Năm 1967, mẫu "xe khỉ" tí hon Honda Monkey đã lần đầu tiên được bán ra thị trường. Vào năm 2016 tại Nhật Bản, Honda đã "khai tử" dòng Monkey Z50A sau 50 năm sản xuất. Tuy nhiên, đầu năm 2018 những người đam mê dòng minibike đình đám này lại đón nhận mẫu xe máy Honda Monkey 125 ABS thế hệ mới.Đáng chú ý, Việt Nam chính là nơi đầu tiên trên thế giới xuất hiện mẫu xe mới này - cụ thể là triển lãm xe máy VMCS 2017 dưới dạng Concept. Mới đây, những chiếc xe phiên bản thương mại này đã chính thức lăn bánh tại Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu xe máy tư nhân ở TP HCM.Dựa trên cơ sở dòng minibike MSX125 hiện tại, Monkey 125 ABS có thể coi như một phiên bản "hiện đại hóa". Xe vẫn mang kiểu dáng đã trở thành "biểu tượng" của Monkey, nhưng đồng thời có nhiều chi tiết được "hiện đại hóa". Một trong những ví dụ rõ nét nhất là cụm đèn pha trước chóa tròn cổ điển, nhưng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại.Bình xăng của chiếc xe cũng có kiểu dáng cao và nhỏ nhắn đúng như chiếc Monkey Z50A cổ điển. Cụm đồng hồ của xe được thiết kế hình tròn khá đẹp, đặc biệt là ở dạng LCD với các thông số được thể hiện khá đầy đủ.Tên gọi Monkey của dòng "xe khỉ" xuất phát từ tay lái cao, khiến người lái ngồi trong tư thế "treo tay" giống một chú khỉ đi xe đạp trong các rạp xiếc. Vì vậy chi tiết này cũng được tái hiện lại trên Monkey 125 ABS mới.Thay vì có đủ cho 2 người như MSX125, Monkey 125 sẽ chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi cho người lái. Ở phía sau, cụm đèn hậu của xe có hình dáng cổ điển, nhưng cũng đã được "hiện đại hóa" khi sử dụng công nghệ LED.Dù sử dụng chung cơ sở khung sườn với MSX125, nhưng Honda Monkey 125 ABS mới lại có một số điểm khác biệt. Xe sở hữu phuộc USD hành trình lớn và chắn bùn trước đặt cao. Vành xe có dạng 5 cánh chữ Y được hoàn thiện tông màu ấn tượng hơn. Lốp trước bản khá lớn 120/80/12.Trong đó, dễ nhận thấy nhất là phuộc sau dạng kép thay vì phuộc đơn Monoshock. Giống như phía trước, bánh sau của xe cũng có đường kính mâm 12 inch và sử dụng lốp 120/80/12. Cả 2 bánh của Monkey 125 đều được trang bị hệ thống phanh đĩa 1 piston có chống bó cứng ABS.Hệ thống ống xả của Honda Monkey 125 ABS mới thiết kế khá đặc biệt, nó được vắt về phía sau sát yên xe với miếng chống nóng mạ chrome sáng bóng. Các chi tiết ngoại hình xe kết hợp cũng khá hoàn hảo và bắt mắt.Monkey 125 ABS sử dụng chung khối máy SOHC 1 xi-lanh 125 cc làm mát bằng gió, với công suất tối đa 9,65 mã lực tương tự như trên MSX. Đồng thời với phong cách scrambler đang được ưa chuộng, nó cũng mang lại cái nhìn mới cho những người chơi xe môtô cỡ nhỏ.Trên thị trường thế giới sẽ có 3 lựa chọn màu cho chiếc xe máy Honda Mokey 2018 là Banana Yellow, Pearl Nebula Red và Pearl Shining Black. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này hiện được nhập khẩu theo dạng tư nhân tại một số cửa hàng ở TP HCM. Mức giá bán chua công bố nhưg dự tính lên tới khoảng hơn 100 triệu đồng.Video: Xe máy Honda Monkey 125 ABS lăn bánh tại Việt Nam.
