Lần đầu tiên trình làng vào năm 1998, Lexus RX đã nhanh chóng gặt hái thành công tại thị trường Mỹ. Kể từ đó đến nay, mẫu SUV hạng sang này chưa bao giờ hết "hot" dù đã trải qua 4 thế hệ. Trong năm 2021, RX một lần nữa là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Lexus tại thị trường Mỹ. Để không đánh mất sức hấp dẫn, Lexus RX 2023 mới đã chính thức được ra mắt tại Mỹ vào ngày 31/5/2022 vừa qua.Tuy là thế hệ mới nhưng mẫu xe SUV Lexus RX 2023 chỉ mang trên mình thiết kế tiến hóa so với trước. Có lẽ các nhà thiết kế của hãng Lexus không muốn mạo hiểm vì sợ đánh mất thành công của dòng SUV hạng sang này. Tuy nhiên, trái với mong đợi của Lexus, ngoại hình của RX thế hệ mới đã gây tranh cãi, thậm chí là bị chê bai không ít, trên các diễn đàn và mạng xã hội. Chi tiết bị "ném đá" nhiều nhất trên xe chính là lưới tản nhiệt.Theo đó, RX mới được trang bị lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của thương hiệu Lexus nhưng nâng cấp thiết kế. Lưới tản nhiệt giờ đây được chia thành 2 phần với phần trên sơn cùng màu với thân xe và phần dưới đi kèm mắt lưới đa điểm hình quả trám. Ngoài ra, lưới tản nhiệt mới còn mang đến thiết kế thẳng đứng hơn cho phần đầu xe.Tiếp đến là cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc. Bên dưới còn có khe gió nằm dọc với viền đen bóng và tích hợp đèn sương mù trước. Nhìn từ bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp hốc bánh tròn trịa và thân xe mượt mà hơn. Nằm bên trong hốc bánh này là vành hợp kim 19 inch sơn màu xám đậm. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể nâng cấp lên vành 21 inch.Đằng sau xe, Lexus RX 2023 được thiết kế góc cạnh và có tính liên kết cao hơn trước. Trong đó, điểm nhấn nằm ở cụm đèn hậu nối liền với nhau bằng dải đèn mỏng ở giữa. Ngoài ra, cụm đèn hậu còn được bao quanh bằng nẹp màu đen bóng, tích hợp tem chữ nổi "Lexus" khá nhỏ. Thêm vào đó là khe gió hẹp ở hai góc đuôi xe, nẹp màu đen trên cản sau và ống xả được giấu khá kỹ, tạo cảm giác gọn gàng hơn.Nếu muốn sở hữu xe có thiết kế thể thao hơn, khách hàng có thể chọn Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 với cản trước/sau mới và lưới tản nhiệt sơn màu đen bóng. Bên cạnh đó là vành la-zăng riêng và cùm phanh 6 piston.Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GA-K tương tự ES và NX, Lexus RX 2023 sở hữu chiều dài cơ sở tăng 60 mm, trọng lượng giảm 89,8 kg trong khi chiều dài vẫn giữ nguyên ở mức 4.890 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo đa liên kết hoàn toàn mới ở phía sau. Nhờ chiều dài cơ sở tăng lên như đã nhắc ở trên, nội thất của Lexus RX 2023 trở nên rộng rãi hơn, đặc biệt là ở hàng ghế sau và khoang hành lý.Bước vào bên trong Lexus RX 2023, người lái sẽ bắt gặp không gian nội thất cải tiến đáng kể, tương tự NX thế hệ mới. Có thể thấy rõ điều này qua bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface thế hệ mới, đi kèm màn hình cảm ứng lớn hơn.Hiện hãng Lexus chưa công bố thông tin cụ thể về màn hình trung tâm của RX mới. Dự đoán, màn hình cũng có kích thước 9,8 inch ở bản tiêu chuẩn và 14 inch tùy chọn như Lexus NX 2022. Đồng thời, màn hình còn hỗ trợ hệ thống định vị dựa trên đám mây, tính năng trợ lý ảo và cập nhật phần mềm qua WiFi.Cũng như ngoại thất, nội thất của Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 có đôi chút khác biệt so với các bản còn lại. Cụ thể, xe được trang bị vô lăng bọc da, tích hợp lẫy chuyển số, bộ bàn đạp bằng nhôm, mặt cửa bọc da lộn, ốp bậc cửa F Sport, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, Lexus RX350 2023 còn có hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 7,2 giây, nhanh hơn trước 0,7 giây.Mạnh nhất trong dòng Lexus RX thế hệ mới chính là RX 500h F Sport Performance. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, hộp số tự động 6 cấp và mô-tơ điện công suất cao nằm trên cầu sau. Hệ truyền động hybrid này cho phép Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 sở hữu công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của xe là 5,9 giây trong khi lượng xăng tiêu thụ trung bình là 9,05 lít/100 km.Điểm nhấn cuối cùng của Lexus RX 2023 chính là gói công nghệ an toàn chủ động Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, tính năng kiểm soát tốc độ khi vào cua mới, hệ thống ngăn va chạm sớm nâng cấp đi kèm tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ và phát hiện mô-tô mới.Cuối cùng là hệ thống dừng khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái và hệ thống hỗ trợ đỗ xe nâng cấp. Đáng tiếc là giá xe Lexus RX 2023 vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.Video: Xem chi tiết SUV hạng sang Lexus RX 2023.
