Thông tin bất ngờ vụ 'lùm xùm' cấp biển số VIP cho xe sang Lexus

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có báo cáo kết luận về vụ “lùm xùm” trong việc cấp biển số “siêu đẹp” cho chủ nhân xe sang Lexus RX450H.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại liên quan đến vi phạm của xe ô tô mang BKS: 75A - 135.35 mà Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình lập biên bản vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đơn vị này đã lập tổ xác minh nội dung khiếu nại.

Thong tin bat ngo vu 'lum xum' cap bien so VIP cho xe sang Lexus
Chiếc xe Lexus mang biển số 75A - 135.35 thuộc sở hữu Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ L C. 

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan trực tiếp đến công tác đăng ký xe. Tuy nhiên, đang trong thời hạn giải quyết khiếu nại thì ngày 19/10, người khiếu nại bất ngờ viết đơn rút khiếu nại gửi Giám đốc Công an tỉnh và Chánh thanh tra Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Thong tin bat ngo vu 'lum xum' cap bien so VIP cho xe sang Lexus-Hinh-2
 Xe biển số 75A – 135.35 bị camera phát hiện vi phạm giao thông trên hệ thống của Cục CSGT (Ảnh chụp màn hình).

Đến ngày 21/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành Quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại và tiến hành thủ tục thôi tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế kết luận, khi chủ xe (người khiếu nại) thực hiện thao tác bấm số ngẫu nhiên trên hệ thống thì xảy ra sự cố màn hình máy tính bị tắt, cán bộ đăng ký xe đã giải thích cho người khiếu nại.

Sau khi khởi động lại máy tính, cán bộ đăng ký đã nhập các thông tin liên quan đến xe của người khiếu nại vào hệ thống để kiểm tra thì trên màn hình máy tính không hiểm thị số xe, người khiếu nại đã kiểm tra và xác nhận.

Sau đó, cán bộ đăng ký xe hướng dẫn, chủ xe đồng ý bấm lại lần 2 và bấm được số 75A-133.12.

Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại, Tổ xác minh đã kiểm tra trên hệ thống và xác định chủ xe ô tô mang BKS: 75A - 135.35 là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC (60 Bến Nghé, phường Phú Hội, TP Huế).

Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế có văn bản trao đổi, đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình thông báo lại chủ sở hữu xe ô tô mang BKS: 75A-135.35 vi phạm hành chính trật tự an toàn giao thông đường bộ là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC.

Văn bản này cũng gửi đến người khiếu nại và xác định người khiếu nại không chịu trách nhiệm thực hiện Thông báo của phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình. Người khiếu nại đã chấp nhận kết quả làm việc của Tổ xác minh và không có ý kiến gì thêm.

Thong tin bat ngo vu 'lum xum' cap bien so VIP cho xe sang Lexus-Hinh-3
Xe Lexus của một doanh nghiệp ở Huế có biển số VIP 75A - 135.35.  

Trước đó, chiếc xe nhãn hiệu Lexus RX450H, mang BKS: 75A – 135.35 được Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp cho Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC. Sau đó, xe này vi phạm chạy quá tốc độ trên địa phận tỉnh Quảng Bình, được hệ thống camera giao thông ghi lại và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình gửi biên bản phạt nguội.

Điều đáng nói, biên bản phạt nguội của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình lại không gửi về chủ sở hữu là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC (theo như đăng ký) mà lại gửi về địa chỉ cho một người dân khác trên địa bàn TP Huế.

Ly kì hơn, BKS: 75A - 135.35 từng được người nhận biên bản xử phạt của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình bốc được, nhưng lại được cán bộ thông báo do lỗi hệ thống nên đã phải bốc một biển số khác thay thế.

Chính sự “nhập nhèm” này khiến cho người từng bốc được biển số xe 75A - 135.35 hoài nghi về quy trình cấp biển số xe của Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và đã có đơn phản ánh gửi các cơ quan chức năng về vấn đề này.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công văn đề nghị cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khẩn trương xác minh, làm rõ.

 

Hồng Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)