Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, Yamaha Exciter 135 đã trở thành mẫu xe côn tay underbone được ưa chuộng nhất tại Đông Nam Á và Việt Nam, nối tiếp các tên tuổi như Su "xì-po", Yamaha Z125 hay Suzuki FX125 trước đây. Mẫu xe này cũng thường xuyên được độ lại thành xe đua và tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp.Chơi theo phong cách xe đấu, một biker tại miền Nam đã "dọn full" chiếc Exciter 135 của mình theo cấu hình của một xe đua chuyên nghiệp. Không chỉ có phần "nội công" được nâng cấp, chiếc xe còn gây ấn tượng bởi "bộ cánh" nổi bật và một số chi tiết hướng tới khả năng vận hành tối đa khi "chạy sân".Theo phong cách xe đua, phía trước của chiếc xe côn Exciter 135 nguyên bản đã được chế mủ lại, loại bỏ các đèn chiếu sáng trên mặt nạ và bịt kín lỗ bắt đèn. Toàn bộ phần đầu xe nguyên bản cũng đã được loại bỏ và thay bằng nhựa ốp kín vốn dành cho xe đua Yamaha Jupiter với thiết kế khí động học.Để đảm bảo an toàn, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được nâng cấp với heo Brembo. Trong khi đó, cặp mâm nguyên bản của chiếc xe với niềng thép cũng đã được thay thế bằng niềng nhôm trọng lượng nhẹ cùng với các nan hoa xi màu vàng, không chỉ đẹp mắt mà còn bền hơn so với nguyên bản.Để giúp tay đua "núp gió" khi trên đường đua, ghi-đông của chiếc xe đã được hạ thấp. Là một chiếc xe đua không có đèn chiếu sáng và hệ thống điện đơn giản, bảng đồng hồ đã bị loại bỏ, đồng thời các cùm công tắc 2 bên chiếc Exciter 135 cũng đã được tối giản lại một cách tối đa.Dù là một chiếc xe Yamaha, nhưng chiếc Exciter 135 đã được chủ xe sơn airbrush toàn bộ trong tông màu quen thuộc cam-đen của đội đua KTM Red Bull Factory Racing tại nhiều giải đua khác nhau. Dàn áo phong cách xe đua đã khiến chiếc xe trở nên nổi bật và "chiến" hơn.Được trang bị động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn SOHC với dung tích 135 cc nguyên bản, tuy nhiên phần "nội công" của chiếc Exciter 135 này đã được nâng cấp để trở nên mạnh mẽ hơn trên đường đua với lòng YCS và trái piston đường kính 62 mm. Ước tính nếu như sử dụng dên zin, động cơ này đã được nâng dung tích lên 175 cc.Đi kèm với động cơ là hệ thống xả full system và lon R9 bằng sợi carbon để đem tới âm thanh uy lực hơn. Trong khi hệ thống phanh trước được nâng cấp thì ở phía sau, chiếc xe vẫn giữ nguyên phanh đùm nguyên bản. Cặp lốp Maxxis và cây trợ lực giấu gọn cạnh khung sườn khiến xe ổn định hơn ở tốc độ cao.Phiên bản Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên đã được độ lại thành xe đua chuyên nghiệp với "nội công khủng" cùng dàn vỏ sơn tem đấu phong cách đội đua KTM Red Bull độc đáo.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, Yamaha Exciter 135 đã trở thành mẫu xe côn tay underbone được ưa chuộng nhất tại Đông Nam Á và Việt Nam, nối tiếp các tên tuổi như Su "xì-po", Yamaha Z125 hay Suzuki FX125 trước đây. Mẫu xe này cũng thường xuyên được độ lại thành xe đua và tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp.
Chơi theo phong cách xe đấu, một biker tại miền Nam đã "dọn full" chiếc Exciter 135 của mình theo cấu hình của một xe đua chuyên nghiệp. Không chỉ có phần "nội công" được nâng cấp, chiếc xe còn gây ấn tượng bởi "bộ cánh" nổi bật và một số chi tiết hướng tới khả năng vận hành tối đa khi "chạy sân".
Theo phong cách xe đua, phía trước của chiếc xe côn Exciter 135 nguyên bản đã được chế mủ lại, loại bỏ các đèn chiếu sáng trên mặt nạ và bịt kín lỗ bắt đèn. Toàn bộ phần đầu xe nguyên bản cũng đã được loại bỏ và thay bằng nhựa ốp kín vốn dành cho xe đua Yamaha Jupiter với thiết kế khí động học.
Để đảm bảo an toàn, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được nâng cấp với heo Brembo. Trong khi đó, cặp mâm nguyên bản của chiếc xe với niềng thép cũng đã được thay thế bằng niềng nhôm trọng lượng nhẹ cùng với các nan hoa xi màu vàng, không chỉ đẹp mắt mà còn bền hơn so với nguyên bản.
Để giúp tay đua "núp gió" khi trên đường đua, ghi-đông của chiếc xe đã được hạ thấp. Là một chiếc xe đua không có đèn chiếu sáng và hệ thống điện đơn giản, bảng đồng hồ đã bị loại bỏ, đồng thời các cùm công tắc 2 bên chiếc Exciter 135 cũng đã được tối giản lại một cách tối đa.
Dù là một chiếc xe Yamaha, nhưng chiếc Exciter 135 đã được chủ xe sơn airbrush toàn bộ trong tông màu quen thuộc cam-đen của đội đua KTM Red Bull Factory Racing tại nhiều giải đua khác nhau. Dàn áo phong cách xe đua đã khiến chiếc xe trở nên nổi bật và "chiến" hơn.
Được trang bị động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn SOHC với dung tích 135 cc nguyên bản, tuy nhiên phần "nội công" của chiếc Exciter 135 này đã được nâng cấp để trở nên mạnh mẽ hơn trên đường đua với lòng YCS và trái piston đường kính 62 mm. Ước tính nếu như sử dụng dên zin, động cơ này đã được nâng dung tích lên 175 cc.
Đi kèm với động cơ là hệ thống xả full system và lon R9 bằng sợi carbon để đem tới âm thanh uy lực hơn. Trong khi hệ thống phanh trước được nâng cấp thì ở phía sau, chiếc xe vẫn giữ nguyên phanh đùm nguyên bản. Cặp lốp Maxxis và cây trợ lực giấu gọn cạnh khung sườn khiến xe ổn định hơn ở tốc độ cao.
Phiên bản Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên đã được độ lại thành xe đua chuyên nghiệp với "nội công khủng" cùng dàn vỏ sơn tem đấu phong cách đội đua KTM Red Bull độc đáo.