Phép tính đơn giản mà khiến nhiều người tạch

Biết được đáp án bài toán ai cũng ngớ người vì quá đơn giản.

Mới đây, một công ty tuyển dụng kỹ sư phát triển phần mềm công nghệ cao gây chú ý khi đưa ra một câu hỏi về toán học thử thách khả năng tư duy của người xin việc.

Đề bài như sau: "Hãy di chuyển một số bất kỳ để biến phép tính 62 - 63 = 1 thành đúng". Câu hỏi tưởng chừng siêu đơn giản nhưng khiến nhiều ứng viên bị "tạch".

Rất nhiều phương án được đưa ra, nào thì "62 - 63 = -1", "62 = 63 - 1",... Dù là đáp án nào thì cũng hoàn toàn sai. Được biết, chỉ có 1 ứng viên nam trả lời được câu hỏi này.

Đó là đưa số 6 lên trên số 2 tạo thành phép tính lũy thừa. Tức là: 2^6 (2 mũ 6) - 63 = 64 - 63 = 1. Vì yêu cầu của câu hỏi là di chuyển số bất kỳ, chứ không phải làm cách nào để phép tính trở nên hợp lý.

Phep tinh don gian ma khien nhieu nguoi tach

Nhiều ứng viên vì quá mải chạy theo những phép tính cơ bản như "63 - 62 = 1" mà quên mất đi dữ kiện đủ của đề bài. Thế mới thấy, việc đọc kỹ đề bài trước khi làm là rất quan trọng.

Câu hỏi từ nhà tuyển dụng ngay khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý. Đứng ở góc độ nhà tuyển dụng có thể thấy, họ không chỉ tìm người có kinh nghệm, một lòng gắn bó với công ty mà còn rất cần khả năng tư duy nhạy bén ở các ứng viên. 

Dân mạng tranh cãi về bài toán "hại não" của học sinh lớp 1

Bài toán lớp 1 nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại trở thành đề tài tranh luận sôi nổi khiến nhiều người đau đầu.

Xưa nay trong gia đình có hai anh chị em thì chuyện anh chị dạy em là chuyện thường tình, thậm chí được coi là nhiệm vụ cao cả bố mẹ giao phó. Chính vì thế ngoài làm bài của mình, người anh, người chị còn phải quan tâm kèm cặp em. Cũng chính từ nhiệm vụ “không thể chối từ” này, hàng trăm tình huống dở khóc dở cười ra đời. Ví như dạy không cẩn thận thì em nói không bằng nó hay mách bố mẹ vì lỡ đánh vào mông khi em không tập trung. Bởi vậy mới nói làm anh khó lắm phải đâu chuyện đùa.

Bài toán lớp 3 và cách chấm điểm của giáo viên khiến CĐM tranh cãi dữ dội

Nhiều người cho rằng bạn học sinh này đã làm đúng theo những gì đề bài yêu cầu. Việc giáo viên này không công nhận đáp án của một học trò mới chỉ lớp 3 là quá cứng nhắc, khắt khe và bất công.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp lại một bài giải toán lớp 3 của một giáo viên khiến cư dân mạng tranh cãi vì cách chấm điểm không thuyết phục.

Tính đúng nhưng cô giáo gạch thành sai, ai mới là người mắc lỗi?

Trong trường hợp bài toán này, cô giáo hay học sinh mới là người đưa ra kết quả đúng? Phép cộng hay phép trừ, phép nào hợp lý hơn?

Bạn đã bao giờ rơi vào tình cảnh 'bế tắc' với những bài Toán cộng trừ nhân chia của học sinh cấp 1?

Mới đây, dân tình chia sẻ một bài toán tiểu học với lời phê 'Xem lại bài sai' từ cô giáo. Với vài nét gạch bằng mực đỏ, ai cũng cho rằng bài toán sai nên giáo viên đã phải sửa lại. Tuy nhiên, người chia sẻ bài toán này thì một mực khẳng định học trò không hề giải sai. Người tính nhầm lại là... cô giáo.

Đọc nhiều nhất

Tin mới