Theo đại diện của thương hiệu xe ôtô Nga UAZ tại Việt Nam, lô hàng UAZ mới cập cảng từ tháng 8/2017 gồm xe Hunter máy dầu và cả máy xăng gặp trục trặc về khâu hoàn thiện thủ tục nhập khẩu nên chưa về đại lý sớm như dự kiến. Đến nay, sau khi hoàn tất khâu nhập khẩu, giá mẫu xe mới là UAZ Hunter động cơ diesel được chốt ở mức 565 triệu đồng cho bản mui mềm và 585 triệu đồng với bản mui cứng.Lý giải về mức giá UAZ Hunter diesel cao hơn mức dự kiến ban đầu dưới 500 triệu đồng, đại diện UAZ tại Việt Nam cho biết toàn bộ tờ khai hải quan năm 2017 của dòng xe UAZ đã phải tăng giá kê khai theo nhận định của phía hải quan (tham khảo giá thị trường) mà không áp dụng bản khai cũ (khai giá bán của nhà máy áp dụng cho nhà phân phối).Do đó, không chỉ giá xe Hunter máy dầu không rẻ như dự kiến, mà thậm chí cả bản máy xăng cũng bị đội thêm giá sau thuế từ vài chục đến gần trăm triệu đồng. UAZ Hunter máy xăng mui cứng có giá mới 485 triệu đồng (tăng 25 triệu đồng) và bản mui mềm có giá 465 triệu đồng.UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Xe vẫn giữ các tính năng off-road từ mẫu UAZ cổ điển thập niên 70. Kích thước xe (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380mm, khoảng sáng gầm xe 210mm, khả năng lội nước sâu 500mm.Trải qua tuổi đời gần 45 năm kể từ khi ra mắt đến nay, thiết kế phần đầu của chiếc xe ôtô Uaz phiên bản mới này vẫn sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng của thương hiệu xe hơi đình đám của Nga.UAZ Hunter sở hữu bộ lưới tản nhiệt hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng truyền thống. Phần đuôi của chiếc xe với thiết kế vuông vức đi kèm lốp dự phòng phía sau và có kiểu mở ngang. Cụm đèn hậu phía sau của xe mang phong cách cũ.Thân xe thiết kế đầm chắc, khoang để hành lý phía sau khá rộng, nàng ghế thứ hai có thể gập xuống giúp tăng thêm thể tích cho khoang chứa đồ. Mâm xe trang bị lốp lớn với mâm hợp kim kích cỡ 16 inch chắc, khoẻ. Cản sau thiết kế bằng kim loại khổ lớn đầy mạnh mẽ.Bên trong, nội thất của xe đơn giản hơn nhiều so với các mẫu xe khác. Vô lăng hai chấu bọc chất liệu nhựa cứng, bảng táp-lô với các đồng hồ dạng tròn kiểu cổ điển hiển thị các thông số kỹ thuật, ghế ngồi bọc vải nỉ... Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi được gỉa da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn.Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Các trang bị giải trí trên xe gần như không có gì, theo truyền thống của dòng xe quân sự.Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau trống cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.Thay vì hệ thống điều hoà không khí như nhiều mẫu xe khác hiện nay, trên mẫu xe Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu. Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường.Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp cho người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp. Hiện tại, thương hiệu xe UAZ tại Việt Nam sẽ chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic.
Theo đại diện của thương hiệu xe ôtô Nga UAZ tại Việt Nam, lô hàng UAZ mới cập cảng từ tháng 8/2017 gồm xe Hunter máy dầu và cả máy xăng gặp trục trặc về khâu hoàn thiện thủ tục nhập khẩu nên chưa về đại lý sớm như dự kiến. Đến nay, sau khi hoàn tất khâu nhập khẩu, giá mẫu xe mới là UAZ Hunter động cơ diesel được chốt ở mức 565 triệu đồng cho bản mui mềm và 585 triệu đồng với bản mui cứng.
Lý giải về mức giá UAZ Hunter diesel cao hơn mức dự kiến ban đầu dưới 500 triệu đồng, đại diện UAZ tại Việt Nam cho biết toàn bộ tờ khai hải quan năm 2017 của dòng xe UAZ đã phải tăng giá kê khai theo nhận định của phía hải quan (tham khảo giá thị trường) mà không áp dụng bản khai cũ (khai giá bán của nhà máy áp dụng cho nhà phân phối).
Do đó, không chỉ giá xe Hunter máy dầu không rẻ như dự kiến, mà thậm chí cả bản máy xăng cũng bị đội thêm giá sau thuế từ vài chục đến gần trăm triệu đồng. UAZ Hunter máy xăng mui cứng có giá mới 485 triệu đồng (tăng 25 triệu đồng) và bản mui mềm có giá 465 triệu đồng.
UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Xe vẫn giữ các tính năng off-road từ mẫu UAZ cổ điển thập niên 70. Kích thước xe (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380mm, khoảng sáng gầm xe 210mm, khả năng lội nước sâu 500mm.
Trải qua tuổi đời gần 45 năm kể từ khi ra mắt đến nay, thiết kế phần đầu của chiếc xe ôtô Uaz phiên bản mới này vẫn sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng của thương hiệu xe hơi đình đám của Nga.
UAZ Hunter sở hữu bộ lưới tản nhiệt hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng truyền thống. Phần đuôi của chiếc xe với thiết kế vuông vức đi kèm lốp dự phòng phía sau và có kiểu mở ngang. Cụm đèn hậu phía sau của xe mang phong cách cũ.
Thân xe thiết kế đầm chắc, khoang để hành lý phía sau khá rộng, nàng ghế thứ hai có thể gập xuống giúp tăng thêm thể tích cho khoang chứa đồ. Mâm xe trang bị lốp lớn với mâm hợp kim kích cỡ 16 inch chắc, khoẻ. Cản sau thiết kế bằng kim loại khổ lớn đầy mạnh mẽ.
Bên trong, nội thất của xe đơn giản hơn nhiều so với các mẫu xe khác. Vô lăng hai chấu bọc chất liệu nhựa cứng, bảng táp-lô với các đồng hồ dạng tròn kiểu cổ điển hiển thị các thông số kỹ thuật, ghế ngồi bọc vải nỉ... Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi được gỉa da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn.
Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Các trang bị giải trí trên xe gần như không có gì, theo truyền thống của dòng xe quân sự.
Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau trống cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.
Thay vì hệ thống điều hoà không khí như nhiều mẫu xe khác hiện nay, trên mẫu xe Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu.
Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường.
Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp cho người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp. Hiện tại, thương hiệu xe UAZ tại Việt Nam sẽ chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic.