Porsche đã thử nghiệm một cặp 911 ở địa hình trên sườn núi Ojos del Salado ở Chile, ngọn núi lửa cao nhất trên trái đất. Những chiếc xe địa hình được sửa đổi nhiều có thể đạt độ cao tối đa là 6007 mét trong quá trình phát triển và thử nghiệm.Những chiếc xe đã được thử nghiệm bởi một nhóm dẫn đầu bởi nhà vô địch giải đua Le Mans và người lập kỷ lục Pikes Peak, Romain Dumas. Địa điểm được chọn là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất trên Trái Đất và bài kiểm tra chỉ kết thúc khi những bức tường băng và tuyết ngăn cản đội đi lên núi lửa xa hơn.Để tạo ra những nguyên mẫu thử nghiệm đặc biệt này, Porsche đã bắt đầu nâng cấp dựa trên một cặp xe 911 Carrera 4S. Được trang bị động cơ flat-six với bộ tăng áp, công suất 443 mã lực, hệ thống làm mát của xe đã được nâng cao hơn để bảo vệ nó trong quá trình Off-road.Bên trong nội thấtm nhóm nghiên cứu đã bổ sung một lồng cuộn, ghế ngồi bằng sợi carbon và dây đai an toàn. Nhằm tăng khả năng vượt địa hình, mẫu xe đã được trang bị trục cổng và lốp lớn đa địa hình đã được bổ sung để mang lại cho xe khoảng sáng gầm 350 mm.Tỷ số truyền thấp hơn đã được tinh chỉnh để điều khiển chính xác hơn ở tốc độ thấp và một sợi Aramid nhẹ đặc biệt dưới tấm chắn thân xe đã được thêm vào để bảo vệ xe khỏi những tảng đá lớn của núi lửa. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã trang bị cho những chiếc xe Porsche Warp-Connector, vốn ban đầu được hình thành cho các môn đua xe thể thao.Thiết bị này tạo thành một liên kết cơ học giữa tất cả bốn bánh xe để giữ cho mọi bánh xe liên tục chịu tải khi khung xe chịu quá trình khớp nối cực mạnh. Hệ thống khóa này có thể chuyển đổi và một hệ thống lái từng dây tiên tiến góp phần vào lực kéo và khả năng kiểm soát tuyệt vời.Trên hết, một bộ tời đã được thêm vào phía trước của 911 và thân xe được sửa đổi để có chỗ cho bánh xe và lốp rộng hơn. Michael Rösler, giám đốc phát triển dòng xe 911 cho biết: “Thật kỳ diệu khi chế tạo một chiếc 911 mà thế giới chưa từng thấy trước đây và điều này đã được thực hiện được bởi một nhóm nhỏ những người đam mê kỹ thuật.911 đã được chứng minh trên đường đua và tất nhiên là trên đường. Với dự án này, chúng tôi đang chuyển trọng tâm sang những nơi có địa hình xấu.Thử nghiệm trên lý thuyết của chúng tôi có nghĩa là tìm ra những môi trường khắc nghiệt nhất có thể để xem liệu những chi tiết này có hoạt động hay không và trên ngọn núi lửa cao nhất thế giới, chúng tôi đã thành công”.Mặc dù nói rằng thử nghiệm đã thành công, Porsche không cho biết dự án đang xây dựng hướng tới điều gì. Tuy nhiên, đáng chú ý là Porsche Motorsport dường như không có ý định thương mại hóa mẫu xe thể thao vượt địa hình bền bỉ này.>>> Mời độc giả xem thêm video Chi tiết Porsche 911 Targa 2021 | Xe mui trần với vẻ đẹp vượt thời gian (Nguồn: XE24h)
Porsche đã thử nghiệm một cặp 911 ở địa hình trên sườn núi Ojos del Salado ở Chile, ngọn núi lửa cao nhất trên trái đất. Những chiếc xe địa hình được sửa đổi nhiều có thể đạt độ cao tối đa là 6007 mét trong quá trình phát triển và thử nghiệm.
Những chiếc xe đã được thử nghiệm bởi một nhóm dẫn đầu bởi nhà vô địch giải đua Le Mans và người lập kỷ lục Pikes Peak, Romain Dumas. Địa điểm được chọn là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất trên Trái Đất và bài kiểm tra chỉ kết thúc khi những bức tường băng và tuyết ngăn cản đội đi lên núi lửa xa hơn.
Để tạo ra những nguyên mẫu thử nghiệm đặc biệt này, Porsche đã bắt đầu nâng cấp dựa trên một cặp xe 911 Carrera 4S. Được trang bị động cơ flat-six với bộ tăng áp, công suất 443 mã lực, hệ thống làm mát của xe đã được nâng cao hơn để bảo vệ nó trong quá trình Off-road.
Bên trong nội thấtm nhóm nghiên cứu đã bổ sung một lồng cuộn, ghế ngồi bằng sợi carbon và dây đai an toàn. Nhằm tăng khả năng vượt địa hình, mẫu xe đã được trang bị trục cổng và lốp lớn đa địa hình đã được bổ sung để mang lại cho xe khoảng sáng gầm 350 mm.
Tỷ số truyền thấp hơn đã được tinh chỉnh để điều khiển chính xác hơn ở tốc độ thấp và một sợi Aramid nhẹ đặc biệt dưới tấm chắn thân xe đã được thêm vào để bảo vệ xe khỏi những tảng đá lớn của núi lửa. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã trang bị cho những chiếc xe Porsche Warp-Connector, vốn ban đầu được hình thành cho các môn đua xe thể thao.
Thiết bị này tạo thành một liên kết cơ học giữa tất cả bốn bánh xe để giữ cho mọi bánh xe liên tục chịu tải khi khung xe chịu quá trình khớp nối cực mạnh. Hệ thống khóa này có thể chuyển đổi và một hệ thống lái từng dây tiên tiến góp phần vào lực kéo và khả năng kiểm soát tuyệt vời.
Trên hết, một bộ tời đã được thêm vào phía trước của 911 và thân xe được sửa đổi để có chỗ cho bánh xe và lốp rộng hơn. Michael Rösler, giám đốc phát triển dòng xe 911 cho biết: “Thật kỳ diệu khi chế tạo một chiếc 911 mà thế giới chưa từng thấy trước đây và điều này đã được thực hiện được bởi một nhóm nhỏ những người đam mê kỹ thuật.
911 đã được chứng minh trên đường đua và tất nhiên là trên đường. Với dự án này, chúng tôi đang chuyển trọng tâm sang những nơi có địa hình xấu.
Thử nghiệm trên lý thuyết của chúng tôi có nghĩa là tìm ra những môi trường khắc nghiệt nhất có thể để xem liệu những chi tiết này có hoạt động hay không và trên ngọn núi lửa cao nhất thế giới, chúng tôi đã thành công”.
Mặc dù nói rằng thử nghiệm đã thành công, Porsche không cho biết dự án đang xây dựng hướng tới điều gì. Tuy nhiên, đáng chú ý là Porsche Motorsport dường như không có ý định thương mại hóa mẫu xe thể thao vượt địa hình bền bỉ này.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chi tiết Porsche 911 Targa 2021 | Xe mui trần với vẻ đẹp vượt thời gian (Nguồn: XE24h)