Hợp tác quốc phòng góp phần tăng cường quan hệ Việt-Mỹ

Google News

Đó là lời nhấn mạnh của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ trong cuộc hội đàm với Đại tướng Martin Dempsey (Mỹ) trong cuộc gặp sáng nay (14/8).

“Hợp tác quốc phòng Việt Nam - Mỹ đã có những bước phát triển thiết thực trong thời gian qua, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước, phù hợp với quan hệ Đối tác toàn diện đã được thiết lập giữa hai nước”, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã nhấn mạnh như trên tại cuộc hội đàm với Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, sáng 14/8 tại Trụ sở Bộ Quốc phòng.
 Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đại tướng Martin Dempsey duyệt đội danh dự QĐND Việt Nam.
Trước đó đã diễn ra Lễ đón chính thức Đại tướng Martin Dempsey và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Mỹ. Đây là lần đầu tiên đoàn Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ thăm Việt Nam. Bên cạnh đó, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn nhằm đáp lễ chuyến thăm chính thức Mỹ của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ vào tháng 6/2013.
Tại buổi hội đàm, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chào mừng Đại tướng Martin Dempsey và đoàn sang thăm Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân và quân đội hai nước.
 Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước ta chụp ảnh lưu niệm với Đại tướng Martin Dempsey và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Mỹ.
Hai bên đã trao đổi về các vấn đề quan tâm, cũng như đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng song phương trong thời gian qua trong khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước thiết lập vào tháng 7/2013 và Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng ký tháng 9/2011.
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đại tướng Martin Dempsey cùng nhất trí cho rằng, hợp tác quốc phòng giữa hai nước đã mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với khả năng và nhu cầu của mỗi bên, trong đó có trao đổi đoàn, khắc phục hậu quả chiến tranh, đào tạo quân y.
Trong thời gian tới, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hợp tác quốc phòng song phương theo Bản ghi nhớ, trong đó tập trung vào trao đổi đoàn, tìm kiếm cứu nạn, trao đổi kinh nghiệm tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, khắc phục hậu quả chiến tranh, an ninh biển, đào tạo…
 Quang cảnh buổi hội đàm.
Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, Đại tướng Martin Dempsey và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Mỹ sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh; thăm thành phố Đà Nẵng và Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm chất dioxin và một số đơn vị trên địa bàn, cũng như đi thăm một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Văn Hiếu - Thu Trang/QĐND

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Hưng

Mong chuyến viếng thăm thành công tốt đẹp và Việt Nam - Mỹ thắt chặt thêm tình đoàn kết!