Lần đầu tiên trình làng vào năm 1998, Lexus RX đã nhanh chóng gặt hái thành công tại thị trường Mỹ. Kể từ đó đến nay, mẫu SUV hạng sang này chưa bao giờ hết "hot" dù đã trải qua 4 thế hệ. Trong năm 2021, RX một lần nữa là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Lexus tại thị trường Mỹ. Để không đánh mất sức hấp dẫn, Lexus RX 2023 mới đã chính thức được ra mắt tại Mỹ vào ngày 31/5/2022 vừa qua.
Tuy là thế hệ mới nhưng mẫu xe SUV Lexus RX 2023 chỉ mang trên mình thiết kế tiến hóa so với trước. Có lẽ các nhà thiết kế của hãng Lexus không muốn mạo hiểm vì sợ đánh mất thành công của dòng SUV hạng sang này. Tuy nhiên, trái với mong đợi của Lexus, ngoại hình của RX thế hệ mới đã gây tranh cãi, thậm chí là bị chê bai không ít, trên các diễn đàn và mạng xã hội. Chi tiết bị "ném đá" nhiều nhất trên xe chính là lưới tản nhiệt.
Theo đó, RX mới được trang bị lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của thương hiệu Lexus nhưng nâng cấp thiết kế. Lưới tản nhiệt giờ đây được chia thành 2 phần với phần trên sơn cùng màu với thân xe và phần dưới đi kèm mắt lưới đa điểm hình quả trám. Ngoài ra, lưới tản nhiệt mới còn mang đến thiết kế thẳng đứng hơn cho phần đầu xe.
Tiếp đến là cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc. Bên dưới còn có khe gió nằm dọc với viền đen bóng và tích hợp đèn sương mù trước. Nhìn từ bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp hốc bánh tròn trịa và thân xe mượt mà hơn. Nằm bên trong hốc bánh này là vành hợp kim 19 inch sơn màu xám đậm. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể nâng cấp lên vành 21 inch.
Đằng sau xe, Lexus RX 2023 được thiết kế góc cạnh và có tính liên kết cao hơn trước. Trong đó, điểm nhấn nằm ở cụm đèn hậu nối liền với nhau bằng dải đèn mỏng ở giữa. Ngoài ra, cụm đèn hậu còn được bao quanh bằng nẹp màu đen bóng, tích hợp tem chữ nổi "Lexus" khá nhỏ. Thêm vào đó là khe gió hẹp ở hai góc đuôi xe, nẹp màu đen trên cản sau và ống xả được giấu khá kỹ, tạo cảm giác gọn gàng hơn.
Nếu muốn sở hữu xe có thiết kế thể thao hơn, khách hàng có thể chọn Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 với cản trước/sau mới và lưới tản nhiệt sơn màu đen bóng. Bên cạnh đó là vành la-zăng riêng và cùm phanh 6 piston.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GA-K tương tự ES và NX, Lexus RX 2023 sở hữu chiều dài cơ sở tăng 60 mm, trọng lượng giảm 89,8 kg trong khi chiều dài vẫn giữ nguyên ở mức 4.890 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo đa liên kết hoàn toàn mới ở phía sau. Nhờ chiều dài cơ sở tăng lên như đã nhắc ở trên, nội thất của Lexus RX 2023 trở nên rộng rãi hơn, đặc biệt là ở hàng ghế sau và khoang hành lý.
Bước vào bên trong Lexus RX 2023, người lái sẽ bắt gặp không gian nội thất cải tiến đáng kể, tương tự NX thế hệ mới. Có thể thấy rõ điều này qua bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface thế hệ mới, đi kèm màn hình cảm ứng lớn hơn.
Hiện hãng Lexus chưa công bố thông tin cụ thể về màn hình trung tâm của RX mới. Dự đoán, màn hình cũng có kích thước 9,8 inch ở bản tiêu chuẩn và 14 inch tùy chọn như Lexus NX 2022. Đồng thời, màn hình còn hỗ trợ hệ thống định vị dựa trên đám mây, tính năng trợ lý ảo và cập nhật phần mềm qua WiFi.
Cũng như ngoại thất, nội thất của Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 có đôi chút khác biệt so với các bản còn lại. Cụ thể, xe được trang bị vô lăng bọc da, tích hợp lẫy chuyển số, bộ bàn đạp bằng nhôm, mặt cửa bọc da lộn, ốp bậc cửa F Sport, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, Lexus RX350 2023 còn có hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 7,2 giây, nhanh hơn trước 0,7 giây.
Mạnh nhất trong dòng Lexus RX thế hệ mới chính là RX 500h F Sport Performance. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, hộp số tự động 6 cấp và mô-tơ điện công suất cao nằm trên cầu sau. Hệ truyền động hybrid này cho phép Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 sở hữu công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của xe là 5,9 giây trong khi lượng xăng tiêu thụ trung bình là 9,05 lít/100 km.
Điểm nhấn cuối cùng của Lexus RX 2023 chính là gói công nghệ an toàn chủ động Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, tính năng kiểm soát tốc độ khi vào cua mới, hệ thống ngăn va chạm sớm nâng cấp đi kèm tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ và phát hiện mô-tô mới.
Cuối cùng là hệ thống dừng khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái và hệ thống hỗ trợ đỗ xe nâng cấp. Đáng tiếc là giá xe Lexus RX 2023 vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.
Video: Xem chi tiết SUV hạng sang Lexus RX 2023.