Năm 1967, mẫu "xe khỉ" tí hon Honda Monkey đã lần đầu tiên được bán ra thị trường. Vào năm 2016 tại Nhật Bản, Honda đã "khai tử" dòng Monkey Z50A sau 50 năm sản xuất. Tuy nhiên, đầu năm 2018 những người đam mê dòng minibike đình đám này lại đón nhận mẫu xe máy Honda Monkey 125 ABS thế hệ mới.
Đáng chú ý, Việt Nam chính là nơi đầu tiên trên thế giới xuất hiện mẫu xe mới này - cụ thể là triển lãm xe máy VMCS 2017 dưới dạng Concept. Mới đây, những chiếc xe phiên bản thương mại này đã chính thức lăn bánh tại Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu xe máy tư nhân ở TP HCM.
Dựa trên cơ sở dòng minibike MSX125 hiện tại, Monkey 125 ABS có thể coi như một phiên bản "hiện đại hóa". Xe vẫn mang kiểu dáng đã trở thành "biểu tượng" của Monkey, nhưng đồng thời có nhiều chi tiết được "hiện đại hóa". Một trong những ví dụ rõ nét nhất là cụm đèn pha trước chóa tròn cổ điển, nhưng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại.
Bình xăng của chiếc xe cũng có kiểu dáng cao và nhỏ nhắn đúng như chiếc Monkey Z50A cổ điển. Cụm đồng hồ của xe được thiết kế hình tròn khá đẹp, đặc biệt là ở dạng LCD với các thông số được thể hiện khá đầy đủ.
Tên gọi Monkey của dòng "xe khỉ" xuất phát từ tay lái cao, khiến người lái ngồi trong tư thế "treo tay" giống một chú khỉ đi xe đạp trong các rạp xiếc. Vì vậy chi tiết này cũng được tái hiện lại trên Monkey 125 ABS mới.
Thay vì có đủ cho 2 người như MSX125, Monkey 125 sẽ chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi cho người lái. Ở phía sau, cụm đèn hậu của xe có hình dáng cổ điển, nhưng cũng đã được "hiện đại hóa" khi sử dụng công nghệ LED.
Dù sử dụng chung cơ sở khung sườn với MSX125, nhưng Honda Monkey 125 ABS mới lại có một số điểm khác biệt. Xe sở hữu phuộc USD hành trình lớn và chắn bùn trước đặt cao. Vành xe có dạng 5 cánh chữ Y được hoàn thiện tông màu ấn tượng hơn. Lốp trước bản khá lớn 120/80/12.
Trong đó, dễ nhận thấy nhất là phuộc sau dạng kép thay vì phuộc đơn Monoshock. Giống như phía trước, bánh sau của xe cũng có đường kính mâm 12 inch và sử dụng lốp 120/80/12. Cả 2 bánh của Monkey 125 đều được trang bị hệ thống phanh đĩa 1 piston có chống bó cứng ABS.
Hệ thống ống xả của Honda Monkey 125 ABS mới thiết kế khá đặc biệt, nó được vắt về phía sau sát yên xe với miếng chống nóng mạ chrome sáng bóng. Các chi tiết ngoại hình xe kết hợp cũng khá hoàn hảo và bắt mắt.
Monkey 125 ABS sử dụng chung khối máy SOHC 1 xi-lanh 125 cc làm mát bằng gió, với công suất tối đa 9,65 mã lực tương tự như trên MSX. Đồng thời với phong cách scrambler đang được ưa chuộng, nó cũng mang lại cái nhìn mới cho những người chơi xe môtô cỡ nhỏ.
Trên thị trường thế giới sẽ có 3 lựa chọn màu cho chiếc xe máy Honda Mokey 2018 là Banana Yellow, Pearl Nebula Red và Pearl Shining Black. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này hiện được nhập khẩu theo dạng tư nhân tại một số cửa hàng ở TP HCM. Mức giá bán chua công bố nhưg dự tính lên tới khoảng hơn 100 triệu đồng.
Video: Xe máy Honda Monkey 125 ABS lăn bánh tại Việt Nam.