Triệu hồi loạt xe sang Audi A7, A8L và Q7 tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Loạt xe sang Audi bị triệu hồi gồm; Audi A7 Sportback, A8L và Q7 đều sử dụng động cơ 3.0L TFSI có nguy cơ bị hiện tượng nhiên liệu thấm qua mối ghép ở đường ống áp suất thấp, dẫn đến việc mùi xăng bay vào khoang lái. 

Cụ thể, sau khi báo cáo lỗi và được thông qua bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam sẽ triệu hồi 182 xe, bao gồm 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8 Quattro, và 67 chiếc Q7 Quattro, để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Cả ba mẫu xe sang Audi bị triệu hồi lần này được sản xuất trong thời gian từ tháng 1/2013 đến hết 30/12/2018 và đều sử dụng động cơ 3.0L tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp. Theo lí giải của Audi AG, các mẫu xe này có nguy cơ nhiên liệu bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp, có thể dẫn đến có mùi nhiên liệu lọt vào khoang động cơ, một số trường hợp đặc biệt có thể lọt vào khoang động cơ.
Trieu hoi loat xe sang Audi A7, A8L va Q7 tai Viet Nam
Loạt xe sang Audi bị triệu hồi gồm; Audi A7 Sportback, A8L và Q7 đều sử dụng động cơ 3.0L TFSI. 
Nguyên nhân của đợt triệu hồi loạt xe Audi này được xác định là do lỗi trong quá trình hàn sản xuất chi tiết đường ống, dẫn đến mối hàn không đảm bảo độ kín khít, gây ra rò rỉ nhiên liệu ở vị trí đường ống áp suất thấp. Hiện tại, đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến 22/4/2021, với thời gian thực hiện khoảng 3 giờ/xe.
Chiến dịch triệu hồi này được thực hiện tại các đại lí phân phối chính thức của Audi tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Audi Việt Nam chịu trách nhiệm. Đại diện Audi Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp gây mất an toàn trên các mẫu xe kể trên liên quan đến lỗi trong đợt triệu hồi này.
Trieu hoi loat xe sang Audi A7, A8L va Q7 tai Viet Nam-Hinh-2
 Động cơ 3.0L TFSI có nguy cơ bị nhiên liệu thấm qua mối ghép ở đường ống áp suất thấp, dẫn đến việc mùi xăng bay vào khoang lái. 
Ngoài ra, trong trường hợp đối với các mẫu A7 Sportback TFSI Quattro, A8 TFSI Quattro, và Q7 TFSI Quattro không được nhập khẩu chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này, Audi Việt Nam (nếu được yêu cầu) sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để có thêm thông tin cũng như để thực hiện kiểm tra/thay thế phụ tùng nếu được chấp thuận.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)