Quá tệ ghế máy bay Jetstar Pacific bị khách tố rách bươm

Nhiều hành khách trên chuyến bay BL 312 ngày 26/5 của Jetstar Pacific phàn nàn ghế ngồi trên máy bay của hãng có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Qua te ghe may bay Jetstar Pacific bi khach to rach buom
 Hành khách Jetstar Pacific phản ánh ghế ngồi trên máy bay rách nát
Theo phản ánh của hành khách trên chuyến bay BL 312 ngày 26/5 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM, chất lượng ghế ngồi trên máy bay này rất tệ.
Hình ảnh mà hành khách cung cấp cho thấy ghế máy bay đã rách phần da bọc, nhiều phần da ghế nhàu nát, lộ lớp mút bên trong. Túi lưới trước ghế cũng trong tình trạng rách nát.
Phần điều khiển hệ thống giải trí trên tay ghế cũng đã hỏng nặng, bung nắp và không còn sử dụng được.
Qua te ghe may bay Jetstar Pacific bi khach to rach buom-Hinh-2
 
Qua te ghe may bay Jetstar Pacific bi khach to rach buom-Hinh-3
Ghế trên chiếc A320 mã đăng ký VN-A198 của Jetstar Pacific bị hành khách phản ánh đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hoàng Thiên Nga. 
Máy bay phục vụ chuyến bay này là một chiếc A320 mang mã hiệu đăng ký VN-A198. Theo dữ liệu từ Planespotter, chiếc máy bay này hiện 8,7 năm tuổi và được Jetstar Pacific thuê để vận hành từ cuối năm 2010.
Trao đổi với PV, đại diện Jetstar Pacific cho hay việc sửa chữa, thay thế những chiếc ghế này đã nằm trong kế hoạch của hãng. Tuy nhiên để đảm bảo quy chuẩn an toàn bay, các bộ phận thay thế phải đặt hàng trực tiếp từ Airbus nên chưa thể thực hiện ngay.
Hãng hàng không cũng đã liên hệ và gửi lời xin lỗi tới hành khách vì những bất tiện khi sử dụng ghế ngồi chưa được sửa chữa, thay thế.
Hiện đội bay của Jetstar Pacific có tuổi trung bình là 4,4 năm, mức được đánh giá là mới so với mặt bằng chung của Việt Nam và thế giới, và chiếc A320 mã hiệu đăng ký VN-A198 là một trong những chiếc cũ nhất.

Hàng chục hành khách Jetstar hốt hoảng vì hành lý "thất lạc"

Sau hơn 5 giờ đồng hồ cất cánh, hàng chục hành khách trên máy bay Jetstar bay từ Nhật Bản đáp xuống Nội Bài (Hà Nội) giật mình khi không nhận được hành lý đã gửi trước đó.

Theo phản ánh của nhiều hành khách đi máy bay Jetstar mang số hiệu BL621, máy bay cất cánh lúc 22h đêm 5/2 tại sân bay ở Nhật Bản đến 3h20 sáng 6/2 đáp xuống Nội Bài, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi xuống cửa ga để làm thủ tục để check out thì hàng chục hành khách không nhận được hành lý trước đó đã làm thủ tục ký gửi.

Vietnam Airlines nói gì về khoản lỗ hơn 4.000 tỷ của Jetstar Pacific?

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay các khoản lỗ của Jetstar Pacific khi tiếp quản đã được giải quyết. Khoản lỗ lũy kế trước đây chưa có chính sách nào để xử lý nên vẫn treo.
 

Tại đại hội cổ đông của Vietnam Airlines sáng 10/5, tình hình thua lỗ của Jetstar Pacific, công ty con do Vietnam Airlines giữ 70% cổ phần, nhận được nhiều câu hỏi chất vấn. "Với khoản lỗ lũy kế hơn 4.200 tỷ đồng, vượt cả vốn điều lệ, tương lai của Jetstar Pacific như thế nào? Vietnam Airlines có tính phương án bán lại hay giải thể?", một cổ đông nêu câu hỏi.

150 hành khách Jetstar bị “giam lỏng” trên máy bay

Theo đại diện Jetstar Pacific, xe tiếp điện bị trục trặc, không thể kết nối được với máy bay khiến hơn 150 hành khách bị “giam lỏng” hơn 30 phút trên máy bay.

Trưa 28/3, một số hành khách trên chuyến bay BL322 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khởi hành từ Nha Trang về Vinh phản ánh về hệ thống cửa của máy bay không mở được khi đáp xuống sân bay Vinh, khiến ít nhất 150 hành khách bị “giam lỏng” khoảng hơn 30 phút.
Nguyen nhan hanh khach Jetstar bi “giam long” tren may bay
 Ảnh minh họa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới