Được tạo ra nhằm cạnh tranh với BMW 3 Series, tuy nhiên dòng sedan hạng sang cỡ trung Jaguar XE vẫn thiếu một đại diện để "đấu" với phiên bản thể thao M3. Phải tới lễ hội tốc độ Goodwood vừa được tổ chức tại Anh, phiên bản thể thao nhất của dòng XE là Jaguar XE SV Project 8 mới được công bố chính thức.Do bộ phận phát triển xe đặc biệt Special Vehicle Operations của Jaguar Land Rover chế tạo, XE SV Project 8 có ngoại hình gần như khác biệt với XE thường, Ở phía trước, chiếc xe không chỉ có nắp ca-pô bằng sợi carbon với khe tản nhiệt mới mà còn sở hữu bộ cản trước thể thao với những khe hút gió làm mát hệ thống phanh dạng lỗ khá kỳ lạ.So với XE thường, các vòm bánh của XE SV Project 8 đã được nới rộng để lắp vừa bộ mâm 20 inch kiểu xe đua và lốp thể thao. Để khiến chiếc xe đạt hiệu năng khí động học cao hơn, bộ phận SVO đã trang bị cản sau với cánh khuếch tán bên dưới, cánh gió bằng sợi carbon lớn trên nắp khoang hành lý và gầm xe ốp phẳng bằng các tấm carbon.Bên trọng nội thất, XE SV Project 8 cũng mang phong cách thể thao hơn so với những chiếc XE thường nhờ có vô-lăng và ghế ngồi dạng xe đua được bọc Alcantara và ốp trang trí bằng sợi carbon. Tuy nhiên nếu lựa chọn gói thể thao Track Pack, Jaguar sẽ bỏ đi hàng ghế sau để thay bằng bộ khung thép gia cường, cùng với các ghế trước với đai an toàn 4 điểm.Thay vì các lựa chọn động cơ V6 hay 4 xi-lanh, XE SV Project 8 được thương hiệu Jaguar trang bị cho khối động cơ V8 5.0l siêu nạp như các dòng F-Type R, nhưng được nâng công suất lên tới 600 PS. Động cơ này nối với hộp số tự động 8 cấp Quickshift, khiến chiếc siêu sedan chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ 321 km/h.Những con số này khiến XE SV Project 8 có thể sánh ngang với nhiều siêu xe, tuy nhiên Jaguar còn nâng cấp nhiều chi tiết khác để phiên bản này trở thành chiếc sedan hiệu năng cao hàng đầu Thế giới. Để giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng hơn, các kỹ sư tại bộ phận SVO đã trang bị hệ thống treo với lò xo cứng hơn và giảm xóc biến thiên có thể hạ thấp 15 mm khi đua.Bên cạnh đó, hệ thống vi sai điện tử của chiếc XE SV Project 8 cũng được trang bị dàn tản nhiệt bằng dầu, trong khi hệ thống phanh gốm-carbon của xe có các bạc đạn làm từ gốm silicon nitride như xe đua F1 - công nghệ lần đầu tiên được ứng dụng trên một mẫu xe thương mại. XE SV Project 8 cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh để kiểm soát sức mạnh tốt hơn.Jaguar sẽ chỉ sản xuất đúng 300 chiếc XE SV Project 8 và tất cả số này đều có tay lái thuận. Dù được coi là đối thủ của BMW M3 nhưng do có số lượng giới hạn, chiếc xe có giá lên tới 149.995 Bảng tại Anh (tương đương 4,49 tỷ đồng). Số tiền này đắt hơn khoảng gấp đôi so với BMW M3 và các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-AMG C63 hay Audi RS4.
Được tạo ra nhằm cạnh tranh với BMW 3 Series, tuy nhiên dòng sedan hạng sang cỡ trung Jaguar XE vẫn thiếu một đại diện để "đấu" với phiên bản thể thao M3. Phải tới lễ hội tốc độ Goodwood vừa được tổ chức tại Anh, phiên bản thể thao nhất của dòng XE là Jaguar XE SV Project 8 mới được công bố chính thức.
Do bộ phận phát triển xe đặc biệt Special Vehicle Operations của Jaguar Land Rover chế tạo, XE SV Project 8 có ngoại hình gần như khác biệt với XE thường, Ở phía trước, chiếc xe không chỉ có nắp ca-pô bằng sợi carbon với khe tản nhiệt mới mà còn sở hữu bộ cản trước thể thao với những khe hút gió làm mát hệ thống phanh dạng lỗ khá kỳ lạ.
So với XE thường, các vòm bánh của XE SV Project 8 đã được nới rộng để lắp vừa bộ mâm 20 inch kiểu xe đua và lốp thể thao. Để khiến chiếc xe đạt hiệu năng khí động học cao hơn, bộ phận SVO đã trang bị cản sau với cánh khuếch tán bên dưới, cánh gió bằng sợi carbon lớn trên nắp khoang hành lý và gầm xe ốp phẳng bằng các tấm carbon.
Bên trọng nội thất, XE SV Project 8 cũng mang phong cách thể thao hơn so với những chiếc XE thường nhờ có vô-lăng và ghế ngồi dạng xe đua được bọc Alcantara và ốp trang trí bằng sợi carbon. Tuy nhiên nếu lựa chọn gói thể thao Track Pack, Jaguar sẽ bỏ đi hàng ghế sau để thay bằng bộ khung thép gia cường, cùng với các ghế trước với đai an toàn 4 điểm.
Thay vì các lựa chọn động cơ V6 hay 4 xi-lanh, XE SV Project 8 được thương hiệu Jaguar trang bị cho khối động cơ V8 5.0l siêu nạp như các dòng F-Type R, nhưng được nâng công suất lên tới 600 PS. Động cơ này nối với hộp số tự động 8 cấp Quickshift, khiến chiếc siêu sedan chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ 321 km/h.
Những con số này khiến XE SV Project 8 có thể sánh ngang với nhiều siêu xe, tuy nhiên Jaguar còn nâng cấp nhiều chi tiết khác để phiên bản này trở thành chiếc sedan hiệu năng cao hàng đầu Thế giới. Để giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng hơn, các kỹ sư tại bộ phận SVO đã trang bị hệ thống treo với lò xo cứng hơn và giảm xóc biến thiên có thể hạ thấp 15 mm khi đua.
Bên cạnh đó, hệ thống vi sai điện tử của chiếc XE SV Project 8 cũng được trang bị dàn tản nhiệt bằng dầu, trong khi hệ thống phanh gốm-carbon của xe có các bạc đạn làm từ gốm silicon nitride như xe đua F1 - công nghệ lần đầu tiên được ứng dụng trên một mẫu xe thương mại. XE SV Project 8 cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh để kiểm soát sức mạnh tốt hơn.
Jaguar sẽ chỉ sản xuất đúng 300 chiếc XE SV Project 8 và tất cả số này đều có tay lái thuận. Dù được coi là đối thủ của BMW M3 nhưng do có số lượng giới hạn, chiếc xe có giá lên tới 149.995 Bảng tại Anh (tương đương 4,49 tỷ đồng). Số tiền này đắt hơn khoảng gấp đôi so với BMW M3 và các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-AMG C63 hay Audi RS4.