Toyota Vios tiếp tục giảm hơn 70 triệu đồng đón tháng "ngâu"

Google News

Mẫu xe sedan hạng B - Toyota Vios sẽ tiếp tục được hỗ trợ 50% phí trước bạ trong tháng 8, giúp giá thực tế của mẫu xe này tại đại lý chính hãng giảm cao nhất tới hơn 70 triệu đồng.

 
Để tiếp tục duy trì lợi ích cho người mua xe và tăng thêm sức hấp dẫn, sức cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc, tháng 8/2021, Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Toyota Vios thế hệ mới.
Bước sang tháng 8, Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 30 triệu đồng cho khách hàng mua Toyota Vios phiên bản E và G. Số tiền nộp lệ phí trước bạ Toyota Vios hiện từ 47,8 – 69,72 triệu đồng nên mức hỗ trợ kể trên tương đương khoảng 50% mức thu lệ phí trước bạ.
Toyota Vios tiep tuc giam hon 70 trieu dong don thang
 Toyota Vios sẽ tiếp tục được hỗ trợ 50% phí trước bạ trong tháng 8, giúp giá thực tế của mẫu xe này tại đại lý chính hãng giảm cao nhất tới hơn 70 triệu đồng.
Tuy nhiên, mức giảm giá Toyota Vios thực tế tại đại lý còn sâu hơn nhiều so với công bố. Cụ thể, tại khu vực Hà Nội, Toyota Vios 1.5G đang có mức giảm từ 57 - 60 triệu đồng tiền mặt, đi kèm quà tặng bảo hiểm vật chất 1 năm và dán kính, trải sàn (trị giá quà tặng khoảng 11 triệu đồng). Tổng mức giảm có thể tương đương 68-71 triệu đồng, tuy nhiên đại lý sẽ không cho quy đổi quà tặng, chủ yếu do tổng số tiền giảm lúc này đang quá lớn chứ không phải mức tiền mặt quy đổi thấp.
Trong khi đó, 2 phiên Vios E MT và E CVT đang có mức giảm 45 triệu đồng tiền mặt, đi kèm bảo hiểm vật chất 1 năm, dán kính, trải sàn. Tổng ưu đãi cao nhất lên tới 56 triệu đồng. Còn tại khu vực TP. HCM, mức giảm của Vios G và E thấp hơn khu vực Hà Nội khoảng 5-10 triệu đồng.
Như vậy, sau khi tính tổng các loại chi phí lăn bánh và trừ khuyến mãi tiền mặt theo từng đại lý, giá lăn bánh đã bao gồm bảo hiểm vật chất tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh của Vios 1.5G khoảng từ 623 - 627 triệu đồng, của Vios E CVT 577 - 582 triệu đồng, của Vios E MT từ 518 - 523 triệu đồng.
Sở dĩ thời điểm này giá lăn bánh của hai thành phố lớn nhất gần tương đương nhau bởi tiền biển số cùng là 20 triệu đồng; giá xe tại Hà Nội thấp hơn nhưng chịu phí trước bạ 12%, trong khi giá xe tại TP. HCM nhỉnh hơn nhưng phí trước bạ 10%.
Đây là tháng thứ 3 liên tiếp, Toyota áp dụng chính sách này, khiến cho giá Vios liên tiếp lập đáy mới và hiện đang ở mức thấp kỷ lục. Động thái giảm giá này được cho là nhằm kích cầu doanh số trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với đó thời tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch – nhiều người quan niệm hạn chế mua sắm) đến gần, nhiều người cho rằng giá xe sẽ tiếp tục giảm.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, với mức giá bán như hiện tại, đại lý Toyota càng bán càng lỗ nặng nên dù đang dịch và Ngâu sắp đến thì giá xe sẽ không thể giảm hơn.
Thậm chí, với sự thua lỗ đó, không ít đại lý sẽ hạn chế đặt xe từ nhà máy trong tháng 8 mà chỉ tập trung bán hàng đã đặt trong tháng 7 nên nguồn xe có thể sẽ giảm trong tháng 8 này, từ đó giá sẽ co lại, mức giảm sẽ không còn được tốt như hiện tại.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)