Theo đó, khách hàng mua cả 3 phiên bản EL, VE, VL của Nissan Kicks e-Power giảm giá mạnh tới 60.000 PHP (khoảng 26 triệu đồng). Giá khởi điểm của mẫu xe này tại Philippines chỉ còn dao động từ 1.179.000 đến 1.479.000 PHP (512,6 - 643,1 triệu đồng).Theo Autoindustriya, lý do khiến Nissan bất ngờ điều chỉnh giá bán của Kicks e-Power là do mẫu xe này mới được Bộ Năng lượng Philippines công nhận là xe thuần điện (BEV).Theo Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (EVIDA) của Philippines, BEV được định nghĩa là những phương tiện có bánh và sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Luật này không quy định rằng xe điện chỉ có thể sạc bằng dây cáp, nghĩa là xe có thể lấy nguồn điện từ một nguồn khác, chẳng hạn như động cơ xăng.Trong khi đó, xe lai điện (HEV - hybrid) được định nghĩa là những xe sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu, tức là các bánh xe được truyền động bởi cả động cơ xăng và mô tơ điện.Chính vì thế, các luật sư của Nissan đã thuyết phục các cơ quan chức năng Philippines công nhận Nissan Kicks e-Power là xe thuần điện. Trên thực tế, Kicks e-Power có cả động cơ xăng và điện như HEV, nhưng động cơ tác động trực tiếp để Nissan Kicks di chuyển lại là mô tơ điện.Trước thông tin này, nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng. Họ đã phát động một chiến dịch trên mạng xã hội nhằm kêu gọi phản đối định nghĩa sai lệch này và cho rằng Nissan Philippines đang quảng cáo sai sự thật.Họ cho rằng Nissan Kicks e-Power không phải là xe điện và việc công nhận này sẽ tạo tiền lệ xấu cho các mẫu xe khác sử dụng công nghệ hybrid nối tiếp tự nhận là xe điện. Việc này cũng dễ dẫn đến nhận diện sai lầm về các xe có phát thải khí thải ra môi trường nhưng lại bị nhầm lẫn là xe điện.Video: Đánh giá Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam.
Theo đó, khách hàng mua cả 3 phiên bản EL, VE, VL của Nissan Kicks e-Power giảm giá mạnh tới 60.000 PHP (khoảng 26 triệu đồng). Giá khởi điểm của mẫu xe này tại Philippines chỉ còn dao động từ 1.179.000 đến 1.479.000 PHP (512,6 - 643,1 triệu đồng).
Theo Autoindustriya, lý do khiến Nissan bất ngờ điều chỉnh giá bán của Kicks e-Power là do mẫu xe này mới được Bộ Năng lượng Philippines công nhận là xe thuần điện (BEV).
Theo Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (EVIDA) của Philippines, BEV được định nghĩa là những phương tiện có bánh và sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Luật này không quy định rằng xe điện chỉ có thể sạc bằng dây cáp, nghĩa là xe có thể lấy nguồn điện từ một nguồn khác, chẳng hạn như động cơ xăng.
Trong khi đó, xe lai điện (HEV - hybrid) được định nghĩa là những xe sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu, tức là các bánh xe được truyền động bởi cả động cơ xăng và mô tơ điện.
Chính vì thế, các luật sư của Nissan đã thuyết phục các cơ quan chức năng Philippines công nhận Nissan Kicks e-Power là xe thuần điện. Trên thực tế, Kicks e-Power có cả động cơ xăng và điện như HEV, nhưng động cơ tác động trực tiếp để Nissan Kicks di chuyển lại là mô tơ điện.
Trước thông tin này, nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng. Họ đã phát động một chiến dịch trên mạng xã hội nhằm kêu gọi phản đối định nghĩa sai lệch này và cho rằng Nissan Philippines đang quảng cáo sai sự thật.
Họ cho rằng Nissan Kicks e-Power không phải là xe điện và việc công nhận này sẽ tạo tiền lệ xấu cho các mẫu xe khác sử dụng công nghệ hybrid nối tiếp tự nhận là xe điện. Việc này cũng dễ dẫn đến nhận diện sai lầm về các xe có phát thải khí thải ra môi trường nhưng lại bị nhầm lẫn là xe điện.
Video: Đánh giá Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam.