Nỗi đau của người đàn bà mang tội giết chồng

Google News

(Kiến Thức) - Trong những tiếng nức nở liên hồi, Loan khai rằng, bà ta hai lần lấy chồng nhưng cuộc sống với cả hai người đàn ông đều chẳng ra gì.



Bị cáo Nguyễn Thị Loan rúm ró trước tòa.

Sau khi ly dị chồng, Loan ra ngoài thuê nhà ở một mình, rồi gá nghĩa vợ chồng với anh Nguyễn Quý Hùng kém Loan 6 tuổi. Khi nghe tin chồng cũ phát bệnh nặng qua đời, nghĩ "nghĩa tử là nghĩa tận", Loan muốn đến thắp hương vĩnh biệt người chồng quá cố. Loan rủ Hùng đi cùng nhưng Hùng không đi mà còn lớn tiếng đe nẹt "mày mà đi tao đập chết". Loan bỏ ngoài tai những lời của Hùng, khăng khăng chuẩn bị lên đường. 

Đúng lúc ấy, Loan bị Hùng giáng một cái tát vào giữa mặt. Loan chống cự liền bị Hùng túm tóc, đập đầu vào cửa, đạp liên tiếp vào bụng. Con riêng của Loan về đón mẹ thấy bố dượng đang đánh mẹ thậm tệ đã quỳ xuống van xin nhưng Hùng không chịu dừng tay. Như con thú bị dồn vào bước đường cùng, Loan vớ được con dao nhọn để gần đó, đâm một nhát hết sức vào ngực trái của người đàn ông vũ phu. Nhát dao đâm thấu tim, Hùng tử vong ngay sau đó.

Nước mắt đầm đìa, Loan thanh minh rằng mình không có ý giết hại Hùng, bà ta chỉ khuơ dao lên dọa, nhưng không may lại đâm trúng ngực ông này. Nội tình vụ án và thái độ thành khẩn của Loan được HĐXX ghi nhận, đại diện cơ quan công tố cũng cho rằng vụ án xảy ra có phần lỗi của nạn nhân nên đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Loan chỉ phải nhận bản án 9 năm tù giam cho tội danh giết người.
 
Loan thẫn thờ bước ra khỏi phòng xử, bao nỗi niềm ân hận khiến Loan không ngừng rơi nước mắt. Giá như lựa chọn cuộc sống có hôn thú, có trách nhiệm, ràng buộc gia đình với một người đàn ông tử tế, thay vì cuộc sống "vợ chồng hờ" với người đàn ông quen thói giang hồ, thì bi kịch giết chồng chắc đã không xảy ra. Giờ đối mặt với bản án 9 năm tù, Loan có hối tiếc thì đã muộn.  
Hồng Anh

Bình luận(0)