bay C-295M thay thế.

Đức gây khó, siêu hạm Project 20385 Nga có thể "đắp chiếu"

(Kiến Thức) - Hai chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu hộ vệ Project 20385 của Hải quân Nga có nguy cơ bị "đắp chiếu" dài hạn do thiếu động cơ từ Đức.

Theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho biết, hai tàu hộ vệ Project 20385 của Nga đang đứng trước nguy cơ bị tạm hoãn do thiếu các động cơ nhập khẩu từ Đức. Được biết cả hai tàu khu trục này đều đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Tàu hộ vệ tàng hình Project 20385 là biến thể nâng cấp của Project 20380 sẽ được Hải quân Nga đưa vào trang bị trong thời gian sắp tới. So với thế hệ đầu, Project 20385 được nâng cấp đáng kể trang bị thiết bị điện tử so với tàu Project 20380, cùng với đó là việc trang bị thêm các tổ hợp phòng không mới và tăng phạm vi hoạt động.

Máy bay C-295 Việt Nam có cơ hội thành "pháo đài bay"?

(Kiến Thức) - Máy bay vận tải C-295 của Việt Nam có thể dễ dàng biến thành pháo đài bay với tổ hợp pháo tự động 20mm của Oto Melara.

Theo tạp chí quân sự Jane’s dẫn tin từ triển lãm IDEF-2015 diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, công ty quốc phòng Oto Melara của Italia vừa cho ra mắt thêm một tổ hợp pháo tự động mới dành cho các biến thể máy bay hỗ trợ hỏa lực đường không được phát triển từ các máy bay vận tải quân sự.
Đó là tổ hợp pháo tự động M61A1 Vulcan 20mm được đặt gọn trong một pallet tiêu chuẩn 463L (hoặc gọi là HCU-6/E) dùng trong vận chuyển hàng hóa của NATO. Tất cả các máy bay dùng chuẩn pallet này đều có thể mang được M61A1, ví dụ như máy bay vận tải C-27J Spartan của Italy, Airbus C-295. Đáng lưu ý, Không quân Việt Nam đang vận hành các máy bay vận tải C-295 đặt hàng từ hãng Airbus (gồm ba chiếc). 

Kỳ tích bộ đội Việt Nam dùng B41 bắn trực thăng

(Kiến Thức) - Để chống lại cuộc càn quét của địch, ông Trần Võ Việt đã leo lên cây dùng súng chống tăng B41 nhắm bắn trực thăng khiến địch “mất vía”. 

Súng chống tăng B41 là một loại vũ khí tiêu chuẩn của đơn vị bộ binh Quân đội Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ và cả hiện nay. B41 thực ra là cách gọi của Việt Nam dành cho khẩu RPG-7 do Liên Xô sản xuất từ đầu những năm 1960 thay cho khẩu RPG-2 (Việt Nam gọi là B40).
B41 có kết cấu hết sức đơn giản, cấu tạo hình ống cỡ 40mm, dài khoảng 950mm, nặng 7kg. Giữa thân phình to ra thành một buồng rộng - buồng đốt chứa liều phóng. Việc tạo thành buồng đốt này sẽ đẩy súng về phía trước, nhưng lực này được cân bằng bởi lỗ thoát khí và tuye sau. Chỗ phình ra của nòng có ốp lót gỗ dán (về sau thay bằng nhựa tổng hợp) chống nóng vai xạ thủ. Súng có hai tay cầm, với người thuận bên phải thì tay phải đặt trước, trái sau.

Đọc nhiều nhất

Tin mới